Page 91 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 91

87



                            ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการนิเทศการเรียนการสอนตามปฏิทิน และกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทาง

                     วิชาชีพ (PLC)
                            ขั้นตอนที่ 3 สรุปประเมินผลการนิเทศการเรียนการสอน กิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ

                     (PLC) เสนอผู้บริหารตามล าดับขั้นตอน

                            ขั้นตอนที่ 4 นำข้อเสนอแนะของคณะกรรมการนิเทศชี้แจงจุดเด่นและจุดที่ต้องพัฒนามาชี้แจงครู
                     ใน กลุ่มสาระ และจัดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)


                     ผลการดำเนินงาน

                            ผลการดำเนินงานจากทั้ง 5 ประเด็นที่พิจารณาเป็นหลักได้ผลดังนี้

                                   ประเด็นที่ 1  โรงเรียนมีการสนับสนุนทุนวิจัยเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้

                            โดยจัดกิจกรรม PLC

                                   ประเด็นที่ 2 อาจารย์เสนอรับทุนเพื่อเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้โดยจัด
                            กิจกรรม PLC

                                   ประเด็นที่ 3 มีการสะท้อนผลการใช้สื่อผ่านกระบวนการเปิดชั้นเรียนเพื่อออกแบบการ

                            เรียนรู้ รวมถึงการแก้ไขปัญหาในชั้นเรียนร่วมกัน (PLC) และ มีการนิเทศการเรียนการสอน 1 ครั้ง/
                            ภาคเรียน


                                   ประเด็นที่ 4 มีการเผยแพร่ข้อมูลที่เกิดสะท้อนผลการใช้สื่อผ่านกระบวนการเปิดชั้นเรียน
                            เพื่อออกแบบการเรียนรู้ รวมถึงการแก้ไขปัญหาในชั้นเรียนร่วมกัน (PLC) โดยครูทุกกลุ่มสาระการ

                            เรียนรู้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลย้อนกลับเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้

                                   ประเด็นที่ 5 อาจารย์เกิดการตระหนักรู้เกี่ยวกับพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้โดย
                            จัดกิจกรรม PLC มีการเปิดชั้นเรียนโดยไม่ขอรับทุนวิจัย

                     ทั้งนี้โดยรวมการดำเนินงานคลอบคลุมทุกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย

                     แหล่งข้อมูล/หลักฐาน

                            1. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการนิเทศการเรียนการสอน

                            2. รายงานสรุปการนิเทศการเรียนการสอน
                            3. สรุปรายงานกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ(PLC)

                            4. รายงานการประชุมประจำเดือน/ ประชุมฝ่าย/ ประชุมกลุ่มสาระ

                            5. รายงานวิจัย
                     ผลการดำเนินงานมาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

                             จากการประเมินคุณภาพการดำเนินงานตามมาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่

                     เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ จำนวนทั้งหมด 5 ตัวชี้วัด พบว่า การประเมินคุณภาพการดำเนินงานเป็นไปตาม
                     เป้าหมาย ทุกตัวชี้วัด
   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96