Page 384 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 384

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



              ล าดับที่   ชื่อหน่วยการเรียนรู้   มาตรฐานการเรียน        สาระส าคัญ               เวลา    น้ าหนัก
                                               รู้/ตัวชี้วัด                                   (ชั่วโมง)   คะแนน

                2     ชีวิตกับความปลอดภัย     พ 5.1 ม.2/1-3   - วิธีการ ปัจจัยและแหล่งที่ช่วยเหลือ     2   10
                                                           ฟื้นฟูผู้ติดสารเสพติด
                                                           - การหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงและ       3        15
                                                           สถานการณ์เสี่ยง
                                                           (อุบัติเหตุจากการเดินทาง)
                                                           - ทักษะชีวิตในการป้องกันตนเอง (ทักษะปฏิเสธ    3   15
                                                           ทักษะการต่อรอง  ฯลฯ)
                                                           และหลีกเลี่ยงสถานการณ์คับขันที่อาจ

                                                   รวม                                           20       100



               รหัสวิชา พ22104                                                                   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
               วิชา กรีฑา                             เวลา 1  ชั่วโมง /สัปดาห์                  จ านวน 0.5 หน่วยกิต

                       ศึกษาประวัติความเป็นมาของกีฬากรีฑา อธิบายประโยชน์และความส าคัญของการเล่นกีฬากรีฑา
               มารยาทในการเป็นผู้เล่นและผู้ชมกีฬากรีฑาที่ดี มีความรู้ความเข้าใจในใช้อุปกรณ์และการเก็บรักษา มีทักษะ

               การเคลื่อนไหวพื้นฐานของกีฬากรีฑา โดยใช้รูปแบบการฝึกปฏิบัติทั้งประเภทลู่และลาน พัฒนาทักษะไปสู่การ

               เล่นที่ดี น าทักษะที่ได้ฝึกปฏิบัติไปใช้ในการเล่นหรือแข่งขันทั้งประเภทลู่และลาน มีวินัย มีน้ าใจนักกีฬา ป้องกัน
               และดูแลการบาดเจ็บจากกิจกรรมกีฬากรีฑา

               รหัสตัวชี้วัด
                       พ 3.1 ม.2/1-4, พ 3.2 ม.2/1-5

               รวมทั้งหมด 9 ตัวชี้วัด

               ผลการเรียนรู้
                   1.  มีความรู้ความเข้าใจประวัติความเป็นมาของกีฬากรีฑา

                   2.  อธิบายประโยชน์และความส าคัญของการเล่นกีฬากรีฑา
                   3.  มีความรู้ความเข้าใจมารยาทในการเป็นผู้เล่นและผู้ชมกีฬากรีฑาที่ดี

                   4.  มีความรู้ความเข้าใจในใช้อุปกรณ์และการเก็บรักษา

                   5.  อธิบายและปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวพื้นฐานของกีฬากรีฑา
                   6.  อธิบายและปฏิบัติทักษะแบบฝึกปฏิบัติประเภทลู่

                   7.  อธิบายและปฏิบัติทักษะแบบฝึกปฏิบัติประเภทลาน
                   8.  น าทักษะที่ได้ฝึกปฏิบัติไปใช้ในการเล่นหรือแข่งขันทั้งประเภทลู่และลาน

                   9.  มีวินัย มีน้ าใจนักกีฬา

                   10. ป้องกันและดูแลการบาดเจ็บจากกิจกรรมกีฬากรีฑา
               รวมผลการเรียนรู้  10 ข้อ





                                                                                                           383
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   379   380   381   382   383   384   385   386   387   388   389