Page 85 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 85

81



                                          -ห้องเรียนปกติ

                                   ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
                                          -ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้าน

                                          คณิตศาสตร์ -วิทยาศาสตร์ (GIFTED PROGRAM : Mathematics – Science)

                                          -ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้าน
                                          ภาษาอังกฤษ- ภาษาต่างประเทศ (GIFTED PROGRAM : English)

                                          -ห้องเรียนพิศษ โครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในการกำกับดูแลของ
                                          มหาวิทยาลัย (โครงการ วมว.)

                                          -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป

                                          -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
                                          -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์วิศวกรรม

                                          -แผนการเรียนภาษาอังกฤษ-ภาษาจีน/ญี่ปุ่น/ฝรั่งเศส



                                   ประเด็นที่ 2 มีแผนการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง

                            และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ โดยจัดให้มีกิจกรรมการทดลองในห้องปฏิบัติการ กิจกรรม
                            ชุมนุม กิจกรรมโครงการเทศกาลงานอาชีพ  การร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนักเรียนทั้งใน

                            และต่างประเทศ โครงการแลกเปลี่ยนการเรียนการสอนและวัฒนธรรมคณะครูและนักเรียนจาก
                            โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยชนชาติกว่างซี


                                    ประเด็นที่ 3 สถานศึกษามีการจัดให้มีกระบวนการเปิดชั้นเรียนเพื่อออกแบบการเรียนรู้

                            รวมถึงการแก้ไขปัญหาในชั้นเรียนร่วมกัน โดย อาจารย์ ทุกคน มีกระบวนการและแผนการจัดการ
                            เรียนรู้ตามมาตรฐาน การเรียนรู้และตัวชี้วัดตามหลักสูตรสถานศึกษา ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

                            โดยผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติ จริง มีเทคนิคหรือรูปแบบการสอน เช่น  สร้างองค์ความรู้ ใช้

                            เทคโนโลยี  การสร้างแบบปฏิบัติการ/ การทดลอง การทำโครงงาน ชุดการสอน แบบฝึก การ
                            สาธิต/ฝึกปฏิบัติ ชุดกิจกรรม/เกมส์ Active Learning สะเต็มศึกษา

                                   ประเด็นที่ 4 มีผลงานนักเรียนที่เกิดจากการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง โดย
                            ผู้เรียนได้ลงมือทำด้วยตนเองเกิดชิ้นงานและนวัตกรรมจากการเรียนรู้จริง

                                   ประเด็นที่ 5 นักเรียนมีผลความสนใจในการเรียนมากขึ้นและทำให้ผลการทดสอบ

                            ระดับชาติ O-Net  เพิ่มสูงขึ้น โดยมีผลคะแนน O-net มากว่าปีการศึกษา 2561

                     ทั้งนี้โดยรวมการดำเนินงานคลอบคลุมทุกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย
   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90