Page 500 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 500

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563


                   ความช่วยเหลือ  เพื่อบรรยายความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ  กิจกรรม  ประสบการณ์  หรือเพื่อน าเสนอ

                   ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง  ประสบการณ์  ข่าวอธิบายวิถีชีวิต  ขนบธรรมเนียมและ  ประเพณีของเจ้าของ
                   ภาษา    ค้นคว้า/สืบค้น บันทึก เกี่ยวกับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้

                   โดยใช้กิจกรรมการฝึกทักษะทางภาษาและกิจกรรมการฝึกให้รู้วิธีการเรียนภาษาด้วยตนเอง   จัด

                   กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาหลายรูปแบบที่น าไปใช้สื่อสารในชีวิตจริงใช้วิธีการวัดและเครื่องมือวัด
                   ประเมินผลที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาภาษาและทักษะที่ต้องการวัด    เพื่อให้ผู้เรียนฝึกใช้ทักษะ

                   การฟัง  พูด  อ่าน  เขียนภาษาจีนสื่อสารอย่างง่ายๆ    เห็นประโยชน์ของการรู้ภาษาและวัฒนธรรม  ใช้

                   ภาษาเป็นเครื่องมือในการค้นคว้าหาความรู้    มีศักยภาพในการคิดและการท างานอย่างสร้างสรรค์  มี
                   คุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามความคาดหวังของหลักสูตรสถานศึกษา

                   ผลการเรียนรู้
                          จ 1.1 ม.6/1           จ 1.1 ม.6/2          จ 1.1 ม.6/3           จ 1.1 ม.6/4

                          จ 1.2 ม.6/1           จ 1.2 ม.6/2          จ 1.2 ม.6/3           จ 1.2 ม.6/4
                          จ 1.2 ม.6/5           จ 1.3 ม.6/1          จ 1.3 ม.6/2           จ 1.3 ม.6/3

                          จ 2.1 ม.6/1

                    รวม 13 ข้อ


                   รหัสวิชา จ33212                                             ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

                   วิชา  ภาษาจีนน่ารู้ 2             เวลา 4  ชั่วโมง /สัปดาห์        จ านวน 2.0 หน่วยกิต
                          ปฏิบัติตามค าแนะน า ค าชี้แจง ค าอธิบาย คู่มือการใช้งานต่างๆ ที่ฟัง /อ่าน    เลือกและใช้ค า

                   ขอร้อง  ให้ค าแนะน า  อย่างคล่องแคล่วจับใจความส าคัญจากการฟังข้อความ  บทสนทนา  บทความ
                   สั้นๆ  บทเพลงง่ายๆ      สนทนาเกี่ยวกับตนเองและเรื่องราวต่างๆ  ใกล้ตัว  ประสบการณ์โดย  เลือกใช้

                   ภาษา  น้ าเสียง  และกิริยาท่าทางเหมาะกับระดับบุคคล    โอกาสและสถานที่  ตามมารยาทสังคมและ
                   วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา  และสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม    ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์

                   จริง/สถานการณ์จ าลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนเพื่อแสดงความต้องการ  เสนอ ตอบรับและปฏิเสธการให้

                   ความช่วยเหลือ  เพื่อบรรยายความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ  กิจกรรม  ประสบการณ์  หรือเพื่อน าเสนอ
                   ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง  ประสบการณ์  ข่าวอธิบายวิถีชีวิต  ขนบธรรมเนียมและ  ประเพณีของเจ้าของ

                   ภาษา    ค้นคว้า/สืบค้น บันทึก เกี่ยวกับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้

                   โดยใช้กิจกรรมการฝึกทักษะทางภาษาและกิจกรรมการฝึกให้รู้วิธีการเรียนภาษาด้วยตนเอง   จัด
                   กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาหลายรูปแบบที่น าไปใช้สื่อสารในชีวิตจริงใช้วิธีการวัดและเครื่องมือวัด

                   ประเมินผลที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาภาษาและทักษะที่ต้องการวัด    เพื่อให้ผู้เรียนฝึกใช้ทักษะ
                   การฟัง  พูด  อ่าน  เขียนภาษาจีนสื่อสารอย่างง่ายๆ    เห็นประโยชน์ของการรู้ภาษาและวัฒนธรรม  ใช้

                   ภาษาเป็นเครื่องมือในการค้นคว้าหาความรู้     มีศักยภาพในการคิดและการท างานอย่าง
                   สร้างสรรค์ มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามความคาดหวังของหลักสูตรสถานศึกษา




                                                                                                        499
                                           งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   495   496   497   498   499   500   501   502   503   504   505