Page 77 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 77
73
ขั้นตอนที่ 3 การดำเนินการพัฒนาบุคลากร ตามปฏิทินการปฏิบัติงานที่กำหนดตามแผนปฏิบัติ
การโรงเรียน เช่น โครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาในการส่งเสริมการเข้ารับการอบรม ประชุม
สัมมนา และศึกษาดูงาน การจัดทำแผนพัฒนาตนเอง (ID PLAN) กิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ ทางวิชาชีพ
(PLC) และการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเลื่อนตำแหน่งวิชาการ
ขั้นตอนที่ 4 การติดตามและประเมินผลการพัฒนาบุคลากรเป็นระยะ ๆ คือ การติดตามและ
ประเมินผลในระหว่างดำเนินการพัฒนาบุคลากร และการประเมินผลหลังจากเสร็จสิ้นการพัฒนาบุคลากร
หรือ หลังจากสิ้นสุดโครงการ เพื่อนำผลการประเมินมาปรับปรุงและพัฒนาต่อไป
ผลการดำเนินงาน
จากการดำเนินการพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ และจัดให้มีชุมชนการ
เรียนรู้ ทางวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนางานและการเรียนรู้ส่งผลดังต่อไปนี้
- การพัฒนาตนเองผ่านการสอนร่วมกัน (PLC)
- โครงการพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร (เสริมสร้างกำลังใจเพื่อผลสัมฤทธิ์
ในการปฏิบัติงาน)
- การจัดโครงการพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร (สายวิชาการ) เมื่อวันที่
9-10 พฤศจิกายน 2562 มีผู้เข้าร่วมโครงการคิดเป็นร้อยละ 96
แหล่งข้อมูล/หลักฐาน
1. โครงการ/กิจกรรมพัฒนาบุคลากร
- โครงการพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร (สายวิชาการ)
- โครงการแลกเปลี่ยนการเรียนการสอนและวัฒนธรรมคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียน
สาธิตแห่งมหาวิทยาลัยชนชาติกว่างซี
- สัมมนาการพัฒนาศักยภาพบุคลากรสายสนับสนุนเพื่อความก้าวหน้าสู่ตำแหน่งทาง
วิชาการที่สูงขึ้น
2. แผนพัฒนาบุคลกร
3. รายงานผลการปฏิบัติงานและการประเมินผลตนเอง (TOR)
4. รายงานหลังการเข้ารับการอบรมพัฒนาของครูรายบุคคล
5. สรุปการจัดชุมชนแห่งการเรียนรู้ (PLC)
6. วิจัยในชั้นเรียนนวัตกรรมในการจัดการเรียนรู้