Page 23 - แผนปฏิบัติราชการ-2564
P. 23

แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)



                                    เป้าประสงค์ / ตัวชี้วัด                                                      กลยุทธ์

                 เป้าประสงค์  ๑.๔ โรงเรียนมีเอกสารประกอบการสอนที่มีคุณภาพ

                                                                            ส่งเสริมการพัฒนาเอกสารประกอบ การสอนที่มีคุณภาพ มุ่งเน้นให้ผู้สอนได้มีส่วนในการพัฒนาเอกสาร
                 ตัวชี้วัด ๑.๔ ร้อยละของรายวิชาที่ผลิตเอกสารประกอบการสอน ที่ได้รับ

                 การรับรองจากผู้ทรงคุณวุฒิ*                                 ตำราประกอบการสอน รวมทั้งสื่ออื่นที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เรียน สนับสนุนงบประมาณและผู้ทรงคุณวุฒิใน
                                                                            การพัฒนาเอกสาร ตำราให้มีคุณภาพและความน่าเชื่อถือ มุ่งเป้าสู่่การตีพิมพ์เผยแพร่

                 เป้าประสงค์  ๑.๕ การบูรณาการภาษาอังกฤษในการเรียนรายวิชาต่าง ๆ

                                                                            ส่งเสริมการเรียนรู้แบบการบูรณาการภาษาอังกฤษในรายวิชาอื่น ๆ ในทุกห้องเรียน (English
                 ตัวชี้วัด ๑.๕ ร้อยละของรายวิชาที่มีการบูรณาการภาษาอังกฤษ ในชั้น  Integrated Study) ทั้งการจัดสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ สื่อ เอกสาร ตำรา การใช้ภาษา รวมทั้งอื่น ๆ
                 เรียน                                                      โดยมีหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้หรือผู้เชี่ยวชาญเป็นแกนนำให้คำปรึกษาและช่วยสนับสนุนสู่การเรียนรู้

                                                                            ในห้องเรียนแบบภาษาอังกฤษเต็มรูปแบบ

                 ยุทธศาสตร์ที่ ๒  การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

                 เป้าประสงค์  ๒.๑ โรงเรียนมีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในการแจ้งเตือนโดยมีการพัฒนาช่องทางสื่อสารโดยอาศัยเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในด้านการการสอนและกิจกรรมต่าง ๆ

                 ตัวชี้วัด ๒.๑.๑ ระดับความสำเร็จในการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ำให้ วางแผนระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนอย่างเป็นระบบตามสภาพปัจจุบัน จัดให้มีระบบแจ้งเตือน (Warning

                 มีผลการเรียนที่ดีขึ้น                                      System) เรื่องพฤติกรรม เพื่อเตรียมความพร้อมและรับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที   โดยการสนับสนุน
                                                                            ด้านนโยบายการแจ้งเตือน ด้านเทคโนโลยี เข้ามาช่วยเหลือให้เกิดสภาพคล่องตัวที่ตรวจสอบได้เสมอ

                 ตัวชี้วัด ๒.๑.๒ ร้อยละของความพึงพอใจของผู้ปกครองที่ได้รับการแจ้ง  ส่งเสริมผู้เรียนที่มีพฤติกรรมที่เหมาะสม พัฒนาผู้เรียนที่มีพฤติกรรมการเรียนรู้ที่ไม่่เหมาะสม ควบคุม
                 เตือนเรื่องพฤติกรรมของนักเรียนจากระบบ Warning System*      ดูแล อย่างเป็นระบบ ทั้งนี้มีชุมชน และหน่วยงานสนับสนุนช่วยเหลือ


                 เป้าประสงค์  ๒.๒ การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสื่อสารกับผู้ปกครองของนักเรียน เกี่ยวกับเรื่องการเรียนการสอนและกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง










                                                                                                                                                        ๒๐
   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28