Page 486 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 486

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



                หน่วยที่   ชื่อหน่วยการเรียนรู้ /                       สาระส าคัญ /         เวลา   น้ าหนักค
                         มาตรฐานการเรียนรู้ /   จุดประสงค์การเรียนรู้   ความคิดรวบยอดและสาระการเรี  (ชั่วโมง)   ะแนน
                              ตัวชี้วัด                                 ยนรู้แกนกลาง

                  8     Je suis chinois     ถาม-ตอบเกี่ยวกับประเทศ  การถาม-ตอบเกี่ยวกับประเทศและ  1    5
                                            และสัญชาติได้ถูกต้อง ออก  สัญชาติเป็นการใช้ภาษาเพื่อการ
                                            เสียงค าศัพท์และส านวนที่  สื่อสาร ผู้เรียนต้องเรียนรู้ค าศัพท์
                                            เกี่ยวข้องได้และบอก  ส านวนที่เกี่ยวข้อง จึงจะท าให้การ
                                            รายละเอียดจากสิ่งที่ฟังได้   ใช้ภาษาเป็นไปอย่างถูกต้องและ
                                                                 เหมาะสม

                  9     Vous habitez où?    พูดถามและให้ข้อมูลเกี่ยวกั  การใช้ภาษาในการบรรยายเกี่ยวกับ  1   5
                                            บที่อยู่อาศัย        ที่อยู่อาศัย เป็นการใช้ภาษาเพื่อ
                                            เข้าใจค าศัพท์เกี่ยวกับห้องแ  การสื่อสาร ผู้เรียนจ าเป็นต้อง
                                            ละอุปกรณ์ต่าง ๆ ในบ้าน   เรียนรู้เพื่อให้มีทักษะในการสื่อสาร
                                                                 แล้วน าไปใช้ได้อย่างถูกต้อง
                                                                 เหมาะสม


                  10    Mon numéro de       ถาม-ตอบเกี่ยวกับหมายเลข  การถาม-ตอบเกี่ยวกับหมายเลข  1     5
                        téléphone et mon    โทรศัพท์ เข้าใจความหมาย  โทรศัพท์เป็นการถามข้อมูลทั่วไป
                        émail               ของตัวเลขและถ่ายโอนเป็น  ของบุคคล ผู้เรียนต้องเรียนรู้
                                            ภาษาฝรั่งเศส ใช้โครงสร้าง  เกี่ยวกับตัวเลข จ านวน และ
                                            ประโยคถาม-ตอบเกี่ยวกับ  โครงสร้างของประโยคค าถาม จึง
                                            อายุและหมายเลขโทรศัพท์  จะสามารถใช้ภาษาได้อย่างถูกต้อง
                                            ได้

                  11    Je suis coiffeur    อ่าน เขียนค าศัพท์   การทบทวนค าศัพท์และประโยคที่  1       5
                                            และถามตอบเกี่ยวกับอาชีพไ เรียนมาแล้ว เกี่ยวกับ การถาม-
                                            ด้                   ตอบรวมเกี่ยวกับค าศัพท์ อาชีพ
                                                                 และส านวนที่ใช้ใน การถามอาชีพ
                                                                 ท าให้ผู้เรียนสามารถน าความรู้ไป
                                                                 ใช้ภาษฝรั่งเศสสื่อสารใน
                                                                 ชีวิตประจ าวันได้

                  12    J’aime le football   รู้ค าศัพท์เกี่ยวกับงานอดิเรก  สามารถพูดคุยเรื่องความสนใจ   1   5
                        et la guitare       ที่สามารถท าได้ง่าย   เกี่ยวกับสิ่งที่ชอบ ไม่ชอบ
                                            เพลิดเพลินใจและเป็นประโย พูดถึงงานอดิเรกที่ท า เช่น ดนตรี
                                            ชน์                  กีฬา ฯลฯ

                  13    J’ai un frère       ออกเสียงค าศัพท์ กลุ่มค า   การเรียนเกี่ยวกับการเขียนเรื่องราว  1   5
                                            ประโยค เกี่ยวกับครอบครัว  ที่เกี่ยวกับครอบครัวและสมาชิกใน
                                                                 ครอบครัว ตลอดจนความสัมพันธ์
                                                                 ของบุคคลในครอบครัวและเครือ
                                                                 ญาติ ท าให้นักเรียนสามารถ
                                                                 ถ่ายทอดเรื่องราวของตนเองโดยใช้
                                                                 ค าศัพท์ได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม
                                                                 โดยน าประสบการณ์ในการเรียน
                                                                 ค าศัพท์ในแบบฝึกนี้ไปใช้




                                                                                                           485
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   481   482   483   484   485   486   487   488   489   490   491