Page 473 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 473

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



               ประสบการณ์สถาณการณ์ข่าว/เหตุการณ์ประเด็นที่อยู่ในความสนใจของสังคมและสื่อสารอย่างต่อเนื่องและ
               เหมาะสมเลือกและใช้ค าขอร้องให้ค าแนะน าค าชี้แจงค าอธิบายที่มีขั้นตอนซับซ้อนอย่างคล่องแคล่วพูดและ

               เขียนแสดงความต้องการเสนอตอบรับและปฎิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์จ าลองหรือสถานการณ์
               จริงอย่างเหมาะสมพูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยายอธิบายเปรียบเทียบและแสดงความคิดเห็น

               เกี่ยวกับเรื่อง/   ประเด็น/ข่าว/เหตุการณ์ที่ฟังและอ่านอย่างเหมาะสมพูดและเขียนบรรยายความรู้สึกความ
               คิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆกิจกรรมประสบการณ์และข่าว/เหตุการณ์อย่างมีเหตุผลพูดและเขียน

               น าเสนอข้อมูลเกี่ยวกับตนเองประสบการณ์ข่าว/เหตุการณ์เรื่องและประเด็นต่างๆที่อยู่ใความสนใจของสังคม

               พูดและเขียนสรุปใจความส าคัญแก่นสาระที่ได้จากการวิเคราะห์เรื่องกิจกรรมข่าวเหตุการณ์และสถานการณ์ที่
               อยู่ในความสนใจพูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมประสบการณ์และเหตุการณ์ทั้งในท้องถิ่น

               สังคมและโลกพร้อมทั้งให้เหตุผลและตัวอย่างประกอบ

                       ใช้ภาษาน้ าเสียงและกริยาท่าทางเหมาะสมกับระดับของบุคคลโอกาสและสถานที่ตามมรรยาทสังคมแ
               ละวัฒนธรรมของเจ้าของภาษาสามารถอธิบาย/อภิปรายความคิดความเชื่อและที่มาของขนบธรรมเนียมและป

               ระเพณีของเจ้าของภาษาเข้าร่วมแนะน าและจัดกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมอย่างเหมาะสมอธิบาย/เปรีย
               บเทียบความแตกต่างระหว่างโครงสร้างประโยคข้อความส านวนค าพังเพยสุภาษิตและบทกลอนของภาษอังกฤ

               ษและภาษาไทยวิเคราะห์/อภิปรายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างวิถีชีวิตความเชื่อและวัฒนธรรมของ
               เจ้าของภาษากับของไทยและน าไปใช้อย่างมีเหตุผลใช้ทักษะภาษาอังกฤษค้นคว้า/

               สืบค้นบันทึกสรุปและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งการเรีย

               นรู้ต่างๆและน าเสนอด้วยการพูดและการเขียน
                       ใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในสถานการณ์จริง/

               สถานการณ์จ าลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนสถานศึกษาชุมชนและสังคมใช้ภาษาอังกฤษในการสืบค้น/ค้นคว้ารวบร

               วมวิเคราะห์และสรุปความรู้/ข้อมูลต่างๆจากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพส
               ามารถใช้ภาษาอังกฤษเผยแพร่/ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของสถานศึกษาชุมชน/ท้องถิ่น/ประเทศชาติมีเจต

               คติที่ดีเห็นประโยชน์และคุณค่าของการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
               ตัวชี้วัด

                       ต 1.1 ม.5/1-4   ต 1.2 ม.5/1-5   ต 1.3 ม.5/1-3   ต 2.1 ม.5/1-3
                       ต 2.2 ม.5/1-2   ต 3.1 ม.5/1   ต 4.1 ม.5/1   ต 4.2 ม.5/1-2/2

               รวม 21  ตัวชี้วัด


               รหัสวิชา อ32102                                                                    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

               วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 10          เวลา 2  ชั่วโมง /สัปดาห์                จ านวน 1.0 หน่วยกิต

                       เข้าใจค าแนะน าในคู่มือการใช้งานต่างๆค าชี้แจงค าอธิบายและค าบรรยายที่ฟังและอ่านอ่านออกเสียง
               ข้อความข่าวประกาศโฆษณาบทร้อยกรองและบทละครสั้น(skit)  ถูกต้องตามหลักการอ่านพัฒนาทักษะการใช้

               พจนานุกรมอธิบายและเขียนประโยคข้อความที่อ่านด้วยการตีความ/  ถ่ายโอนและเขียนสื่อความข้อมูลที่มิใช่




                                                                                                           472
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   468   469   470   471   472   473   474   475   476   477   478