Page 431 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 431
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
9. ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายด้วยทักษะพื้นฐานของแอโรบิกดานซ์ได้
10. ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายด้วยการเต้นแอโรบิกดานซ์แบบแรงกระแทกต่ าได้
11. ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายด้วยการเต้นแอโรบิกดานซ์แบบแรงกระแทกสูงได้
12. ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายด้วยเทคนิคการเป็นผู้น าและการสร้างทีมเพื่อแข่งขันกีฬา
แอโรบิกดานซ์ได้
13. อธิบายหลักการประยุกต์กีฬาแอโรบิกดานซ์เพื่อการออกก าลังกายได้
14. อธิบายกฎ กติกาการแข่งขันแอโรบิกดานซ์ได้
รวมผลการเรียนรู้ 14 ข้อ
โครงสร้างรายวิชา
หน่วย ชื่อหน่วยการ ผลการเรียนรู็ สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด เวลา น้ าหนัก
ที่ เรียนรู้ (ชั่วโมง) คะแนน
ปฐมนิเทศ - การปฐมนิเทศมีความส าคัญต่อการเรียนในรายวิชาแอโร 1
บิกดานซ์ การปฐมนิเทศก่อนการเรียน เป็นการชี้แจง
จุดประสงค์ เกณฑ์การวัดผล ตลอดจนข้อตกลงต่าง ๆ
ร่วมกัน โดยผู้เรียนมีส่วนร่วม ซึ่งจะท าให้การเรียนการ
สอนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
1 ความรู้ทั่วไปขอ 1. อธิบายประวัติความ การเรียนวิชาแอโรบิกดานซ์ 1 5
งกีฬาแอโรบิกด เป็นมาของเกี่ยวกับกีฬา ให้ถูกต้องตามหลักการมีความส าคัญต่อคุณภาพของ
านซ์ แอโรบิกดานซ์ได้ ผู้เรียน การศึกษาเรื่องความรู้ทั่วไปของกีฬาแอโรบิก
2. อธิบายถึงประโยชน์ ดานซ์ ท าให้เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับประวัติความเป็นมา
และมารยาทในการเป็นผู้ ประโยชน์มารยาทในการเป็นผู้เล่นและผู้ชม
เล่นและผู้ชมกีฬาแอโรบิก
ดานซ์ได้
2 หลักการฝึก 3. อธิบายอุปกรณ์ในการ หลักการฝึกกีฬาแอโรบิกดานซ์ด้วยความปลอดภัยมี 1 5
กีฬา ฝึกและเข้าใจหลักการฝึก ความส าคัญต่อการฝึกปฏิบัติ การศึกษาเรื่องหลักการฝึก
แอโรบิกดานซ์ กีฬาแอโรบิกดานซ์ด้วย กีฬาแอโรบิกดานซ์ด้วยความปลอดภัย ท าให้เกิดความ
ด้วยความ ความปลอดภัยได้ เข้าใจเกี่ยวกับความปลอดภัย การบาดเจ็บจากกิจกรรม
ปลอดภัย 4. อธิบายการบาดเจ็บ กีฬาแอโรบิกดานซ์ และการปฐมพยาบาล
จากกิจกรรมกีฬาแอโรบิก
ดานซ์และปฏิบัติการปฐม
พยาบาลเบื้องต้นได้
3 การเสริมสร้าง 5. ปฏิบัติทักษะการ การมีสุขภาพที่ดีขึ้นอยู่กับหลักการเสริมสร้างสมรรถภาพ 1 5
สมรรถภาพทา เคลื่อนไหวร่างกายด้วย ทางกาย การศึกษาเรื่องสมรรถภาพทางกาย ท าให้เกิด
430
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)