Page 492 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 492

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563


                   ที่ฟัง  พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนและครอบครัวบอกความรู้สึกของตนเอง

                   เกี่ยวกับสิ่งต่างๆใกล้ตัวหรือกิจกรรมต่างๆตามแบบที่ฟัง  เขียนภาพ แผนผัง แผนภูมิ และตารางแสดง
                   ข้อมูลต่างๆตามที่ฟังหรืออ่านใช้ถ้อยค าน้ าเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและ

                   วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา  บอกชื่อและค าศัพท์ง่ายๆเกี่ยวกับเทศกาล/วันส าคัญ/งานฉลองและชีวิต

                   ความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา   น าเสนอกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรม  เกม บทกวี บทเพลง
                   อย่างสร้างสรรค์ โดยใช้กิจกรรมการฝึกทักษะทางภาษา กิจกรรมการฝึกให้รู้วิธีการเรียนภาษาด้วย

                   ตนเอง และกิจกรรมการเรียนรู้หลายรูปแบบตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารใช้วิธีการวัดและ

                   เครื่องมือวัดประเมินผลที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาภาษาและทักษะที่ต้องการวัด  เพื่อให้ผู้เรียน
                   สามารถใช้ภาษาจีนอย่างง่ายๆสื่อสารได้  เกิดเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษา  เห็นประโยชน์ของการรู้

                   ภาษาและวัฒนธรรมจีนและเห็นแนวทางในใช้ภาษาเป็นเครื่องมือในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น  มี
                   คุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามความคาดหวังของหลักสูตรสถานศึกษา

                   ผลการเรียนรู้
                          จ 1.1 ม.4/1           จ 1.1 ม.4/2          จ 1.1 ม.4/3           จ 1.1 ม.4/4

                          จ 1.2 ม.4/1           จ 1.2 ม.4/2          จ 1.2 ม.4/3           จ 1.2 ม.4/4

                          จ 1.2 ม.4/5           จ 1.3 ม.4/1          จ 2.1 ม.4/1           จ 2.1 ม.4/2
                          จ 2.1 ม.4/3           จ 2.2 ม.4/1          จ 2.2 ม.4/2

                   รวม  15 ข้อ


                   รหัสวิชา จ31212                                                      ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

                   วิชา  ภาษาจีนอ่าน-เขียน 1         เวลา 2  ชั่วโมง /สัปดาห์        จ านวน 1.0 หน่วยกิต
                          ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงค า สะกดค าและอ่านประโยคง่ายๆถูกต้องตามหลักการ

                   อ่าน   ปฏิบัติตาม ค าสั่ง และ ค าขอร้อง ที่ฟังหรืออ่านเลือก/ระบุภาพ หรือสัญลักษณ์ตรงตาม
                   ความหมายของกลุ่มค าและประโยคที่ฟังหรืออ่าน  ตอบค าถามจากการฟังหรืออ่านประโยค บท

                   สนทนา บทเพลงหรือเรื่องเล่าสั้นๆ  พูดโต้ตอบด้วยค าสั้นๆง่ายๆในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบ

                   ที่ฟัง  พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนและครอบครัวบอกความรู้สึกของตนเอง
                   เกี่ยวกับสิ่งต่างๆใกล้ตัวหรือกิจกรรมต่างๆตามแบบที่ฟัง  เขียนภาพ แผนผัง แผนภูมิ และตารางแสดง

                   ข้อมูลต่างๆตามที่ฟังหรืออ่านใช้ถ้อยค าน้ าเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและ

                   วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา  บอกชื่อและค าศัพท์ง่ายๆเกี่ยวกับเทศกาล/วันส าคัญ/งานฉลองและชีวิต
                   ความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา   น าเสนอกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรม  เกม บทกวี บทเพลง

                   อย่างสร้างสรรค์ โดยใช้กิจกรรมการฝึกทักษะทางภาษา กิจกรรมการฝึกให้รู้วิธีการเรียนภาษาด้วย
                   ตนเอง และกิจกรรมการเรียนรู้หลายรูปแบบตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารใช้วิธีการวัดและ

                   เครื่องมือวัดประเมินผลที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาภาษาและทักษะที่ต้องการวัด  เพื่อให้ผู้เรียน
                   สามารถใช้ภาษาจีนอย่างง่ายๆสื่อสารได้  เกิดเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษา  เห็นประโยชน์ของการรู้




                                                                                                        491
                                           งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   487   488   489   490   491   492   493   494   495   496   497