Page 90 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 90
86
ผลการดำเนินงาน
จากการตรวจสอบและประเมินคุณภาพการจัดการเรียนรู้อย่างเป็นระบบส่งผลดังนี้
1. เครื่องมือและวิธีการประเมินผลมีความเหมาะสมกับเป้าหมายและการจัดการเรียนการสอนมา
ใช้ ในการประเมินผลการเรียนรู้อย่างเหมาะสม
2. ผู้เรียนทราบจุดมุ่งหมายของการจัดการเรียนการสอนที่ชัดเจน นำข้อมูลย้อนกลับมาพัฒนา หรือ
ปรับปรุงแกไขการเรียนรู้
3. การวัดและประเมินผลอย่างเป็นระบบ โดยใช้เครื่องมือและวิธีการวัดและประเมินผลที่เหมาะสม
กับเป้าหมายในการจัดการเรียนรู้ นำผลการประเมินมาใช้ในการปรับปรุงปรับเปลี่ยนวิธีการสอน
ปรับเปลี่ยน สื่อการสอน
4. ได้เครื่องมือวัดและประเมินผล ที่หลากหลาย เช่น การจดบันทึก แบบสัมภาษณ์ แบบสอบถาม
สังคมมิติ เป็นต้น ที่สอดคล้องกับตัวชี้วัด อีกทั้งมีการรวบรวมข้อสอบและจัดทำเป็นข้อสอบมาตรฐานกลาง
5. มีวิจัยในชั้นเรียนเพื่อแก้ปัญหาและปรับปรุงในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
ทั้งนี้โดยรวมการดำเนินงานคลอบคลุมทุกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย
แหล่งข้อมูล/หลักฐาน
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มสาระการเรียนรู้
2. แนวปฏิบัติการวัดและประเมินผล
3. ปฏิทินงานวัดและประเมินผล
4. เครื่องมือวัดผลและประเมิน ผลการเรียนรู้แต่ละรายวิชา
5. แผนการจัดการเรียนรู้
6. บันทึกหลังการสอนท้ายแผนการจัดการเรียนรู้
7. รายงานวิจัยในชั้นเรียน
5) มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
เป้าหมาย
ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม) สถานศึกษามีผลการดำเนินงานชัดเจน ครบถ้วนทั้ง 5 ประเด็น
โรงเรียนสนับสนุนให้ครูมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลป้อนกลับเพื่อปรับปรุงและพัฒนาการ
จัดการเรียนรู้เพื่อนำไปใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการ PDCA ดังต่อไปนี้
กระบวนการดำเนินงาน
ขั้นตอนที่ 1 แต่งตั้งคณะกรรมการนิเทศการเรียนการสอน กำหนดปฏิทินการนิเทศการเรียนการ
สอน และแนวทางการทำกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)