Page 500 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 500
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
ความช่วยเหลือ เพื่อบรรยายความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม ประสบการณ์ หรือเพื่อน าเสนอ
ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าวอธิบายวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมและ ประเพณีของเจ้าของ
ภาษา ค้นคว้า/สืบค้น บันทึก เกี่ยวกับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้
โดยใช้กิจกรรมการฝึกทักษะทางภาษาและกิจกรรมการฝึกให้รู้วิธีการเรียนภาษาด้วยตนเอง จัด
กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาหลายรูปแบบที่น าไปใช้สื่อสารในชีวิตจริงใช้วิธีการวัดและเครื่องมือวัด
ประเมินผลที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาภาษาและทักษะที่ต้องการวัด เพื่อให้ผู้เรียนฝึกใช้ทักษะ
การฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาจีนสื่อสารอย่างง่ายๆ เห็นประโยชน์ของการรู้ภาษาและวัฒนธรรม ใช้
ภาษาเป็นเครื่องมือในการค้นคว้าหาความรู้ มีศักยภาพในการคิดและการท างานอย่างสร้างสรรค์ มี
คุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามความคาดหวังของหลักสูตรสถานศึกษา
ผลการเรียนรู้
จ 1.1 ม.6/1 จ 1.1 ม.6/2 จ 1.1 ม.6/3 จ 1.1 ม.6/4
จ 1.2 ม.6/1 จ 1.2 ม.6/2 จ 1.2 ม.6/3 จ 1.2 ม.6/4
จ 1.2 ม.6/5 จ 1.3 ม.6/1 จ 1.3 ม.6/2 จ 1.3 ม.6/3
จ 2.1 ม.6/1
รวม 13 ข้อ
รหัสวิชา จ33212 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
วิชา ภาษาจีนน่ารู้ 2 เวลา 4 ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 2.0 หน่วยกิต
ปฏิบัติตามค าแนะน า ค าชี้แจง ค าอธิบาย คู่มือการใช้งานต่างๆ ที่ฟัง /อ่าน เลือกและใช้ค า
ขอร้อง ให้ค าแนะน า อย่างคล่องแคล่วจับใจความส าคัญจากการฟังข้อความ บทสนทนา บทความ
สั้นๆ บทเพลงง่ายๆ สนทนาเกี่ยวกับตนเองและเรื่องราวต่างๆ ใกล้ตัว ประสบการณ์โดย เลือกใช้
ภาษา น้ าเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับระดับบุคคล โอกาสและสถานที่ ตามมารยาทสังคมและ
วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์
จริง/สถานการณ์จ าลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนเพื่อแสดงความต้องการ เสนอ ตอบรับและปฏิเสธการให้
ความช่วยเหลือ เพื่อบรรยายความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม ประสบการณ์ หรือเพื่อน าเสนอ
ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าวอธิบายวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมและ ประเพณีของเจ้าของ
ภาษา ค้นคว้า/สืบค้น บันทึก เกี่ยวกับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้
โดยใช้กิจกรรมการฝึกทักษะทางภาษาและกิจกรรมการฝึกให้รู้วิธีการเรียนภาษาด้วยตนเอง จัด
กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาหลายรูปแบบที่น าไปใช้สื่อสารในชีวิตจริงใช้วิธีการวัดและเครื่องมือวัด
ประเมินผลที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาภาษาและทักษะที่ต้องการวัด เพื่อให้ผู้เรียนฝึกใช้ทักษะ
การฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาจีนสื่อสารอย่างง่ายๆ เห็นประโยชน์ของการรู้ภาษาและวัฒนธรรม ใช้
ภาษาเป็นเครื่องมือในการค้นคว้าหาความรู้ มีศักยภาพในการคิดและการท างานอย่าง
สร้างสรรค์ มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามความคาดหวังของหลักสูตรสถานศึกษา
499
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)