Page 503 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 503

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563


                   เกี่ยวกับสิ่งต่างๆใกล้ตัวหรือกิจกรรมต่างๆตามแบบที่ฟัง  เขียนภาพ แผนผัง แผนภูมิ และตารางแสดง

                   ข้อมูลต่างๆตามที่ฟังหรืออ่านใช้ถ้อยค าน้ าเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและ
                   วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา  บอกชื่อและค าศัพท์ง่ายๆเกี่ยวกับเทศกาล/วันส าคัญ/งานฉลองและชีวิต

                   ความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา   น าเสนอกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรม  เกม บทกวี บทเพลง

                   อย่างสร้างสรรค์ โดยใช้กิจกรรมการฝึกทักษะทางภาษา กิจกรรมการฝึกให้รู้วิธีการเรียนภาษาด้วย
                   ตนเอง และกิจกรรมการเรียนรู้หลายรูปแบบตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารใช้วิธีการวัดและ

                   เครื่องมือวัดประเมินผลที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาภาษาและทักษะที่ต้องการวัด  เพื่อให้ผู้เรียน

                   สามารถใช้ภาษาญี่ปุ่นอย่างง่ายๆสื่อสารได้  เกิดเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษา  เห็นประโยชน์ของการรู้
                   ภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นและเห็นแนวทางในใช้ภาษาเป็นเครื่องมือในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น

                   มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามความคาดหวังของหลักสูตรสถานศึกษา
                   ผลการเรียนรู้

                          ต 1.1 ม.4/1    ต 1.1 ม.4/2   ต 1.1 ม.4/3   ต 1.1 ม.4/4
                          ต 1.2 ม.4/1    ต 1.2 ม.4/4    ต 1.2 ม.4/5   ต 1.3 ม.4/2

                          ต 2.1 ม.4/1      ต 2.1 ม.4/2

                    รวม 10 ข้อ


                   รหัสวิชา ญ31212                                                           ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

                   วิชา  ภาษาญี่ปุ่นอ่าน-เขียน 1       เวลา 2  ชั่วโมง /สัปดาห์      จ านวน 1.0 หน่วยกิต
                          ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงค า สะกดค าและอ่านประโยคง่ายๆถูกต้องตามหลักการ

                   อ่าน   ปฏิบัติตาม ค าสั่ง และ ค าขอร้อง ที่ฟังหรืออ่านเลือก/ระบุภาพ หรือสัญลักษณ์ตรงตาม
                   ความหมายของกลุ่มค าและประโยคที่ฟังหรืออ่าน  ตอบค าถามจากการฟังหรืออ่านประโยค บท

                   สนทนา บทเพลงหรือเรื่องเล่าสั้นๆ  พูดโต้ตอบด้วยค าสั้นๆง่ายๆในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบ
                   ที่ฟัง  พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนและครอบครัวบอกความรู้สึกของตนเอง

                   เกี่ยวกับสิ่งต่างๆใกล้ตัวหรือกิจกรรมต่างๆตามแบบที่ฟัง  เขียนภาพ แผนผัง แผนภูมิ และตารางแสดง

                   ข้อมูลต่างๆตามที่ฟังหรืออ่านใช้ถ้อยค าน้ าเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและ
                   วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา  บอกชื่อและค าศัพท์ง่ายๆเกี่ยวกับเทศกาล/วันส าคัญ/งานฉลองและชีวิต

                   ความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา   น าเสนอกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรม  เกม บทกวี บทเพลง

                   อย่างสร้างสรรค์ โดยใช้กิจกรรมการฝึกทักษะทางภาษา กิจกรรมการฝึกให้รู้วิธีการเรียนภาษาด้วย
                   ตนเอง และกิจกรรมการเรียนรู้หลายรูปแบบตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารใช้วิธีการวัดและ

                   เครื่องมือวัดประเมินผลที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาภาษาและทักษะที่ต้องการวัด  เพื่อให้ผู้เรียน
                   สามารถใช้ภาษาญี่ปุ่นอย่างง่ายๆสื่อสารได้  เกิดเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษา  เห็นประโยชน์ของการรู้

                   ภาษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่นและเห็นแนวทางในใช้ภาษาเป็นเครื่องมือในการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น
                   มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามความคาดหวังของหลักสูตรสถานศึกษา




                                                                                                        502
                                           งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   498   499   500   501   502   503   504   505   506   507   508