Page 76 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 76

72



                            ประเด็นที่ 3 มีการบริหารจัดการเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการและนักเรียนที่มี

                     ผลการเรียนต่ำให้ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ โดยมีการจัดโครงการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ำ
                     ให้มีผลการเรียนที่สูงขึ้น

                            ประเด็นที่ 4 มีการนำกระบวนการ Professional Learning Community (PLC) มาใช้ในการ

                     ดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีการจัดให้มีการเปิดชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนร่วมกัน
                            ประเด็นที่ 5 มีการรับฟังความคิดเห็น และนำข้อมูลสะท้อนกลับเข้าสู่กระบวนการพัฒนาโรงเรียน

                     โดยอาศัยช่องทางการติดต่อสื่อสารกับผู้ปกครอง นักเรียน สมาคม ที่ถูกสร้างในแต่ละชั้นเรียนร่วมกับ
                     อาจารย์ที่ปรึกษา

                     ทั้งนี้โดยรวมการดำเนินงานคลอบคลุมทุกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย


                     แหล่งข้อมูล/หลักฐาน

                            1. หลักสูตรสถานศึกษา/โครงสร้างหลักสูตร
                            2. ผลการประเมินหลักสูตรสถานศึกษา

                            3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาคเรียนที่ 1 และภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562

                            4. รายงานโครงการ/ภาพกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพ
                                    -รายงานผลการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมผู้เรียน ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา  2562

                            5. ผลการสอบระดับชาติ (O-NET) ปีการศึกษา 2562
                            6. ผลการแข่งขันทักษะวิชาการศิลปหัตถกรรมผู้เรียนปีการศึกษา 2562


                     4) พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ



                     เป้าหมาย

                            ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม) บุคลากรร้อยละ 90 ขึ้นไป ได้รับการพัฒนาให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ


                            โรงเรียนพัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพสถานศึกษาส่งเสริม สนับสนุน
                     พัฒนา ครู บุคลากร ให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ และจัดให้มีชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพมาใช้ในการ

                     พัฒนางาน และการเรียนรู้ของผู้เรียนโดยใช้กระบวนการ PDCA ดังต่อไปนี้


                     กระบวนการ

                            ขั้นตอนที่ 1 สำรวจความต้องการพัฒนาครูและบุคลากรของโรงเรียน และเก็บรวบรวมข้อมูล
                     เกี่ยวกับ การพัฒนาครูและบุคลากร

                            ขั้นตอนที่ 2 วางแผนในการพัฒนาบุคลากรโดยการกำหนดขอบข่ายของการพัฒนากำลังคน

                     กำหนด วัตถุประสงค์เป้าหมาย ขั้นตอนในการดำเนินงาน และแผนการดำเนินงานในแต่ละขั้นตอน โดยมี
                     การแต่งตั้ง คณะกรรมการในการพัฒนาบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81