Page 481 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 481
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
รหัสวิชา ญ22201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
วิชา ภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเพลิดเพลิน 1 เวลา 1 ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 0.5 หน่วยกิต
ปฏิบัติตามค าสั่ง ค าขอร้อง ค าแนะน า ค าขออนุญาตง่ายๆ ตลอดจนท าท่าทางประกอบตามมารยาท
สังคม ตอบค าถามจากบทสนทนาสั้นๆ ที่มีภาพประกอบ อ่านออกเสียงค า สะกดค า อ่านออกเสียงกลุ่มค า
ประโยค ข้อความง่ายๆ ได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน เลือก ระบุภาพ สัญลักษณ์ เครื่องหมายตรงตาม
ความหมาย พูด เขียนแสดงความต้องการ ตลอดจนการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว
ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา บอกความแตกต่างระหว่างภาษา วัฒนธรรมและเทศกาล
ส าคัญของญี่ปุ่นกับของไทย และเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ รวมทั้งค้นคว้า
ค าศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นเป็นภาษาญี่ปุ่นจากสื่อและแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ในสถานศึกษาโดย
ใช้กระบวนการ การเรียนรู้ทางภาษา กระบวนการคิด กระบวนการจัดการ กระบวนการเรียนรู้ การเรียนรู้
ของตนเอง กระบวนการเรียนรู้แบบบูรณการ ตลอดจนกระบวนการพัฒนาลักษณะนิสัยเพื่อให้เกิด ความรู้
ความเข้าใจ มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ มีจิตสาธารณะ ซื่อสัตย์สุจริต มุ่งมั่นในการท างาน ใช้ภาษาญี่ปุ่นสื่อสาร
ตามมารยาทสังคม มีทักษะในการด าเนินชีวิต รวมทั้งมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาญี่ปุ่น
ผลการเรียนรู้
ต 1.1 ม.2/1 ต 1.1 ม.2/2 ต 1.1 ม.2/3 ต 1.1 ม.2/4 ต 1.2 ม.2/3
ต 1.2 ม.2/4 ต 2.1 ม.2/1 ต 2.1 ม.2/3 ต 2.2 ม.2/2 ต 4.2 ม.2/1
รวม 10 ข้อ
รหัสวิชา ญ22202 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
วิชา ภาษาญี่ปุ่นเพื่อความเพลิดเพลิน 2 เวลา 1 ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 0.5 หน่วยกิต
ปฏิบัติตามค าสั่ง ค าขอร้อง ค าแนะน า ค าขออนุญาตง่ายๆ ตลอดจนท าท่าทางประกอบตามมารยาท
สังคม ตอบค าถามจากบทสนทนาสั้นๆ ที่มีภาพประกอบ อ่านออกเสียงค า สะกดค า อ่านออกเสียงกลุ่มค า
ประโยค ข้อความง่ายๆ ได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน เลือก ระบุภาพ สัญลักษณ์ เครื่องหมายตรงตาม
ความหมาย พูด เขียนแสดงความต้องการ ตลอดจนการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว
ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา บอกความแตกต่างระหว่างภาษา วัฒนธรรมและเทศกาล
ส าคัญของญี่ปุ่นกับของไทย และเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ รวมทั้งค้นคว้า
ค าศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นเป็นภาษาญี่ปุ่นจากสื่อและแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ในสถานศึกษาโดย
ใช้กระบวนการ การเรียนรู้ทางภาษา กระบวนการคิด กระบวนการจัดการ กระบวนการเรียนรู้ การเรียนรู้
ของตนเอง กระบวนการเรียนรู้แบบบูรณการ ตลอดจนกระบวนการพัฒนาลักษณะนิสัยเพื่อให้เกิด ความรู้
ความเข้าใจ มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ มีจิตสาธารณะ ซื่อสัตย์สุจริต มุ่งมั่นในการท างาน ใช้ภาษาญี่ปุ่นสื่อสาร
ตามมารยาทสังคม มีทักษะในการด าเนินชีวิต รวมทั้งมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาญี่ปุ่น
480
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)