Page 76 - แผนปฏิบัติราชการ ๒๕๖๓.indd
P. 76
ยุทธศาสตร์ที่ ๒ การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
ค าอธิบาย : - รายงานการด าเนินการ สรุปโครงการ ผลการเรียน ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตาม
การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อให้เกิดพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดี มีการพัฒนาระบบ หลักสูตร แผนการด าเนินงาน ค าสั่งแต่งตั้งคณะด าเนินงาน
การแจ้งเตือนระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในแนวทางการแก้ไขปัญหาพฤติกรรมโดยอาศัยการพัฒนา ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายวิชาการและวิจัย
รูปแบบในการใช้ช่องการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อใช้ในการสื่อสารระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียนที่เกี่ยวกับการ
สอน พฤติกรรม ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น นอกจากนั้นครูที่ปรึกษาจะต้องมีกิจกรรมตรวจเยี่ยมบ้าน ตัวชี้วัด ๒.๑.๒ ร้อยละของ ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่ได้รับการแจ้งเตือนเรื่องพฤติกรรมของนักเรียน
และหอพักเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนักเรียนรายบุคคลและกิจกรรมกลุ่มในชั้นเรียน เพื่อใช้เป็นข้อมูลและ จากระบบ Warning System
แนวทางในการค้นหานักเรียนที่มีศักยภาพของนักเรียนในที่ปรึกษาในการช่วยเหลือ ตลอดจนส่งเสริมศักยภาพ หน่วยวัด : ร้อยละ
ตามความสามารถของนักเรียน นอกจากนั้นสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียนกับนักเรียนโดยอาศัย สูตรค านวณ ร้อยละของ ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่ได้รับการแจ้งเตือนเรื่องพฤติกรรมของ
รูปแบบการพัฒนากิจกรรมพี่ช่วยน้องและเพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อปลูกฝังการเรียนรู้ร่วมกัน โดยอาศัยกลไกของ นักเรียนจากระบบ Warning System
ครอบครัวเข้ามามีส่วนร่วมโดยให้ผู้ปกครองมีบทบาทเป็นผู้สังเกตในการสร้างรูปแบบการมีส่วนร่วมในการ คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจ × ๑๐๐
จัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน พร้อมทั้งเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับโรงเรียนเพื่อใช้เป็นแนวทางการพัฒนา คะแนนเต็มความพึงพอใจ
ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อให้เกิดพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดี เกณฑ์การประเมิน :
ตัวชี้วัด ๒.๑.๑ ระดับความส าเร็จในการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ าให้มีผลการเรียนที่ดีขึ้น เกณฑ์การให้คะแนน
หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ ๑ ๒ ๓ ๔ ๕
เกณฑ์การประเมิน :
ร้อยละ ๔๐ ร้อยละ ๔๕ ร้อยละ ๕๐ ร้อยละ ๕๕ ร้อยละ ๖๐
เกณฑ์การให้คะแนน
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
๑ ๒ ๓ ๔ ๕ - รายงานการด าเนินการ / สรุปโครงการ / กิจกรรม / บันทึก / ผลการประเมินความพึงพอใจ
ระดับ ๑ ระดับ ๒ ระดับ ๓ ระดับ ๔ ระดับ ๕ ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ
ระดับ ๑ มีคณะกรรมการด าเนินงาน
ระดับ ๒ มีแผนการด าเนินงานที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารโรงเรียน ตัวชี้วัด ๒.๒.๑ ร้อยละของความพึงพอใจของผู้ปกครองหรือนักเรียนที่มีต่อระบบการดูแลช่วยเหลือของที่
ระดับ ๓ มีการด าเนินงานตามการก าหนดเป้าหมายตัวชี้วัดสมรรถนะผู้เรียน ปรึกษา
ระดับ ๔ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร อย่างน้อยร้อยละ ๘๐ หน่วยวัด : ร้อยละ
ระดับ ๕ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร อย่างน้อยร้อยละ ๑๐๐ สูตรค านวณ ร้อยละของความพึงพอใจของผู้ปกครองหรือนักเรียนที่มีต่อระบบการดูแลช่วยเหลือของ
สูตรค านวณ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร ที่ปรึกษา
จ านวนผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจ × ๑๐๐
× ๑๐๐ คะแนนเต็มความพึงพอใจ
จ านวนผู้เรียนที่เข้าร่วมพัฒนาผลการเรียน
71