Page 23 - แผนปฏิบัติราชการ-2564
P. 23
แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
เป้าประสงค์ / ตัวชี้วัด กลยุทธ์
เป้าประสงค์ ๑.๔ โรงเรียนมีเอกสารประกอบการสอนที่มีคุณภาพ
ส่งเสริมการพัฒนาเอกสารประกอบ การสอนที่มีคุณภาพ มุ่งเน้นให้ผู้สอนได้มีส่วนในการพัฒนาเอกสาร
ตัวชี้วัด ๑.๔ ร้อยละของรายวิชาที่ผลิตเอกสารประกอบการสอน ที่ได้รับ
การรับรองจากผู้ทรงคุณวุฒิ* ตำราประกอบการสอน รวมทั้งสื่ออื่นที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เรียน สนับสนุนงบประมาณและผู้ทรงคุณวุฒิใน
การพัฒนาเอกสาร ตำราให้มีคุณภาพและความน่าเชื่อถือ มุ่งเป้าสู่่การตีพิมพ์เผยแพร่
เป้าประสงค์ ๑.๕ การบูรณาการภาษาอังกฤษในการเรียนรายวิชาต่าง ๆ
ส่งเสริมการเรียนรู้แบบการบูรณาการภาษาอังกฤษในรายวิชาอื่น ๆ ในทุกห้องเรียน (English
ตัวชี้วัด ๑.๕ ร้อยละของรายวิชาที่มีการบูรณาการภาษาอังกฤษ ในชั้น Integrated Study) ทั้งการจัดสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ สื่อ เอกสาร ตำรา การใช้ภาษา รวมทั้งอื่น ๆ
เรียน โดยมีหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้หรือผู้เชี่ยวชาญเป็นแกนนำให้คำปรึกษาและช่วยสนับสนุนสู่การเรียนรู้
ในห้องเรียนแบบภาษาอังกฤษเต็มรูปแบบ
ยุทธศาสตร์ที่ ๒ การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
เป้าประสงค์ ๒.๑ โรงเรียนมีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในการแจ้งเตือนโดยมีการพัฒนาช่องทางสื่อสารโดยอาศัยเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในด้านการการสอนและกิจกรรมต่าง ๆ
ตัวชี้วัด ๒.๑.๑ ระดับความสำเร็จในการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ำให้ วางแผนระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนอย่างเป็นระบบตามสภาพปัจจุบัน จัดให้มีระบบแจ้งเตือน (Warning
มีผลการเรียนที่ดีขึ้น System) เรื่องพฤติกรรม เพื่อเตรียมความพร้อมและรับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที โดยการสนับสนุน
ด้านนโยบายการแจ้งเตือน ด้านเทคโนโลยี เข้ามาช่วยเหลือให้เกิดสภาพคล่องตัวที่ตรวจสอบได้เสมอ
ตัวชี้วัด ๒.๑.๒ ร้อยละของความพึงพอใจของผู้ปกครองที่ได้รับการแจ้ง ส่งเสริมผู้เรียนที่มีพฤติกรรมที่เหมาะสม พัฒนาผู้เรียนที่มีพฤติกรรมการเรียนรู้ที่ไม่่เหมาะสม ควบคุม
เตือนเรื่องพฤติกรรมของนักเรียนจากระบบ Warning System* ดูแล อย่างเป็นระบบ ทั้งนี้มีชุมชน และหน่วยงานสนับสนุนช่วยเหลือ
เป้าประสงค์ ๒.๒ การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสื่อสารกับผู้ปกครองของนักเรียน เกี่ยวกับเรื่องการเรียนการสอนและกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
๒๐