Page 76 - แผนปฏิบัติราชการ ๒๕๖๓.indd
P. 76

ยุทธศาสตร์ที่ ๒  การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน   ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
 ค าอธิบาย :   - รายงานการด าเนินการ สรุปโครงการ ผลการเรียน ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตาม

 การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อให้เกิดพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดี  มีการพัฒนาระบบ  หลักสูตร แผนการด าเนินงาน ค าสั่งแต่งตั้งคณะด าเนินงาน
 การแจ้งเตือนระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในแนวทางการแก้ไขปัญหาพฤติกรรมโดยอาศัยการพัฒนา  ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายวิชาการและวิจัย
 รูปแบบในการใช้ช่องการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อใช้ในการสื่อสารระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียนที่เกี่ยวกับการ

 สอน พฤติกรรม ตลอดจนกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น  นอกจากนั้นครูที่ปรึกษาจะต้องมีกิจกรรมตรวจเยี่ยมบ้าน  ตัวชี้วัด ๒.๑.๒ ร้อยละของ ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่ได้รับการแจ้งเตือนเรื่องพฤติกรรมของนักเรียน
 และหอพักเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของนักเรียนรายบุคคลและกิจกรรมกลุ่มในชั้นเรียน เพื่อใช้เป็นข้อมูลและ  จากระบบ Warning System
 แนวทางในการค้นหานักเรียนที่มีศักยภาพของนักเรียนในที่ปรึกษาในการช่วยเหลือ ตลอดจนส่งเสริมศักยภาพ  หน่วยวัด : ร้อยละ

 ตามความสามารถของนักเรียน  นอกจากนั้นสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียนกับนักเรียนโดยอาศัย      สูตรค านวณ ร้อยละของ ความพึงพอใจของผู้ปกครองที่ได้รับการแจ้งเตือนเรื่องพฤติกรรมของ
 รูปแบบการพัฒนากิจกรรมพี่ช่วยน้องและเพื่อนช่วยเพื่อน เพื่อปลูกฝังการเรียนรู้ร่วมกัน  โดยอาศัยกลไกของ  นักเรียนจากระบบ Warning System
 ครอบครัวเข้ามามีส่วนร่วมโดยให้ผู้ปกครองมีบทบาทเป็นผู้สังเกตในการสร้างรูปแบบการมีส่วนร่วมในการ  คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจ  × ๑๐๐

 จัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน  พร้อมทั้งเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับโรงเรียนเพื่อใช้เป็นแนวทางการพัฒนา  คะแนนเต็มความพึงพอใจ
 ระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อให้เกิดพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดี   เกณฑ์การประเมิน :

 ตัวชี้วัด ๒.๑.๑ ระดับความส าเร็จในการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ าให้มีผลการเรียนที่ดีขึ้น    เกณฑ์การให้คะแนน
 หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ   ๑          ๒                  ๓                 ๔                ๕

 เกณฑ์การประเมิน :
                    ร้อยละ ๔๐         ร้อยละ ๔๕          ร้อยละ ๕๐         ร้อยละ ๕๕        ร้อยละ ๖๐
 เกณฑ์การให้คะแนน
               ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
 ๑   ๒   ๓   ๔   ๕   - รายงานการด าเนินการ / สรุปโครงการ / กิจกรรม / บันทึก / ผลการประเมินความพึงพอใจ


 ระดับ ๑   ระดับ ๒   ระดับ ๓   ระดับ ๔   ระดับ ๕   ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ

 ระดับ ๑ มีคณะกรรมการด าเนินงาน
 ระดับ ๒ มีแผนการด าเนินงานที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารโรงเรียน   ตัวชี้วัด ๒.๒.๑ ร้อยละของความพึงพอใจของผู้ปกครองหรือนักเรียนที่มีต่อระบบการดูแลช่วยเหลือของที่
 ระดับ ๓ มีการด าเนินงานตามการก าหนดเป้าหมายตัวชี้วัดสมรรถนะผู้เรียน   ปรึกษา

 ระดับ ๔ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร อย่างน้อยร้อยละ ๘๐   หน่วยวัด : ร้อยละ
 ระดับ ๕ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร อย่างน้อยร้อยละ ๑๐๐      สูตรค านวณ ร้อยละของความพึงพอใจของผู้ปกครองหรือนักเรียนที่มีต่อระบบการดูแลช่วยเหลือของ

 สูตรค านวณ ร้อยละของผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร   ที่ปรึกษา
 จ านวนผู้เรียนที่ผ่านการประเมินสมรรถนะตามหลักสูตร  คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจ  × ๑๐๐
 × ๑๐๐                                        คะแนนเต็มความพึงพอใจ
 จ านวนผู้เรียนที่เข้าร่วมพัฒนาผลการเรียน


















                                                                                                        71
   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81