Page 477 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 477
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.6/1-4 ต 1.2 ม.6/1-5 ต 1.3 ม.6/1-3 ต 2.1 ม.6/1-3
ต 2.2 ม.6/1-2 ต3 .1 ม.6/1 ต 4.1 ม.6/1 ต 4.2 ม.6/1-2
รวม 21 ตัวชี้วัด
รหัสวิชา ก20201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3
วิชา ภาษาเกาหลีในชีวิตประจ าวัน เวลา 1 ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 0.5 หน่วยกิต
เขียน อ่านออกเสียงสระและพยัญชนะ เข้าใจระบบเสียงในภาษาและออกเสียงได้ถูกต้องตามหลักการ
ออกเสียง กล่าวทักทาย พูดแนะน าตัว/ พูดคุยเกี่ยวกับตนเอง บอกรายละเอียดคน สิ่งของ สถานที่ การซื้อขาย
สินค้าทั่วไปในชีวิตประจ าวัน สนทนาด้วยโครงสร้างประโยค/ไวยากรณ์พื้นฐาน และค าศัพท์พื้นฐานที่พบบ่อย
ในชีวิตประจ าวัน เลือกใช้จ านวนนับและจ านวนแสดงล าดับได้อย่างเหมาะสม ถามตอบเกี่ยวกับทิศทาง อ่าน
ป้ายประกาศ สัญลักษณ์ต่างที่พบได้ในชีวิตประจ าวัน แสดงความคิดเห็นในสถานการณ์ต่างๆในชีวิตประจ าวัน
ด้วยส านวนอย่างง่าย
รหัสวิชา ข20201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3
วิชา ภาษากัมพูชาในชีวิตประจ าวัน เวลา 1 ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 0.5 หน่วยกิต
เขียน อ่านออกเสียงสระและพยัญชนะ เข้าใจระบบเสียงในภาษาและออกเสียงได้ถูกต้องตามหลักการ
ออกเสียง กล่าวทักทาย พูดแนะน าตัว/ พูดคุยเกี่ยวกับตนเอง บอกรายละเอียดคน สิ่งของ สถานที่ การซื้อขาย
สินค้าทั่วไปในชีวิตประจ าวัน สนทนาด้วยโครงสร้างประโยค/ไวยากรณ์พื้นฐาน และค าศัพท์พื้นฐานที่พบบ่อย
ในชีวิตประจ าวัน เลือกใช้จ านวนนับและจ านวนแสดงล าดับได้อย่างเหมาะสม ถามตอบเกี่ยวกับทิศทาง อ่าน
ป้ายประกาศ สัญลักษณ์ต่างที่พบได้ในชีวิตประจ าวัน แสดงความคิดเห็นในสถานการณ์ต่างๆในชีวิตประจ าวัน
ด้วยส านวนอย่างง่าย
รหัสวิชา จ21201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
วิชา ภาษาจีนเพื่อความเพลิดเพลิน 1 เวลา 1 ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 0.5 หน่วยกิต
ปฏิบัติตามค าสั่ง ค าขอร้อง ค าแนะน า ค าขออนุญาตง่ายๆ ตลอดจนท าท่าทางประกอบตามมารยาท
สังคม ตอบค าถามจากบทสนทนาสั้นๆ ที่มีภาพประกอบ อ่านออกเสียงค า สะกดค า อ่านออกเสียงกลุ่มค า
ประโยค ข้อความง่ายๆ ได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน เลือก ระบุภาพ สัญลักษณ์ เครื่องหมายตรงตาม
ความหมาย พูด เขียนแสดงความต้องการ ตลอดจนการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องต่างๆ ใกล้ตัว
ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา บอกความแตกต่างระหว่างภาษา วัฒนธรรมและเทศกาล
ส าคัญของจีนกับของไทย และเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ รวมทั้งค้นคว้า ค าศัพท์
ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นเป็นภาษาจีนจากสื่อและแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ในสถานศึกษาโดยใช้
กระบวนการ การเรียนรู้ทางภาษา กระบวนการคิด กระบวนการจัดการ กระบวนการเรียนรู้ การเรียนรู้
ของตนเอง กระบวนการเรียนรู้แบบบูรณการ ตลอดจนกระบวนการพัฒนาลักษณะนิสัยเพื่อให้เกิด ความรู้
476
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)