Page 76 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 76
72
ประเด็นที่ 3 มีการบริหารจัดการเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการและนักเรียนที่มี
ผลการเรียนต่ำให้ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ โดยมีการจัดโครงการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ำ
ให้มีผลการเรียนที่สูงขึ้น
ประเด็นที่ 4 มีการนำกระบวนการ Professional Learning Community (PLC) มาใช้ในการ
ดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีการจัดให้มีการเปิดชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนร่วมกัน
ประเด็นที่ 5 มีการรับฟังความคิดเห็น และนำข้อมูลสะท้อนกลับเข้าสู่กระบวนการพัฒนาโรงเรียน
โดยอาศัยช่องทางการติดต่อสื่อสารกับผู้ปกครอง นักเรียน สมาคม ที่ถูกสร้างในแต่ละชั้นเรียนร่วมกับ
อาจารย์ที่ปรึกษา
ทั้งนี้โดยรวมการดำเนินงานคลอบคลุมทุกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย
แหล่งข้อมูล/หลักฐาน
1. หลักสูตรสถานศึกษา/โครงสร้างหลักสูตร
2. ผลการประเมินหลักสูตรสถานศึกษา
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาคเรียนที่ 1 และภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562
4. รายงานโครงการ/ภาพกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพ
-รายงานผลการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมผู้เรียน ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562
5. ผลการสอบระดับชาติ (O-NET) ปีการศึกษา 2562
6. ผลการแข่งขันทักษะวิชาการศิลปหัตถกรรมผู้เรียนปีการศึกษา 2562
4) พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
เป้าหมาย
ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม) บุคลากรร้อยละ 90 ขึ้นไป ได้รับการพัฒนาให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
โรงเรียนพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพสถานศึกษาส่งเสริม สนับสนุน
พัฒนา ครู บุคลากร ให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ และจัดให้มีชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพมาใช้ในการ
พัฒนางาน และการเรียนรู้ของผู้เรียนโดยใช้กระบวนการ PDCA ดังต่อไปนี้
กระบวนการ
ขั้นตอนที่ 1 สำรวจความต้องการพัฒนาครูและบุคลากรของโรงเรียน และเก็บรวบรวมข้อมูล
เกี่ยวกับ การพัฒนาครูและบุคลากร
ขั้นตอนที่ 2 วางแผนในการพัฒนาบุคลากรโดยการกำหนดขอบข่ายของการพัฒนากำลังคน
กำหนด วัตถุประสงค์เป้าหมาย ขั้นตอนในการดำเนินงาน และแผนการดำเนินงานในแต่ละขั้นตอน โดยมี
การแต่งตั้ง คณะกรรมการในการพัฒนาบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ