Page 501 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 501

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563


                   ผลการเรียนรู้

                          จ 1.1 ม.6/1           จ 1.1 ม.6/2          จ 1.1 ม.6/3           จ 1.1 ม.6/4
                          จ 1.2 ม.6/1           จ 1.2 ม.6/2          จ 1.2 ม.6/3           จ 1.2 ม.6/4

                          จ 1.2 ม.6/5           จ 1.3 ม.6/1          จ 1.3 ม.6/2           จ 1.3 ม.6/3

                          จ 2.1 ม.6/1           จ 2.1 ม.6/2          จ 2.1 ม.6/3           จ 2.2 ม.6/1
                          จ 2.2 ม.6/2           จ 3.1 ม.6/1

                   รวม 18 ข้อรหัสวิชา


                   ญ30201                                                                   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6

                   วิชา  ภาษาญี่ปุ่นในชีวิตประจ าวัน     เวลา 1  ชั่วโมง /สัปดาห์        จ านวน 0.5 หน่วยกิต

                          เขียน อ่านออกเสียงสระและพยัญชนะ เข้าใจระบบเสียงในภาษาและออกเสียงได้ถูกต้องตาม

                   หลักการออกเสียง  กล่าวทักทาย  พูดแนะน าตัว/  พูดคุยเกี่ยวกับตนเอง  บอกรายละเอียดคน  สิ่งของ

                   สถานที่  การซื้อขายสินค้าทั่วไปในชีวิตประจ าวัน  สนทนาด้วยโครงสร้างประโยค/ไวยากรณ์พื้นฐาน
                   และค าศัพท์พื้นฐานที่พบบ่อยในชีวิตประจ าวัน   เลือกใช้จ านวนนับและจ านวนแสดงล าดับได้อย่าง

                   เหมาะสม ถามตอบเกี่ยวกับทิศทาง  อ่านป้ายประกาศ สัญลักษณ์ต่างที่พบได้ในชีวิตประจ าวัน แสดง

                   ความคิดเห็นในสถานการณ์ต่างๆในชีวิตประจ าวันด้วยส านวนอย่างง่าย



                   รหัสวิชา ญ31201                                                            ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

                   วิชา  ภาษาญี่ปุ่น 1               เวลา 6  ชั่วโมง /สัปดาห์       จ านวน 3.0 หน่วยกิต
                          ปฏิบัติตามค าสั่ง ค าขอร้อง ค าแนะน า ค าขออนุญาตง่ายๆ ตลอดจนท าท่าทางประกอบตาม

                   มารยาทสังคม ตอบค าถามจากบทสนทนาสั้นๆ  นิทานง่ายๆ ที่มีภาพประกอบ อ่านออกเสียงค า
                   สะกดค า อ่านออกเสียงกลุ่มค า ประโยค ข้อความง่ายๆ ได้ถูกต้องตามหลักการอ่าน เลือก ระบุภาพ

                   สัญลักษณ์ เครื่องหมายตรงตามความหมาย พูด เขียนแสดงความต้องการ การขอความช่วยเหลือ

                   ความรู้สึก ตลอดจนการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวในสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
                   ในห้องเรียนและสถานศึกษา บอกความแตกต่างระหว่างภาษา วัฒนธรรมและเทศกาลส าคัญของญี่ปุ่น

                   กับของไทย และเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ รวมทั้งค้นคว้า รวบรวม
                   ค าศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นเป็นภาษาญี่ปุ่นจากสื่อและแหล่งเรียนรู้ต่างๆใน

                   สถานศึกษาโดยใช้กระบวนการการเรียนรู้ทางภาษา กระบวนการคิด กระบวนการจัดการ

                   กระบวนการเรียนรู้     การเรียนรู้ของตนเอง กระบวนการเรียนรู้แบบบูรณการ ตลอดจน
                   กระบวนการพัฒนาลักษณะนิสัยเพื่อให้เกิด ความรู้ความเข้าใจ มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ มีจิตสาธารณะ

                   ซื่อสัตย์สุจริต มุ่งมั่นในการท างาน      ใช้ภาษาญี่ปุ่นสื่อสารตามมารยาทสังคม มีทักษะในการ
                   ด าเนินชีวิต รวมทั้งมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษาญี่ปุ่น




                                                                                                        500
                                           งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   496   497   498   499   500   501   502   503   504   505   506