Page 90 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 90

85



                     2. จุดเด่นและจุดที่มุ่งพัฒนา

                                        จุดเด่น                                  จุดควรพัฒนา


                      ด้านคุณภาพของผู้เรียน
                             โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม           พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการ

                      (ฝ่ายมัธยม) สามารถพัฒนาคุณภาพ ผู้เรียนด้าน เรียนใน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มสาระ
                      คุณลักษณะอันพึงประสงค์ให้กับผู้เรียนอยู่ ในระดับดี การ เรียนรู้วิทยาศาสตร์ และกลุ่มสาระการเรียนรู้

                      เลิศ ผู้เรียนมีความสุข มีสุขภาวะ มีทักษะ ชีวิต  ภาษา ต่างประเทศ ให้สูงกว่าค่าเป้าหมายที่โรงเรียน
                      สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลายทั้งด้านวิชาการ และ กำหนด พัฒนาและส่งเสริมด้านการสร้างองค์ความรู้

                      กิจกรรมส่งเสริมหลักสูตรตามความทฤษฎีพหุปัญญา   และนวัตรกรรมผู้เรียนให้มีศักยภาพแข่งขันในระดับ
                                                                  ภูมิภาค หรือระดับประเทศ และส่งเสริมกิจกรรมของ

                                                                  ผู้เรียนที่สัมพันธ์กับชุมชนท้องถิ่น


                      ด้านกระบวนการบริหารและการจัดการ
                             โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม           เพิ่มบทบาทของกรรมการสถานศึกษาและชุม
                      (ฝ่ายมัธยม) มีกระบวนการบริหารและ การจัดการ ชุนด้าน การพัฒนาวิชาการให้มากขึ้น กำกับ ติดตาม

                      อย่างเป็นระบบ เน้นการปฏิบัติกิจกรรม ตามโครงการ การ ดำเนินกิจกรรมตามโครงการเพื่อพัฒนาคุณภาพ
                      ต่าง ๆ ด้วยขั้นตอน PDCA ผ่านกลุ่ม บริหารงานต่าง ๆ  การศึกษาอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ พัฒนา

                      5 กลุ่มงานคือ 1. กลุ่มงานวิชาการและวิจัย 2. กลุ่ม เครื่องมือประเมินโครงการที่สามารถสะท้อนข้อมูลที่
                      งานบริหารและแผนงาน 3. กลุ่มงานกิจการนักเรียน น่าเชื่อถือในการตัดสินระดับคุณภาพตามมาตรฐาน

                      และกิจการพิเศษ 4. กลุ่มงานบริการและพัฒนาเขต การศึกษา เชื่อมโยงการประกันคุณภาพให้เป็นส่วน
                      พื้นที่   5. กลุ่มเทคโนโลยีและสื่อสารองค์กร เน้นการมี หนึ่งของกระบวนการทำงานในทุกระบบ ตระหนักถึง

                      ส่วนร่วม ของบุคลากรทุกคนในโรงเรียน และการ ความสำคัญและการมีส่วนรวมจากทุกภาคส่วนมี
                      ติดต่อสื่อสาร อย่างทั่วถึง มีระบบสาระสนเทศที่ แนวทางในการพัฒนาที่ตรงจุดและเป็นไปในทิศทาง
                      น่าเชื่อถือนำมาเป็น แนวในการพัฒนาปรับปรุงการผล และเป้าหมายเดียวกัน

                      การดำเนินงานต่าง ๆ มีคณะกรรมการสถานศึกษาที่

                      เข้มแข็ง ได้รับความ ร่วมมือจากชุมชนอย่างดี
   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95