Page 94 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 94
90
จุดเด่น จุดควรพัฒนา
ด้านกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้น
ผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมให้ครูได้พัฒนาการจัดกิจกรรมการ
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เรียนการ สอนแบบเชิงรุก (Active Learning) จัด
(ฝ่ายมัธยม) ส่งเสริมให้ครูจัดการเรียน การสอนที่ กิจกรรมให้ ผู้เรียนมีทักษะที่สำคัญเท่าทันต่อการ
เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยดำเนินการให้มี กิจกรรม เปลี่ยนแปลง ในศตวรรษที่ 21 ส่งเสริมกระบวนการ
ส่งเสริมหลักสูตร มีแหล่งเรียนรู้ที่ทันสมัย มี สื่อการ สร้างชุมชน การเรียนรู้ทางวิชาชีพ และการ
สอน นวัตกรรมและเทคโนโลยีพร้อมใช้ทุกกลุ่ม ประเมินเพื่อเลื่อน ขั้นเงินเดือน
สาระการเรียนรู้ ครูมีความรู้ ความสามารถในการ
จัดการเรียนการสอนด้วยวิธีที่หลากหลาย การวัด
ประเมินผลการเรียนรู้ครอบคลุมทั้งด้านพุทธิ
พิสัย ทักษะพิสัย และจิตพิสัย ประเมินคุณลักษณะ
อันพึงประสงค์ การอ่าน คิดวิเคราะห์และเขียน
ตา ม หลักสูตรสถ า นศึกษาโรงเรียนสาธิต
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ใช้ระบบ
ดูแลช่วยเหลือผู้เรียนและทฤษฎีพหุปัญญามา
ส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนรอบด้าน
3. แนวทางการพัฒนาในอนาคต
ตามแผนปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ 2563 -2564 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม
(ฝ่ายมัธยม) ได้กำหนดกิจกรรมตามโครงการ ของกลุ่มบริหารงานต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ดังนี้
ฝ่ายวิชาการและวิจัย มุ่งเน้นการจัดกิจกรรมตามโครงการของกลุ่มสาระการเรียนรู้ ต่าง ๆ เช่น
โครงการพัฒนากลุ่มสาระการเรียนรู้ โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และโครงการ ส่งเสริมและ
พัฒนาศักยภาพผู้เรียน โครงการสุดยอดนักอ่าน โครงการส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน โครงการส่งเสริม
กิจกรรมวิชาการ โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้เรียน โครงการ ส่งเสริมความเป็นเลิศห้องเรียน
พิเศษ และ โครงการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายอินเทอร์เน็ตใน โรงเรียน เป็นต้น
ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ มุ่งเน้นโครงการที่จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร ด้าน คุณธรรม
จริยธรรม ระเบียบวินัย รักความเป็นไทย ส่งเสริมประชาธิปไตย ตลอดจนระบบดูแลช่วยเหลือ ผู้เรียน
ฝ่ายบริหารและแผนงาน มุ่งเน้นกิจกรรมตามโครงการที่เป็นการระดม ทรัพยากร และการบริหาร
งบประมาณต่างๆเพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน วัสดุอุปกรณ์ ที่ใช้ ในชั้นเรียนและแหล่ง
เรียนรู้ต่าง ๆ ในโรงเรียน ตลอดจนกิจกรรมเสริมหลักสูตรต่าง ๆ ที่ได้รับงบประมาณ สนับสนุนจากต้น