Page 73 - แผนปฏิบัติราชการ ๒๕๖๓.indd
P. 73
๓) ผลงานจากการศึกษาด้วยตนเอง (Independent Study) ของนักเรียนที่จัดท าขึ้น ได้รับการ
ตีพิมพ์และเผยแพร่ผ่านสื่อดิจิตอล หรือสื่ออื่น ๆ หรือ
๔) ผลงานนักเรียน ที่เป็นผลงาน/นวัตกรรมทางวิชาการหรือวิชาชีพ ได้จากการออกแบบ การ
ประดิษฐ์และสร้างสรรค์
เกณฑ์การประเมิน :
เกณฑ์การให้คะแนน
๑ ๒ ๓ ๔ ๕
ระดับ ๑ ระดับ ๒ ระดับ ๓ ระดับ ๔ ระดับ ๕
ระดับ ๑ มีคณะกรรมการด าเนินงาน
ระดับ ๒ มีกิจกรรม/โครงการ/แผนการสอนที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนสร้างผลงาน/นวัตกรรม - มีการบูรณาการ
ความรู้ข้ามกลุ่มสาระ/มีการใช้ศักยภาพคณาจารย์/ทรัพยากรใน มหาวิทยาลัยเพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์
ผลงานและนวัตกรรมของผู้เรียน
ระดับ ๓ มีการรวบรวมผลงาน/นวัตกรรมของผู้เรียน
ระดับ ๔ ผู้เรียนมีผลงาน/นวัตกรรมอย่างน้อยร้อยละ ๖๐ ก่อนจบระดับชั้น ม.๓ และ ม.๖
ระดับ ๕ ผลงาน/นวัตกรรมของผู้เรียนได้รับการน าเสนอและเผยแพร่ในระดับโรงเรียนขึ้นไป
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
๑. ค าสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายวิชาการและวิจัย เพื่อส่งเสริมการสร้างสรรค์ผลงานและนวัตกรรม
ของผู้เรียน
๒. ผลงานนักเรียนการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง ผลงานสร้างสรรค์ ผลงานวิจัย โครงงานของผู้เรียน
ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายวิชาการและวิจัย
ตัวชี้วัด ๑.๓.๓ ร้อยละของจ านวนรางวัลที่ได้รับในระดับภาค และระดับประเทศเมื่อเทียบกับรายการที่ส่งแข่งขัน
หน่วยวัด : ร้อยละ
สูตรค านวณ ร้อยละของจ านวนรางวัลที่ได้รับ
จ านวนรางวัลที่ได้รับในระดับภาค และระดับประเทศ
× ๑๐๐
จ านวนรายการที่ส่งแข่งขัน
เกณฑ์การประเมิน :
เกณฑ์การให้คะแนน
๑ ๒ ๓ ๔ ๕
ร้อยละ ๒๐ ร้อยละ ๒๕ ร้อยละ ๓๐ ร้อยละ ๓๕ ร้อยละ ๔๐
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- เอกสารเกี่ยวกับการส่งนักเรียนเข้าแข่งขัน/รายงานผลการแข่งขัน
ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายวิชาการและวิจัย
68