Page 74 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 74
70
แหล่งข้อมูล/หลักฐาน
1. แผนปฏิบัติราชการ 2562 และ 2563
2. ข้อมูลอัตรากำลัง
3. ปฏิทินปฏิบัติงาน
4. รายงานผลการประเมินโครงการฯ
5. การอบรมพัฒนาบุคลาการ การศึกษาดูงาน
6. สรุประบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
7. รายงานการประชุมต่างๆ
8. รายงานผลการนิเทศภายใน
9. ตารางการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของโครงการ/กิจกรรมในแผนปฏิบัติการกับมาตรฐาน
การศึกษา (ภาคผนวก)
3) ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุก
กลุ่มเป้าหมาย
เป้าหมาย
ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม) สถานศึกษามีผลการดำเนินงานชัดเจน ครบถ้วนทั้ง 5 ประเด็น
โรงเรียนบริหารจัดการเกี่ยวกับงานวิชาการ ทั้งด้านการพัฒนาหลักสูตร กิจกรรมเสริมหลักสูตรที่
เน้น คุณภาพผู้เรียนรอบด้านเชื่อมโยงวิถีชีวิตจริง และครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้กระบวนการ
PDCA ดังต่อไปนี้
กระบวนการ
ขั้นตอนที่ 1 แต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำ ปรับปรุง และพัฒนาหลักสูตร วิเคราะห์หลักสูตรให้
สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2561 (ปรับปรุง พ.ศ. 2560) และ
แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560- 2579
ขั้นตอนที่ 2 พัฒนาหลักสูตรที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามทฤษฎีพหุปัญญาครอบคลุมทุก
กลุ่มเป้าหมาย กำหนดแผนการเรียนที่หลากหลายให้ผู้เรียนได้เลือกเรียนตามความสามารถและความ
ถนัด จัดการเรียนการสอนรายวิชาพื้นฐานครบทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการ
จัด รายวิชาเพิ่มเติมสอดคล้องกับแผนการเรียนและความต้องการของผู้เรียน ส่งเสริมศักยภาพการเป็นพล
โลกใน ศตวรรษที่ 21 ด้วยรายวิชาที่ถูกพัฒนาขึ้นและภาษาต่างประเทศที่ 2 ส่งเสริมด้านคุณลักษณะอัน
พึงประสงค์ คุณลักษณะของผู้เรียน ด้วยกิจกรรมพัฒนาเรียนและกิจกรรมเสริมหลักสูตรต่าง ๆ