Page 488 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 488

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



                       ต 1.1 ม.3/3             ต 1.1 ม.3/4             ต 2.2 ม.3/1
                       ต 2.2 ม.3/2             ต 4.1 ม.3/1

               รวม 5 ข้อ


               รหัสวิชา อ23202                                                                    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
               วิชา ภาษาอังกฤษเสริมทักษะ 2              เวลา 2  ชั่วโมง /สัปดาห์        จ านวน 1.0 หน่วยกิต

                       ศึกษาไวยากรณ์พื้นฐานภาษาอังกฤษที่ส าคัญ และวิเคราะห์ส่วนประกอบของค า วลี  อนุประโยคและ
               ประโยค จากข้อมูลข่าวสาร ข้อความ บทความ ทั้งที่เป็นความเรียงและไม่เป็นความเรียงอย่างง่ายๆ จ าแนก

               ความเหมือนและความแตกต่างของโครงสร้างไวยากรณ์พื้นฐาน (Sentence Structure Identification)
               น ารูปประโยคแบบต่าง ๆ ไปใช้ในการฟัง พูด อ่านและเขียน ให้ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์และตรงตาม

               ความหมาย เรียนรู้เทคนิคที่จ าเป็นในการท าข้อสอบเพื่อจบช่วงชั้นและเพื่อศึกษาต่อ

               ผลการเรียนรู้
                       ต 1.1 ม.3/3             ต 1.1 ม.3/4             ต 2.2 ม.3/1

                       ต 2.2 ม.3/2             ต 4.1 ม.3/1

               รวม 5 ข้อ


               รหัสวิชา อ23203                                                                    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
               วิชา ภาษาอังกฤษเพื่อวิชาการ 5            เวลา 1  ชั่วโมง /สัปดาห์        จ านวน 0.5 หน่วยกิต

                       ศึกษาประโยค รูปประโยค ค าศัพท์ และส านวน รวมทั้งมารยาทในการสนทนาภาษาอังกฤษ ฝึกทักษะ
               การฟังและการพูด น าเสนอข้อมูลทางวิชาการด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ หรือภาษาอังกฤษ  โดยผ่านการ

               สืบเสาะ ค้นคว้าข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ เช่น อินเตอร์เน็ตหนังสือ ต าราเรียน หนังสือพิมพ์ จุลสาร

               วารสาร รายงานการวิจัย หรือบทความเชิงวิชาการ และน าเสนอในรูปแบบการบรรยาย การอภิปราย การ
               แสดงความคิดเห็น การตอบค าถาม การให้ข้อมูล หรือการกล่าวสุนทรพจน์ เป็นภาษาอังกฤษโดยใช้

               กระบวนการปฏิบัติ  และกระบวนการกลุ่ม เพื่อให้เกิดความรู้  ความเข้าใจ  ใช้ภาษาในการสื่อสารเพื่อการ

               น าเสนอข้อมูลทางวิชาการ ได้อย่างถูกต้อง  เหมาะสม  ตรงประเด็น เห็นคุณค่าของการเรียน
               ภาษาต่างประเทศ  มีนิสัยใฝ่รู้ใฝ่เรียน  มีความกระตือรือร้น  มีมารยาทในการฟัง การพูด  การอ่าน  การเขียน

               มีคุณธรรมจริยธรรม  มีสัมมาคารวะ  และมีเจตคติที่ดีต่อการเรียน วิชาภาษาต่างประเทศ


               ผลการเรียนรู้
                       ต 1.1 ม.3/2   ต 1.1 ม.3/3   ต 1.1  ม.3/4    ต 1.2  ม.3/1   ต 1.2  ม.3/2

                       ต 1.2 ม.3/4   ต 1.3 ม.3/1-4   ต 3.1  ม.3/1   ต 4.1  ม.3/1  ต 4.2  ม.3/1
                       ต 4.2 ม.3/2

               รวม  14  ข้อ





                                                                                                           487
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   483   484   485   486   487   488   489   490   491   492   493