Page 93 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 93

89



                     2. จุดเด่นและจุดที่มุ่งพัฒนา

                                        จุดเด่น                                  จุดควรพัฒนา


                      ด้านคุณภาพของผู้เรียน

                             โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม           พัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้มีผลสัมฤทธิ์

                      (ฝ่ายมัธยม)    สามารถพัฒนาคุณภาพ  ผู้เรียนด้าน ทางการเรียนใน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
                      คุณลักษณะอันพึงประสงค์ให้กับผู้เรียนอยู่ ในระดับ กลุ่มสาระการ เรียนรู้วิทยาศาสตร์ และกลุ่มสาระ

                      ดีเลิศ  ผู้เรียนมีความสุข  มีสุขภาวะ  มีทักษะ  ชีวิต  การเรียนรู้ภาษา ต่างประเทศ ให้สูงกว่าค่า

                      สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลายทั้งด้านวิชาการ  เป้าหมายที่โรงเรียนกำหนด
                      และกิจกรรมส่งเสริมหลักสูตรตามความทฤษฎีพหุ

                      ปัญญา


                      ด้านกระบวนการบริหารและการจัดการ
                             โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม           เพิ่มบทบาทของกรรมการสถานศึกษาและ

                      (ฝ่ายมัธยม) มีกระบวนการบริหารและ การจัดการ ชุมชุนด้าน การพัฒนาวิชาการให้มากขึ้น กำกับ

                      อย่างเป็นระบบ เน้นการปฏิบัติกิจกรรม ตาม ติดตามการ ดำเนินกิจกรรมตามโครงการเพื่อ
                      โครงการต่าง ๆ ด้วยขั้นตอน PDCA ผ่านกลุ่ม  พัฒนาคุณภาพ การศึกษาอย่างต่อเนื่องและ

                      บริหารงานต่างๆ 5 กลุ่มงานคือ 1. กลุ่มงาน สม่ำเสมอ พัฒนา เครื่องมือประเมินโครงการที่
                      วิชาการและวิจัย 2. กลุ่มงานบริหารและแผนงาน  สามารถสะท้อนข้อมูลที่ น่าเชื่อถือในการตัดสิน

                      3. กลุ่มงานกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ        ระดับคุณภาพตามมาตรฐาน การศึกษา

                      4. กลุ่มงานบริการและพัฒนาเขตพื้นที่
                      5. กลุ่มเทคโนโลยีและสื่อสารองค์กร เน้นการมีส่วน

                      ร่วม ของบุคลากรทุกคนในโรงเรียน และการ

                      ติดต่อสื่อสาร อย่างทั่วถึง มีระบบสาระสนเทศที่
                      น่าเชื่อถือนำมาเป็น แนวในการพัฒนาปรับปรุงการ

                      ผ ล การดำเนินง า น ต ่ า ง ๆ มีคณะกรรมการ
                      สถานศึกษาที่เข้มแข็ง ได้รับความ ร่วมมือจาก

                      ชุมชนอย่างดี
   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97   98