Page 71 - แผนปฏิบัติราชการ ๒๕๖๓.indd
P. 71
เกณฑ์การประเมิน :
เกณฑ์การให้คะแนน
๑ ๒ ๓ ๔ ๕
น้อยกว่าร้อยละ ๕ ร้อยละ ๕ ร้อยละ ๑๐ ร้อยละ ๑๕ ร้อยละ ๒๐
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- พิมพ์เขียวแบบทดสอบตามรายวิชา
- ข้อมูลหลักสูตรซึ่งแสดงถึงจ านวนรายวิชาทั้งหมด
- ข้อมูลหรือเอกสารที่แสดงถึงการด าเนินการจัดท าพิมพ์เขียวแบบทดสอบ
ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายวิชาการและวิจัย
ตัวชี้วัด ๑.๓.๑ ร้อยละของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ที่สามารถเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้ตาม
ความคาดหวัง
หน่วยวัด : ร้อยละ
ค าอธิบาย :
นักเรียนที่สามารถเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้ หมายถึง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ปี
การศึกษาก่อนปีงบประมาณนี้ ๑ ปี ที่จบหลักสูตรการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของโรงเรียนในทุก
แผนการเรียน และศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา
เกณฑ์การเปรียบเทียบคณะ/สาขาที่เลือกเรียนกับคณะ/สาขาที่เป็นความคาดหวัง ต้องตรงกับข้อใด
ข้อหนึ่งดังต่อไปนี้
1) นักเรียนแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร
2) คณะ/สาขา ที่ตรงกับสาขาหลักสูตรที่นักเรียนเลือกเรียนในระดับ ม. ๕-๖
3) คณะ หรือสาขาตรงกันกับที่แจ้งไว้
4) คณะ หรือสาขาที่มีจบแล้วได้วุฒิทางการศึกษาตรงกัน เช่น คณะศึกษาศาสตร์ และคณะครุ
ศาสตร์
5) คณะ หรือสาขาที่วิชาหรือเนื้อหาสอดคล้องกัน เช่น คณะวิทยาศาสตร์ สาขาเทคโนโลยี
สารสนเทศ กับคณะวิทยาการสารสนเทศ สาขาการจัดการสารสนเทศ
6) คณะ หรือสาขาที่จบแล้วสามารถประกอบอาชีพใกล้เคียงกัน เช่น คณะแพทยศาสตร์ กับ คณะ
ทันตแพทยศาสตร์ คณะบัญชีและการจัดการ กับ คณะบริหารธุรกิจ เป็นต้น
สูตรค านวณ : ร้อยละของนักเรียนระดับชั้น ม. ๖ ที่สามารถเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในคณะ/สาขา
ที่คาดหวัง
จ านวนนักเรียน ม. ๖ ที่สามารถเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้ในคณะ
/สาขาที่ตรงกับความคาดหวัง
× ๑๐๐
จ านวนนักเรียน ม. ๖ ทั้งหมด
66