Page 85 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 85
81
-ห้องเรียนปกติ
ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
-ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้าน
คณิตศาสตร์ -วิทยาศาสตร์ (GIFTED PROGRAM : Mathematics – Science)
-ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้าน
ภาษาอังกฤษ- ภาษาต่างประเทศ (GIFTED PROGRAM : English)
-ห้องเรียนพิศษ โครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในการกำกับดูแลของ
มหาวิทยาลัย (โครงการ วมว.)
-แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป
-แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
-แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์วิศวกรรม
-แผนการเรียนภาษาอังกฤษ-ภาษาจีน/ญี่ปุ่น/ฝรั่งเศส
ประเด็นที่ 2 มีแผนการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง
และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ โดยจัดให้มีกิจกรรมการทดลองในห้องปฏิบัติการ กิจกรรม
ชุมนุม กิจกรรมโครงการเทศกาลงานอาชีพ การร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนักเรียนทั้งใน
และต่างประเทศ โครงการแลกเปลี่ยนการเรียนการสอนและวัฒนธรรมคณะครูและนักเรียนจาก
โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยชนชาติกว่างซี
ประเด็นที่ 3 สถานศึกษามีการจัดให้มีกระบวนการเปิดชั้นเรียนเพื่อออกแบบการเรียนรู้
รวมถึงการแก้ไขปัญหาในชั้นเรียนร่วมกัน โดย อาจารย์ ทุกคน มีกระบวนการและแผนการจัดการ
เรียนรู้ตามมาตรฐาน การเรียนรู้และตัวชี้วัดตามหลักสูตรสถานศึกษา ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
โดยผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติ จริง มีเทคนิคหรือรูปแบบการสอน เช่น สร้างองค์ความรู้ ใช้
เทคโนโลยี การสร้างแบบปฏิบัติการ/ การทดลอง การทำโครงงาน ชุดการสอน แบบฝึก การ
สาธิต/ฝึกปฏิบัติ ชุดกิจกรรม/เกมส์ Active Learning สะเต็มศึกษา
ประเด็นที่ 4 มีผลงานนักเรียนที่เกิดจากการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง โดย
ผู้เรียนได้ลงมือทำด้วยตนเองเกิดชิ้นงานและนวัตกรรมจากการเรียนรู้จริง
ประเด็นที่ 5 นักเรียนมีผลความสนใจในการเรียนมากขึ้นและทำให้ผลการทดสอบ
ระดับชาติ O-Net เพิ่มสูงขึ้น โดยมีผลคะแนน O-net มากว่าปีการศึกษา 2561
ทั้งนี้โดยรวมการดำเนินงานคลอบคลุมทุกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย