Page 75 - แผนปฏิบัติราชการ ๒๕๖๓.indd
P. 75

ยุทธศาสตร์ที่ ๒  การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
               ค าอธิบาย :

                       การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อให้เกิดพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดี  มีการพัฒนาระบบ
               การแจ้งเตือนระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในแนวทางการแก้ไขปัญหาพฤติกรรมโดยอาศัยการพัฒนา
               รูปแบบในการใช้ช่องการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อใช้ในการสื่อสารระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียนที่เกี่ยวกับการ

               สอน พฤติกรรม ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น  นอกจากนั้นครูที่ปรึกษาจะต้องมีกิจกรรมตรวจเยี่ยมบ้าน
               และหอพักเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนักเรียนรายบุคคลและกิจกรรมกลุ่มในชั้นเรียน เพื่อใช้เป็นข้อมูลและ
               แนวทางในการค้นหานักเรียนที่มีศักยภาพของนักเรียนในที่ปรึกษาในการช่วยเหลือ ตลอดจนส่งเสริมศักยภาพ

               ตามความสามารถของนักเรียน  นอกจากนั้นสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียนกับนักเรียนโดยอาศัย
               รูปแบบการพัฒนากิจกรรมพี่ช่วยน้องและเพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อปลูกฝังการเรียนรู้ร่วมกัน  โดยอาศัยกลไกของ
               ครอบครัวเข้ามามีส่วนร่วมโดยให้ผู้ปกครองมีบทบาทเป็นผู้สังเกตในการสร้างรูปแบบการมีส่วนร่วมในการ

               จัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน  พร้อมทั้งเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับโรงเรียนเพื่อใช้เป็นแนวทางการพัฒนา
               ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อให้เกิดพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดี

               ตัวชี้วัด ๒.๑.๑ ระดับความส าเร็จในการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ าให้มีผลการเรียนที่ดีขึ้น
               หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ

               เกณฑ์การประเมิน :

                                                    เกณฑ์การให้คะแนน

                        ๑                 ๒                  ๓                 ๔                ๕


                     ระดับ ๑           ระดับ ๒            ระดับ ๓           ระดับ ๔           ระดับ ๕

               ระดับ ๑ มีคณะกรรมการด าเนินงาน
               ระดับ ๒ มีแผนการด าเนินงานที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารโรงเรียน
               ระดับ ๓ มีการด าเนินงานตามการก าหนดเป้าหมายตัวชี้วัดสมรรถนะผู้เรียน

               ระดับ ๔ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร อย่างน้อยร้อยละ ๘๐
               ระดับ ๕ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร อย่างน้อยร้อยละ ๑๐๐

                       สูตรค านวณ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร
                                  จ านวนผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร
                                                                                × ๑๐๐
                                       จ านวนผู้เรียนที่เข้าร่วมพัฒนาผลการเรียน


















                                                                                                        70
   70   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80