Page 496 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 496

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563


                   เกี่ยวกับสิ่งต่างๆใกล้ตัวหรือกิจกรรมต่างๆตามแบบที่ฟัง  เขียนภาพ แผนผัง แผนภูมิ และตารางแสดง

                   ข้อมูลต่างๆตามที่ฟังหรืออ่านใช้ถ้อยค าน้ าเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและ
                   วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา  บอกชื่อและค าศัพท์ง่ายๆเกี่ยวกับเทศกาล/วันส าคัญ/งานฉลองและชีวิต

                   ความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา   น าเสนอกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรม  เกม บทกวี บทเพลง

                   อย่างสร้างสรรค์ โดยใช้กิจกรรมการฝึกทักษะทางภาษา กิจกรรมการฝึกให้รู้วิธีการเรียนภาษาด้วย
                   ตนเอง และกิจกรรมการเรียนรู้หลายรูปแบบตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารใช้วิธีการวัดและ

                   เครื่องมือวัดประเมินผลที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาภาษาและทักษะที่ต้องการวัด  เพื่อให้ผู้เรียน

                   สามารถใช้ภาษาจีนอย่างง่ายๆสื่อสารได้  เกิดเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษา  เห็นประโยชน์ของการรู้
                   ภาษาและวัฒนธรรมจีนและเห็นแนวทางในใช้ภาษาเป็นเครื่องมือในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น  มี

                   คุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามความคาดหวังของหลักสูตรสถานศึกษา
                   ผลการเรียนรู้

                          จ 1.1 ม.5/1           จ 1.1 ม.5/2          จ 1.1 ม.5/3           จ 1.1 ม.5/4
                          จ 1.2 ม.5/1           จ 1.2 ม.5/2          จ 1.2 ม.5/3           จ 1.2 ม.5/4

                          จ 1.2 ม.5/5           จ 1.3 ม.5/1          จ 1.3 ม.5/2           จ 1.3 ม.5/3

                          จ 2.1 ม.5/1           จ 2.1 ม.5/2          จ 2.1 ม.5/3           จ 2.2 ม.5/1
                          จ 2.2 ม.5/2           จ 3.1 ม.5/1          จ 4.1 ม.5/1

                   รวม 19 ข้อ


                   รหัสวิชา จ32212                                                        ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

                   วิชา  ภาษาจีนอ่าน-เขียน 2     เวลา 2  ชั่วโมง /สัปดาห์          จ านวน 1.0 หน่วยกิต
                          ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงค า สะกดค าและอ่านประโยคง่ายๆถูกต้องตามหลักการ

                   อ่าน   ปฏิบัติตาม ค าสั่ง และ ค าขอร้อง ที่ฟังหรืออ่านเลือก/ระบุภาพ หรือสัญลักษณ์ตรงตาม
                   ความหมายของกลุ่มค าและประโยคที่ฟังหรืออ่าน  ตอบค าถามจากการฟังหรืออ่านประโยค บท

                   สนทนา บทเพลงหรือเรื่องเล่าสั้นๆ  พูดโต้ตอบด้วยค าสั้นๆง่ายๆในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบ

                   ที่ฟัง  พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนและครอบครัวบอกความรู้สึกของตนเอง
                   เกี่ยวกับสิ่งต่างๆใกล้ตัวหรือกิจกรรมต่างๆตามแบบที่ฟัง  เขียนภาพ แผนผัง แผนภูมิ และตารางแสดง

                   ข้อมูลต่างๆตามที่ฟังหรืออ่านใช้ถ้อยค าน้ าเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและ

                   วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา  บอกชื่อและค าศัพท์ง่ายๆเกี่ยวกับเทศกาล/วันส าคัญ/งานฉลองและชีวิต
                   ความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา   น าเสนอกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรม  เกม บทกวี บทเพลง

                   อย่างสร้างสรรค์ โดยใช้กิจกรรมการฝึกทักษะทางภาษา กิจกรรมการฝึกให้รู้วิธีการเรียนภาษาด้วย
                   ตนเอง และกิจกรรมการเรียนรู้หลายรูปแบบตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารใช้วิธีการวัดและ

                   เครื่องมือวัดประเมินผลที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาภาษาและทักษะที่ต้องการวัด  เพื่อให้ผู้เรียน
                   สามารถใช้ภาษาจีนอย่างง่ายๆสื่อสารได้  เกิดเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษา  เห็นประโยชน์ของการรู้




                                                                                                        495
                                           งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   491   492   493   494   495   496   497   498   499   500   501