Page 91 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 91
87
ขั้นตอนที่ 2 ดำเนินการนิเทศการเรียนการสอนตามปฏิทิน และกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทาง
วิชาชีพ (PLC)
ขั้นตอนที่ 3 สรุปประเมินผลการนิเทศการเรียนการสอน กิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
(PLC) เสนอผู้บริหารตามล าดับขั้นตอน
ขั้นตอนที่ 4 นำข้อเสนอแนะของคณะกรรมการนิเทศชี้แจงจุดเด่นและจุดที่ต้องพัฒนามาชี้แจงครู
ใน กลุ่มสาระ และจัดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)
ผลการดำเนินงาน
ผลการดำเนินงานจากทั้ง 5 ประเด็นที่พิจารณาเป็นหลักได้ผลดังนี้
ประเด็นที่ 1 โรงเรียนมีการสนับสนุนทุนวิจัยเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
โดยจัดกิจกรรม PLC
ประเด็นที่ 2 อาจารย์เสนอรับทุนเพื่อเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้โดยจัด
กิจกรรม PLC
ประเด็นที่ 3 มีการสะท้อนผลการใช้สื่อผ่านกระบวนการเปิดชั้นเรียนเพื่อออกแบบการ
เรียนรู้ รวมถึงการแก้ไขปัญหาในชั้นเรียนร่วมกัน (PLC) และ มีการนิเทศการเรียนการสอน 1 ครั้ง/
ภาคเรียน
ประเด็นที่ 4 มีการเผยแพร่ข้อมูลที่เกิดสะท้อนผลการใช้สื่อผ่านกระบวนการเปิดชั้นเรียน
เพื่อออกแบบการเรียนรู้ รวมถึงการแก้ไขปัญหาในชั้นเรียนร่วมกัน (PLC) โดยครูทุกกลุ่มสาระการ
เรียนรู้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลย้อนกลับเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนรู้
ประเด็นที่ 5 อาจารย์เกิดการตระหนักรู้เกี่ยวกับพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้โดย
จัดกิจกรรม PLC มีการเปิดชั้นเรียนโดยไม่ขอรับทุนวิจัย
ทั้งนี้โดยรวมการดำเนินงานคลอบคลุมทุกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย
แหล่งข้อมูล/หลักฐาน
1. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการนิเทศการเรียนการสอน
2. รายงานสรุปการนิเทศการเรียนการสอน
3. สรุปรายงานกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ(PLC)
4. รายงานการประชุมประจำเดือน/ ประชุมฝ่าย/ ประชุมกลุ่มสาระ
5. รายงานวิจัย
ผลการดำเนินงานมาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
จากการประเมินคุณภาพการดำเนินงานตามมาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่
เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ จำนวนทั้งหมด 5 ตัวชี้วัด พบว่า การประเมินคุณภาพการดำเนินงานเป็นไปตาม
เป้าหมาย ทุกตัวชี้วัด