Page 70 - แผนปฏิบัติราชการ ๒๕๖๓.indd
P. 70
รายละเอียดตัวชี้วัดใหม่ตามแผนปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
ยุทธศาสตร์ที่ ๑ การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
ค าอธิบาย :
มุ่งพัฒนาการสร้างสรรค์ระบบการจัดการเรียนการสอนให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ ที่เอื้อต่อการ
พัฒนาความสามารถในการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional
Learning Community) ที่อาศัยกระบวนการศึกษาชั้นเรียน (Lesson study) เป็นหลัก โดยครูจะได้มีโอการ
เปิดชั้นเรียนพัฒนาการเรียนการสอนร่วมกันและการสะท้อนคิดจากผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งเป็นวิธีการที่ทรงพลังในยุค
แห่งการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ ๒๑ การใช้ข้อสอบมาตรฐานกลางของโรงเรียนในการวัดและประเมินผล
การออกแบบการแข่งขันความเป็นเลิศ การสร้างต ารา หนังสือเรียนที่มีคุณภาพ ตลอดจนการพัฒนาการบูรณา
การภาษาอังกฤษในการเรียนต่าง ๆ ในทุกห้องเรียน
ตัวชี้วัด ๑.๑ ร้อยละครูที่ได้มีโอกาสเปิดชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการสอนร่วมกัน
หน่วยวัด : ร้อยละ
สูตรค านวณ ร้อยละครูที่ได้มีโอกาสเปิดชั้นเรียน
จ านวนครูที่ได้เปิดชั้นเรียน
× ๑๐๐
จ านวนครูทั้งหมด
เกณฑ์การประเมิน :
เกณฑ์การให้คะแนน
๑ ๒ ๓ ๔ ๕
น้อยกว่าร้อยละ ๕ ร้อยละ ๕ ร้อยละ ๑๐ ร้อยละ ๑๕ ร้อยละ ๒๐
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- รายงานการเปิดชั้นเรียน
- ภาพ วิดีโอ บันทึกการเปิดชั้นเรียน
ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายวิชาการและวิจัย
ตัวชี้วัด ๑.๒ ร้อยละของรายวิชาที่มีข้อสอบมาตรฐานกลางของโรงเรียนในการวัดและประเมินผลในการ
ประเมินปลายปีการศึกษา โดยใช้พิมพ์เขียวแบบทดสอบ (Test Blue print)
หน่วยวัด : ร้อยละ
สูตรค านวณ ร้อยละของรายวิชาที่มีข้อสอบมาตรฐานกลาง
จ านวนรายวิชาที่มีพิมพ์เขียวแบบทดสอบ
× ๑๐๐
จ านวนรายวิชาทั้งหมดที่เปิดสอน
65