Page 22 - แผนปฏิบัติราชการ-2564
P. 22
แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
กลยุทธ์ตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔
เป้าประสงค์ / ตัวชี้วัด กลยุทธ์
ยุทธศาสตร์ที่ ๑ การพัฒนาระบบการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ
เป้าประสงค์ ๑.๑ โรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community)
มีการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community) โดยอาศัย
ตัวชี้วัด ๑.๑ ร้อยละครูที่ได้มีโอกาสเปิดชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการสอน กระบวนการศึกษาชั้นเรียน (Lesson Study) เป็นหลัก ใช้โรงเรียนสาธิตเป็นผู้นำเผยแพร่นวัตกรรมการ
ร่วมกัน*
เปิดชั้นเรียนแก่โรงเรียนรอบนอก
เป้าประสงค์ ๑.๒ โรงเรียนมีข้อสอบมาตรฐานกลางในการวัดและประเมินผลในการประเมินปลายปีการศึกษา
จัดทำข้อสอบมาตรฐานกลางของโรงเรียน (Test Blue Print) ในการวัดและประเมินผลในการประเมิน
ตัวชี้วัด ๑.๒ ร้อยละของรายวิชาที่มี ข้อสอบมาตรฐานกลางของโรงเรียนใน
การวัดและประเมินผลในการประเมินปลายปีการศึกษา โดยใช้พิมพ์เขียว ปลายปีการศึกษา จัดทำคลังข้อสอบมาตรฐานกลางประจำกลุ่มสาระฯ รวมทั้งพัฒนาข้อสอบให้ได้
มาตรฐานต่อไป
แบบทดสอบ (Test Blue Print)*
เป้าประสงค์ ๑.๓ โรงเรียนมีกิจกรรมที่ส่งเสริมความเป็นเลิศทางการศึกษา
ตัวชี้วัด ๑.๓.๑ ร้อยละของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ที่สามารถเข้า - ส่งเสริมกิจกรรมสร้างความเป็นเลิศทางการศึกษา โดยโครงการสนับสนุนต่าง ๆ รวมทั้งงบประมาณ
ศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ได้ตามความคาดหวัง สนับสนุนแต่ละโครงการ
- ส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนให้มีการออกแบบให้ผู้เรียนมีการสร้างนวัตกรรมจากการเรียนรู้ทั้งใน
ตัวชี้วัด ๑.๓.๒ ระดับความสำเร็จในการสร้างนวัตกรรมของผู้เรียน
รายวิชาที่จักสอน ชุมนุม โครงงาน และอื่น ๆ ตามสมควร
ตัวชี้วัด ๑.๓.๓ ร้อยละของจำนวนรางวัลที่ได้รับในระดับภาค และ - ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาตนเองเพื่อให้ทันต่อการแข่งขันทางวิชาการ โดยส่งเสริิมด้านนโยบายและ
ระดับประเทศเมื่อเทียบกับรายการที่ส่งแข่งขัน* งบประมาณสนับสนุนการเข้าร่วมแข่งขัน
๑๙