Page 86 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 86

82



                     แหล่งข้อมูล/หลักฐาน

                            1. ปฏิทินการปฏิบัติงานของกลุ่มงานวิชาการ
                            2. แผนการจัดการเรียนรู้

                            3. รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมกลุ่มบริหารวิชาการและกลุ่มสาระการเรียนรู้

                            4. คำสั่งคณะกรรมการนิเทศการเรียนการสอน
                            5. ผลการประเมินแผนการจัดการเรียนรู้

                            6. รายงานและสรุปผลการนิเทศ
                            7. ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET)



                     2) การใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้


                     เป้าหมาย

                            ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม) สถานศึกษามีผลการดำเนินงานชัดเจน ครบถ้วนทั้ง 5 ประเด็น

                            โรงเรียนสนับสนุนให้ครูทุกกลุ่มสาระมีการใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ รวมทั้งภูมิ
                     ปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการจัดการเรียนรู้โดยสร้างโอกาสให้ผู้เรียนได้แสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากสื่อที่

                     หลากหลายโดยใช้กระบวนการ PDCA ดังต่อไปนี้


                     กระบวนการดำเนินงาน

                             ขั้นตอนที่ 1 แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อวางแผนการจัดสื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่
                     เอื้อ ต่อการเรียนรู้

                            ขั้นตอนที่ 2 จัดอบรมการใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ ส่งเสริมครูเข้ารับการอบรม สร้างและ

                     พัฒนาแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้นำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการจัดกิจกรรมการสอน
                            ขั้นตอนที่ 3 จัดทำทะเบียนสื่อและทะเบียนการใช้สื่อเทคโนโลยีและประเมินผลการใช้สื่อ

                            ขั้นตอนที่ 4 ขับเคลื่อนให้ครูเข้ากระบวนการกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)

                     แลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อสร้างและพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอน นำข้อมูลมารายงานผลเพื่อพัฒนาสื่อ
                     ต่อไป


                     ผลการดำเนินงาน

                            จากการใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ในการจัดการเรียนการ

                     สอน ครอบคลุมทุกประเด็นดังนี้
                                   ประเด็นที่ 1  มีการผลิตสื่อและใช้สื่อที่เหมาะสมกับผู้เรียน โดยมีสื่อในการจัดการเรียนรู้ที่

                            อย่างหลากหลายน่าสนใจและปฏิบัติได้จริงตามมาตรฐานการเรียนรู้ โดยส่งเสริมให้อาจารย์ผลิตสื่อ
                            การเรียนรู้ เอกสาร ตำราประกอบการสอน
   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91