Page 26 - แผนปฏิบัติราชการ-2564
P. 26
แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
เป้าประสงค์ / ตัวชี้วัด กลยุทธ์
เป้าประสงค์ ๓.๕ มีกิจกรรมการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ ศิลปวัฒนธรรม สร้างเสริมประสบการณ์ในต่างประเทศ
ตัวชี้วัด ๓.๕ ระดับความสำเร็จของการจัดกิจกรรมการแลกเปลี่ยนทาง ส่งเสริมกิจกรรมแลกเปลี่ยนทางวิชาการ ศิลปวัฒนธรรมและการใช้ชีวิตนานาชาติ เผยแพร่
วิชาการ ศิลปวัฒนธรรม สร้างเสริมประสบการณ์ในต่างประเทศ* ศิลปวัฒนธรรมอันดีในต่างประเทศ โดยมีกิจกรรมที่ครอบคลุมและตอบสนองความต้องการของผู้เรียน
เป้าประสงค์ ๓.๖ มีหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ
ตัวชี้วัด ๓.๖ ระดับความสำเร็จของหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ พัฒนาหลักสูตรความเป็นเลิศที่หลากหลายและตอบโจทย์กับสังคม โดยจัดทำแผนพัฒนาหลักสูตร
กำกับติดตามเพื่อให้ได้ข้อมูลที่เพียงพอต่อการวิพากษ์หลักสูตรโดยอาศัยส่วนร่วมในการพัฒนาหลักสูตร
จากผู้เชี่ยวชาญ อาจารย์ ความต้องการของตลาด นโยบายโดยคำนึงถึงทิศทางการพัฒนาของประเทศ
ร่วมด้วย
ยุทธศาสตร์ที่ ๔ ส่งเสริมค่านิยมพื้นฐานของระบบผู้นำแบบเอื้ออำนวย โดยอาศัยแนวคิดแบบผู้นำร่วม (Collective Leader)
เป้าประสงค์ ๔.๑ โรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการที่ดี
ตัวชี้วัด ๔.๑.๑ ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติ จัดทำแผนปฏิบัติราชการโดยการมีส่วนร่วมของบุคลากร ดำเนินงานตามแผน ตรวจสอบข้อมูลที่
ราชการ เกี่ยวเนื่องรวมถึงคาดการเพื่อป้องกันและรักษาสภาพคล่องการทำงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุด เพิ่ม
ตัวชี้วัด ๔.๑.๒ ร้อยละความสำเร็จของการเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย เทคนิคการบริหารทีมงาน ผ่านการสังเกต การฟัง และ การตั้งคำถาม
(๑) ร้อยละความสำเร็จของการเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย
(๒) ร้อยละความสำเร็จของการเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย
เป้าประสงค์ ๔.๒ โรงเรียนมีบุคลากรมีความเชี่ยวชาญในงานปฏิบัติงาน
เพิ่มการโค้ชแบบกลุ่ม เพื่อให้เกิดการฉุกคิด มองเห็นเป้าหมาย วิธีการนำไปใช้ และ ลงมือทำ โดยมี
ตัวชี้วัด ๔.๒.๑ จำนวนบุคลากรที่ได้รับการโค้ชแบบกลุ่ม ด้วยวิธีการเปิดชั้น ผู้เชี่ยวชาญจากในโรงเรียนและคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ให้ความรู้ เป็นแกนนำและ
เรียน
ขยายกิจกรรมสู่อาจารย์ทั้งโรงเรียนและโรงเรียนใกล้เคียง
๒๓