Page 88 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 88

84



                     3) มีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก


                     เป้าหมาย


                            ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม) อาจารย์ได้รับผลคะแนนการนิเทศการสอน ในระดับดีมากและดี ไม่น้อยกว่า
                     ร้อยละ 90


                            โรงเรียนมีการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก ครูผู้สอนมีการบริหารจัดการชั้นเรียนโดยเน้นการมี

                     ปฏิสัมพันธ์เชิงบวก ให้เด็กรักครู ครูรักเด็ก เด็กรักที่จะเรียนรู้ สามารถเรียนรู้ร่วมกันอย่างมีความสุข โดยใช้
                     กระบวนการ PDCA ดังต่อไปนี้


                     กระบวนการดำเนินงาน

                            ขั้นตอนที่ 1 วิเคราะห์กลยุทธ์พันธกิจ เป้าประสงค์และแนวทางการพัฒนาของโรงเรียนที่เกี่ยวข้อง

                     กับการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก วางแผนการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก แบ่งเป็น 3 ด้าน คือ ด้าน
                     วิชาการ ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์และความสามารถพิเศษ

                            ขั้นตอนที่ 2 โรงเรียนดำเนินโครงการ/กิจกรรมในการบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวกพัฒนาด้าน

                     วิชาการในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ พัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ โดยโครงการระบบดูแลช่วยเหลือ
                     ผู้เรียน โครงการทัศนศึกษา และโครงการโรงเรียนคุณธรรม และพัฒนาความสามารถพิเศษและโครงการ

                     ส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
                            ขั้นตอนที่ 3 โรงเรียนมีการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และประเมินการสอนอาจารย์ผู้สอน

                            ขั้นตอนที่ 4 นำข้อมูลจากการดำเนินการและผลการประเมินมารายงานเพื่อนำมาใช้พัฒนาการการ
                     ทำงานต่อไป



                     ผลการดำเนินงาน
                            จากการดำเนินการบริหารการจัดการชั้นเรียนเชิงบวก ส่งผลต่อผู้เรียน ดังนี้

                            1. ผู้เรียนมีทัศนคติที่ดีในการเรียนทำให้ผลการเรียนดีขึ้น
                            2. ผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามเป้าหมายที่โรงเรียนกำหนด

                            3. ผู้เรียนมีความสามารถพิเศษทั้งด้านวิชาการ ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬา

                            4. ผู้เรียนมีความสุขในการแสวงหาความรู้ตามความสนใจ
                            5. ผู้เรียนมีทักษะหลากหลายสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

                     และจากการการนิเทศการสอนอาจารย์ จำนวนทั้งสิ้น 80 คน ได้รับผลคะแนนในระดับดีมากและดี คิดเป็น

                     ร้อยละ 100 ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมาย


                     แหล่งข้อมูล/หลักฐาน
                            - สรุปผลการนิเทศการสอนของอาจารย์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562

                            - ภาพกิจกรรม (ภาคผนวก)
   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93