Page 75 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 75

71



                            ขั้นตอนที่  3 มีการนิเทศติดตามการใช้หลักสูตร ด้วยการตรวจเยี่ยม สังเกตการณ์ในชั้นเรียน การ

                     เสนอแนะ การตรวจแผนการจัดการเรียนรู้ การบันทึกหลังการสอน การวัดและประเมินผลการเรียนรู้มีการ
                     ติดตามการใช้หลักสูตรทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และสรุปผลทุกสิ้นปีการศึกษา

                            ขั้นตอนที่ 4 คณะกรรมการพัฒนาหลักสูตรนำผลการใช้และประเมินหลักสูตรมารายงานและใช้

                     เป็น ข้อมูลมาในการพัฒนาสูตรสถานศึกษาให้เหมาะสมกับบริบทของโรงเรียนต่อไป
                     ผลการดำเนินงาน

                            โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)   มีผลจากการดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่
                     เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตาม หลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย ครอบคลุมทุกประเด็น ดังนี้

                                   ประเด็นที่ 1 มีการพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง และมีความหลากหลาย ในการจัด

                     การศึกษาของสถานศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน โดยจัดให้มีการปรับปรุงหลักสูตรตามหลักสูตร
                     แกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560 โดยจัดทำเป็นรูปเล่มพิมพ์เป็นเล่มหลักสูตร

                     สถานศึกษาฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2563 และมีการจัดหลักสูตรที่หลากหลาย ดังนี้
                                          ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น

                                                  -ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถ

                                          พิเศษด้านวิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และคณิตศาสตร์ (GIFTED PROGRAM :
                                          Science English and Mathematics (SEM))

                                                  -ห้องเรียนปกติ

                                          ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
                                                  -ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถ

                                                  พิเศษด้านคณิตศาสตร์ -วิทยาศาสตร์ (GIFTED PROGRAM :
                                                  Mathematics – Science)

                                                  -ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถ

                                                  พิเศษด้านภาษาอังกฤษ- ภาษาต่างประเทศ (GIFTED PROGRAM :
                                                  English)

                                                  -ห้องเรียนพิศษ โครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในการกำกับดูแลของ
                                                  มหาวิทยาลัย (โครงการ วมว.)

                                                  -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป

                                                  -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
                                                  -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์วิศวกรรม

                                                  -แผนการเรียนภาษาอังกฤษ-ภาษาจีน/ญี่ปุ่น/ฝรั่งเศส

                            และมีการจัดอบรมพัฒนาหลักสูตรร่วมโรงเรียนสาธิต – วมว
                            ประเด็นที่ 2 มีการสนับสนุนทุนวิจัยแก่บุคลากร เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนในห้องเรียน และ

                     สร้างองค์ความรู้ใหม่ในการแก้ปัญหาการเรียนรู้ โดยโรงเรียนจัดให้มีการสนับสนุนงบประมาณ
   70   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80