Page 28 - แผนปฏิบัติราชการ-2564
P. 28
แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
เป้าประสงค์ / ตัวชี้วัด กลยุทธ์
กำหนดห้องเรียนที่จะดำเนินการพัฒนาให้เป็นห้องเรียน ห้องปฏิบัติการที่มี สื่อ เทคโนโลยีที่ครบและ
ตัวชี้วัด ๖.๒ ร้อยละของจำนวนห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ที่ได้รับการ ทันสมัย โดนวางแผนในระยะยาวเพื่อพัฒนาให้ครอบคลุมทุกห้องเรียนเป็นช่วงรายปีงบประมาณ
ปรับปรุงให้มี สื่อ เทคโนโลยีที่ครบและทันสมัย*
(ช่วง ๒-๔ ปี)
เป้าประสงค์ ๖.๓ โรงเรียนมีสนามกีฬาและนันทนาการที่พร้อมสำหรับการรองรับนักเรียนและบุคลากร
ตัวชี้วัด ๖.๓ ระดับความสำเร็จของสนามกีฬา นันทนาการและพื้นที่ใช้ จัดสรรงบประมาณสนับสนุนการเพิ่มสนามกีฬาและนันทนาการเพื่อรองรับนักเรียนและบุคลากร โดย
สอย* จัดทำแผนการพัฒนาให้คลอบคลุมทั้งโรงเรียน สามารถตรวจสอบและใช้งานได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพ
ตามเป้าหมาย
เป้าประสงค์ ๖.๔ โรงเรียนมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม ร่มรื่น สะอาด และสภาพแวดล้อมเอื้อต่อการจัดการเรียนการสอนในห้องและนอกห้องเรียน
ตัวชี้วัด ๖.๔.๑ ร้อยละของความพึงพอใจของบุคลากร นักเรียน และ ปรับปรุงภูมิทัศน์ของโรงเรียนให้มีความสวยงาม ร่มรื่น และสะอาด รวมทั้งส่งอำนวยความสะดวกจวก
ผู้ปกครองต่อระบบภูมิทัศน์ของโรงเรียน พวกที่นั่งตามร่มเงาเพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย จัดให้มีการจัดเก็บสิ่งปฏิกูลหรือขยะอย่างเหมาะสมในที่
ตัวชี้วัด ๖.๔.๒ ระดับความสำเร็จของการบริหารจัดการไฟฟ้า/ขยะ /น้ำ ทำเหมาะสม มีการตรวจติดตามเสมอๆ
ยุทธศาสตร์ที่ ๗ พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และภาพลักษณ์องค์กร
เป้าประสงค์ ๗.๑ โรงเรียนมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่อำนวยความสะดวกและครอบคลุมการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพ
พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยและทั่วถึงสำหรับการใช้งานทุกประเภทภายในโรงเรียน โดยการใช้
ตัวชี้วัด ๗.๑ ร้อยละความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสารสนเทศต่อระบบ
สารสนเทศภายในโรงเรียน ข้อมูลจากการประเมินของผู้ใช้บริการเพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนาการบริการของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูง
เป้าประสงค์ ๗.๒ โรงเรียนมีช่องทางและวิธีการสื่อสารที่หลากหลายให้เกิดความเข้าใจอันดีกับกลุ่มเป้าหมายทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน
ตัวชี้วัด ๗.๒.๑ จำนวนช่องทางในการติดต่อสื่อสาร การประชาสัมพันธ์ พัฒนาระบบประชาสัมพันธ์เชิงรุก เพิ่มช่องทางและวิธีการสื่อสารที่หลากหลายให้เกิดความเข้าใจอันดีกับ
กลุ่มเป้าหมายทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน พัฒนาการให้ข้อมูลข่าวสารและประชาสัมพันธ์ของโรงเรียนใน
ตัวชี้วัด ๗.๒.๒ ความถี่ของข้อมูลข่าวสารที่ไปถึงกลุ่มเป้าหมาย*
ด้านต่างบนสื่อที่เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง
๒๕