Page 30 - รายละเอียดตัวชี้วัด.indd
P. 30
๒๗
๒๖ 27
ยุทธศาสตร์ที่ ๕ พัฒนาระบบความก้าวหน้าของบุคลากร สร้างขวัญก าลังใจ และการเติบโตในสายงาน ผ่าน ยุทธศาสตร์ที่ ๖ พัฒนาระบบสิ่งแวดล้อม
การยึดโยงสู่คุณภาพผู้เรียน ค าอธิบาย :
ค าอธิบาย : การพัฒนาระบบสิ่งแวดล้อม ภูมิทัศน์ร่มรื่น มีการพัฒนาศูนย์กีฬาและนันทนาการที่ครบวงจร และ
โดมอเนกประสงค์ที่อ านวยความสะดวกในการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยเน้นให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมให้เอื้อ
การพัฒนาระบบความก้าวหน้าของบุคลากรเพื่อให้เกิดความมั่นคงในวิชาชีพ โดยการพัฒนา
ความก้าวหน้าในต าแหน่งทางวิชาการและวิทยาฐานะ เพื่อสร้างขวัญและก าลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้ง ต่อการจัดการเรียนการสอนในห้องและนอกห้องเรียน การปรับปรุงสภาพบรรยากาศในห้องเรียน ห้องปฏิบัติ-
พัฒนาบุคคลากรให้เป็นผู้สอนและผู้ปฏิบัติงานสนับสนุนให้มีความเชี่ยวชาญในงานที่ปฏิบัติ ตลอดจนมีการ การ มีสื่อเทคโนโลยีที่ครับครันและทันสมัยให้เหมาะสมต่อกระบวนการจัดการเรียนการสอน โดยอาศัยแนวคิด
พิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ของการปฏิบัติงานตามหลักธรรมมาภิ การประหยัดพลังงานซึ่งน าพลังงานทดแทน ระบบหอพักนักเรียนมีความปลอดภัย สะอาด และมีสิ่งอ านวย
บาล ความสะดวกที่ครบครันตลอดจน เป็นการสร้างบรรยากาศที่นักเรียนที่เหมาะส าหรับการเข้าพักอาศัยและ
ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการจัดการร่วมกันกันโรงเรียน
ตัวชี้วัด ๕.๑ จ านวนของการทักท้วง/ยื่นข้อร้องเรียนเกี่ยวกับผลการประเมินการปฏิบัติงานลดลง (สาธิต ต
๕.๓) ตัวชี้วัด ๖.๑.๑ ร้อยละของความพึงพอใจของบุคลากร นักเรียน และผู้ปกครองต่อระบบภูมิทัศน์ของ
โรงเรียน (สาธิต ต ๖.๔.๑)
หน่วยวัด : จ านวนเรื่อง
หน่วยวัด : ร้อยละ
เกณฑ์การประเมิน :
สูตรค านวณ ร้อยละของความพึงพอใจของบุคลากร นักเรียน และผู้ปกครองต่อระบบภูมิทัศน์ของ
เกณฑ์การให้คะแนน โรงเรียน
๑ ๒ ๓ ๔ ๕ คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจ × ๑๐๐
๙ เรื่อง ๘ เรื่อง ๗ เรื่อง ๖ เรื่อง ๕ เรื่อง คะแนนเต็มความพึงพอใจ
เกณฑ์การประเมิน :
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- รายงานจ านวนการทักท้วงหรือจ านวนการยื่นข้อร้องเรียน เกณฑ์การให้คะแนน
ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน ๑ ๒ ๓ ๔ ๕
ร้อยละ ๖๐ ร้อยละ ๖๕ ร้อยละ ๗๐ ร้อยละ ๗๕ ร้อยละ ๘๐
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- รายงาน/ สรุป / ผลการประเมิน (ความพึงพอใจต่อระบบภูมิทัศน์ของโรงเรียน)
ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายบริการและพัฒนาเขตพื้นที่