Page 253 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 253
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
ล าดับ ชื่อหน่วย ผลการเรียนรู้ สาระการเรียนรู้ เวลา น้ าหนัก
ที่ การเรียนรู้ (ชั่วโมง) คะแนน
(Flowchart) ได้
5. นักเรียนสามารถจ าลองความคิดในการวางแผนการ การเขียนผังงาน
แก้ปัญหาเป็นขั้นตอนโดยใช้ข้อความหรือแผนภาพ (Flowchart)
(Flowchart) ได้
3 การเขียนผังงาน 3. บอกความหมายของสัญลักษณ์ที่ใช้ในการเขียนผังงาน 4 10
(Flowchart) และเลือกใช้งานได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
6. วิเคราะห์งาน ออกแบบโปรแกรม โครงสร้างแบบล าดับ
โดยใช้ผังงาน (Flowchart) ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
7. สามารถเข้าสู่การใช้งาน Dev C++ และเลิกใช้งานได้ การแก้ไขปัญหา
8. สามารถพิมพ์และใช้งาน Dev C++ เพื่อใช้บันทึกไฟล์ พร้อมการเขียนผัง
งาน และสั่งให้โปแกรมท างานได้ งาน
การวิเคราะห์และ
4 9. นักเรียนสามารถเขียนโครงสร้าง การคอมไพล์ และการ 6 15
แก้ไขโจทย์ปัญหา
รันภาษาซีได้
10. นักเรียนสามารถเขียนโปรแกรมแสดงผล ตามผังงาน
(Flowchart) ได้
การเขียน 11. นักเรียนสามารถเขียนโปรแกรมแก้ปัญหาใน การเขียนโปรแกรม
5 โปรแกรมเพื่อ ด้วยภาษา C++ โดย 10 25
น าไปใช้งาน ชีวิตประจ าวันได้ โปรแกรม Dev C++
รวม 40 100
รหัสวิชา ว31211 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
วิชา ฟิสิกส์ 1 เวลา 4 ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 2.0 หน่วยกิต
ศึกษา วิเคราะห์ หลักการของงานและพลังงาน ประสิทธิภาพเครื่องกล โมเมนตัมและการชน การ
เคลื่อนที่แบบวงกลม การเคลื่อนที่แบบโปรเจกไทล์ และการเคลื่อนที่แบบ S.H.M โดยใช้กระบวนการทาง
วิทยาศาสตร์ การสืบเสาะหาความรู้ การส ารวจตรวจสอบ การสืบค้นข้อมูลและการอภิปรายใช้กระบวนการ
เรียนรู้ที่หลากหลายเพื่อสร้างความคิด ความเข้าใจ สามารถสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ มีความสามารถในการตัดสินใจ
เห็นคุณค่าของการนาความรู้ไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจ าวันมีจิตวิทยาศาสตร์ จริยธรรม คุณธรรมและค่านิยม
ที่เหมาะสม
ผลกาเรียนรู้
สาระฟิสิกส์ ข้อ 1 ผลการเรียนรู้ที่ 10-17
รวม 8 ผลการเรียนรู้
252
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)