Page 22 - แผนปฏิบัติราชการ-2564
P. 22

แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)



                                                   กลยุทธ์ตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔



                                    เป้าประสงค์ / ตัวชี้วัด                                                      กลยุทธ์


                 ยุทธศาสตร์ที่ ๑ การพัฒนาระบบการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ

                 เป้าประสงค์ ๑.๑ โรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community)

                                                                            มีการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community) โดยอาศัย
                 ตัวชี้วัด ๑.๑ ร้อยละครูที่ได้มีโอกาสเปิดชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการสอน  กระบวนการศึกษาชั้นเรียน (Lesson Study) เป็นหลัก ใช้โรงเรียนสาธิตเป็นผู้นำเผยแพร่นวัตกรรมการ

                 ร่วมกัน*
                                                                            เปิดชั้นเรียนแก่โรงเรียนรอบนอก

                 เป้าประสงค์ ๑.๒ โรงเรียนมีข้อสอบมาตรฐานกลางในการวัดและประเมินผลในการประเมินปลายปีการศึกษา
                                                                            จัดทำข้อสอบมาตรฐานกลางของโรงเรียน (Test Blue Print) ในการวัดและประเมินผลในการประเมิน
                 ตัวชี้วัด ๑.๒ ร้อยละของรายวิชาที่มี ข้อสอบมาตรฐานกลางของโรงเรียนใน
                 การวัดและประเมินผลในการประเมินปลายปีการศึกษา โดยใช้พิมพ์เขียว  ปลายปีการศึกษา จัดทำคลังข้อสอบมาตรฐานกลางประจำกลุ่มสาระฯ รวมทั้งพัฒนาข้อสอบให้ได้
                                                                            มาตรฐานต่อไป
                 แบบทดสอบ (Test Blue Print)*


                 เป้าประสงค์ ๑.๓ โรงเรียนมีกิจกรรมที่ส่งเสริมความเป็นเลิศทางการศึกษา


                 ตัวชี้วัด ๑.๓.๑ ร้อยละของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ที่สามารถเข้า  - ส่งเสริมกิจกรรมสร้างความเป็นเลิศทางการศึกษา โดยโครงการสนับสนุนต่าง ๆ รวมทั้งงบประมาณ
                 ศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ได้ตามความคาดหวัง                 สนับสนุนแต่ละโครงการ
                                                                            - ส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนให้มีการออกแบบให้ผู้เรียนมีการสร้างนวัตกรรมจากการเรียนรู้ทั้งใน
                 ตัวชี้วัด ๑.๓.๒ ระดับความสำเร็จในการสร้างนวัตกรรมของผู้เรียน
                                                                            รายวิชาที่จักสอน ชุมนุม โครงงาน และอื่น ๆ ตามสมควร
                 ตัวชี้วัด ๑.๓.๓ ร้อยละของจำนวนรางวัลที่ได้รับในระดับภาค และ  - ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาตนเองเพื่อให้ทันต่อการแข่งขันทางวิชาการ โดยส่งเสริิมด้านนโยบายและ
                 ระดับประเทศเมื่อเทียบกับรายการที่ส่งแข่งขัน*               งบประมาณสนับสนุนการเข้าร่วมแข่งขัน







                                                                                                                                                        ๑๙
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27