Page 90 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 90

86



                     ผลการดำเนินงาน

                            จากการตรวจสอบและประเมินคุณภาพการจัดการเรียนรู้อย่างเป็นระบบส่งผลดังนี้
                            1. เครื่องมือและวิธีการประเมินผลมีความเหมาะสมกับเป้าหมายและการจัดการเรียนการสอนมา

                     ใช้ ในการประเมินผลการเรียนรู้อย่างเหมาะสม

                            2. ผู้เรียนทราบจุดมุ่งหมายของการจัดการเรียนการสอนที่ชัดเจน นำข้อมูลย้อนกลับมาพัฒนา หรือ
                     ปรับปรุงแกไขการเรียนรู้

                            3. การวัดและประเมินผลอย่างเป็นระบบ โดยใช้เครื่องมือและวิธีการวัดและประเมินผลที่เหมาะสม
                     กับเป้าหมายในการจัดการเรียนรู้ นำผลการประเมินมาใช้ในการปรับปรุงปรับเปลี่ยนวิธีการสอน

                     ปรับเปลี่ยน สื่อการสอน

                            4. ได้เครื่องมือวัดและประเมินผล ที่หลากหลาย เช่น การจดบันทึก แบบสัมภาษณ์ แบบสอบถาม
                     สังคมมิติ เป็นต้น ที่สอดคล้องกับตัวชี้วัด อีกทั้งมีการรวบรวมข้อสอบและจัดทำเป็นข้อสอบมาตรฐานกลาง

                            5. มีวิจัยในชั้นเรียนเพื่อแก้ปัญหาและปรับปรุงในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
                     ทั้งนี้โดยรวมการดำเนินงานคลอบคลุมทุกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย



                     แหล่งข้อมูล/หลักฐาน
                            1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มสาระการเรียนรู้

                            2. แนวปฏิบัติการวัดและประเมินผล
                            3. ปฏิทินงานวัดและประเมินผล

                            4. เครื่องมือวัดผลและประเมิน ผลการเรียนรู้แต่ละรายวิชา

                            5. แผนการจัดการเรียนรู้
                            6. บันทึกหลังการสอนท้ายแผนการจัดการเรียนรู้

                            7. รายงานวิจัยในชั้นเรียน


                     5) มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้


                     เป้าหมาย


                            ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม) สถานศึกษามีผลการดำเนินงานชัดเจน ครบถ้วนทั้ง 5 ประเด็น

                            โรงเรียนสนับสนุนให้ครูมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลป้อนกลับเพื่อปรับปรุงและพัฒนาการ

                     จัดการเรียนรู้เพื่อนำไปใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการ PDCA ดังต่อไปนี้


                     กระบวนการดำเนินงาน

                            ขั้นตอนที่ 1 แต่งตั้งคณะกรรมการนิเทศการเรียนการสอน กำหนดปฏิทินการนิเทศการเรียนการ
                     สอน  และแนวทางการทำกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)
   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95