Page 25 - แผนปฏิบัติราชการ-2564
P. 25
แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
เป้าประสงค์ / ตัวชี้วัด กลยุทธ์
ยุทธศาสตร์ที่ ๓ การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและในสถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและการ
แข่งขันภายนอก
เป้าประสงค์ ๓.๑ โรงเรียนมีกิจกรรมเพื่อพัฒนาความใกล้ชิดระหว่างครูที่ปรึกษาเพื่อพัฒนากรอบแนวคิดของผู้เรียนอย่างเหมาะสม
ตัวชี้วัด ๓.๑ ระดับความสำเร็จของการทำกิจกรรมระหว่างนักเรียนและ กิจกรรมที่มุ่งเน้นให้ที่ปรึกษาได้ใกล้ชิดกับนักเรียน กิจกรรมโฮมรูม เพื่อพัฒนากรอบแนวคิดที่เติบโต
อาจารย์ที่ปรึกษา (Growth Mind Set) ที่เหมาะสม อันเป็นฐานความคิดที่ดีในการพัฒนาตนเอง
เป้าประสงค์ ๓.๒ โรงเรียนมีการจัดตั้งชุมนุมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพ การเป็นผู้ประกอบการและทักษะชีวิต
ส่งเสริมให้มีการสร้างชุมนุม เพื่อสร้างทักษะอาชีพการเป็นผู้ประกอบ การแสดงผลงาน ความสามารถ
ตัวชี้วัด ๓.๒ ระดับความสำเร็จของการจัดตั้งชุมนุมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพ
การเป็นผู้ประกอบการและทักษะชีวิต เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต (Life Skill) ที่เท่าทันการเปลี่ยนแปลง
เป้าประสงค์ ๓.๓ โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมแนะแนว หรือกิจกรรมอื่น โดยรุ่นพี่หรือบุคลสำคัญตามโอกาสเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ ความรู้ รวมทั้งยกระดับความสัมพันธ์กับ
ศิษย์เก่าของโรงเรียน
ตัวชี้วัด ๓.๓ ระดับความสำเร็จของการจัดกิจกรรมแนะแนว หรือกิจกรรม ส่งเสริมกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ จากรุ่นพี่ ศิลปินของชาติ รวมทั้งบุคคลสำคัญ ในโอกาสสำคัญของ
อื่น โดยรุ่นพี่หรือบุคคลสำคัญตามโอกาสเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ โรงเรียน สู่การยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์เก่าของโรงเรียน
ความรู้ รวมทั้งยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์เก่าของโรงเรียน
เป้าประสงค์ ๓.๔ โรงเรียนมีกิจกรรมร่วมกับคณะภายในมหาวิทยาลัย หรือหน่วยงานอื่น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและโอกาสของผู้เรียน
ประสานความร่วมมือระหว่างคณะต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัยทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อการสร้าง
ตัวชี้วัด ๓.๔ จำนวนครั้งในการเข้ามาแนะแนวการศึกษาจากมหาวิทยาลัย
ทั้งในและต่างประเทศ แรงบันดาลใจ ความเข้าการเข้าศึกษาต่อวางแผนแเกี่ยวกับอาชีพ
๒๒