Page 86 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 86
82
แหล่งข้อมูล/หลักฐาน
1. ปฏิทินการปฏิบัติงานของกลุ่มงานวิชาการ
2. แผนการจัดการเรียนรู้
3. รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมกลุ่มบริหารวิชาการและกลุ่มสาระการเรียนรู้
4. คำสั่งคณะกรรมการนิเทศการเรียนการสอน
5. ผลการประเมินแผนการจัดการเรียนรู้
6. รายงานและสรุปผลการนิเทศ
7. ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET)
2) การใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
เป้าหมาย
ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม) สถานศึกษามีผลการดำเนินงานชัดเจน ครบถ้วนทั้ง 5 ประเด็น
โรงเรียนสนับสนุนให้ครูทุกกลุ่มสาระมีการใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ รวมทั้งภูมิ
ปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการจัดการเรียนรู้โดยสร้างโอกาสให้ผู้เรียนได้แสวงหาความรู้ด้วยตนเองจากสื่อที่
หลากหลายโดยใช้กระบวนการ PDCA ดังต่อไปนี้
กระบวนการดำเนินงาน
ขั้นตอนที่ 1 แต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อวางแผนการจัดสื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่
เอื้อ ต่อการเรียนรู้
ขั้นตอนที่ 2 จัดอบรมการใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ ส่งเสริมครูเข้ารับการอบรม สร้างและ
พัฒนาแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้นำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการจัดกิจกรรมการสอน
ขั้นตอนที่ 3 จัดทำทะเบียนสื่อและทะเบียนการใช้สื่อเทคโนโลยีและประเมินผลการใช้สื่อ
ขั้นตอนที่ 4 ขับเคลื่อนให้ครูเข้ากระบวนการกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)
แลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อสร้างและพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอน นำข้อมูลมารายงานผลเพื่อพัฒนาสื่อ
ต่อไป
ผลการดำเนินงาน
จากการใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ในการจัดการเรียนการ
สอน ครอบคลุมทุกประเด็นดังนี้
ประเด็นที่ 1 มีการผลิตสื่อและใช้สื่อที่เหมาะสมกับผู้เรียน โดยมีสื่อในการจัดการเรียนรู้ที่
อย่างหลากหลายน่าสนใจและปฏิบัติได้จริงตามมาตรฐานการเรียนรู้ โดยส่งเสริมให้อาจารย์ผลิตสื่อ
การเรียนรู้ เอกสาร ตำราประกอบการสอน