Page 72 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 72
67
-ห้องเรียนปกติ
ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
-ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์
-วิทยาศาสตร์ (GIFTED PROGRAM : Mathematics – Science)
-ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้าน
ภาษาอังกฤษ- ภาษาต่างประเทศ (GIFTED PROGRAM : English)
-ห้องเรียนพิศษ โครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย
(โครงการ วมว.)
-แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป
-แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
-แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์วิศวกรรม
-แผนการเรียนภาษาอังกฤษ-ภาษาจีน/ญี่ปุ่น/ฝรั่งเศส
และมีการจัดอบรมพัฒนาหลักสูตรร่วมโรงเรียนสาธิต – วมว
ประเด็นที่ 2 มีการสนับสนุนทุนวิจัยแก่บุคลากร เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนในห้องเรียน และสร้างองค์
ความรู้ใหม่ในการแก้ปัญหาการเรียนรู้ โดยโรงเรียนจัดให้มีการสนับสนุนงบประมาณ
ประเด็นที่ 3 มีการบริหารจัดการเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการและนักเรียนที่มีผลการ
เรียนต่ำให้ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ โดยมีการจัดโครงการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ำให้มีผลการ
เรียนที่สูงขึ้น
ประเด็นที่ 4 มีการนำกระบวนการ Professional Learning Community (PLC) มาใช้ในการดำเนินงาน
อย่างเป็นรูปธรรม โดยมีการจัดให้มีการเปิดชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนร่วมกัน
ประเด็นที่ 5 มีการรับฟังความคิดเห็น และนำข้อมูลสะท้อนกลับเข้าสู่กระบวนการพัฒนาโรงเรียน โดย
อาศัยช่องทางการติดต่อสื่อสารกับผู้ปกครอง นักเรียน สมาคม ที่ถูกสร้างในแต่ละชั้นเรียนร่วมกับอาจารย์ที่ปรึกษา
ทั้งนี้โดยรวมการดำเนินงานคลอบคลุมทุกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย
แหล่งข้อมูล/หลักฐาน
1. หลักสูตรสถานศึกษา/โครงสร้างหลักสูตร
2. ผลการประเมินหลักสูตรสถานศึกษา
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาคเรียนที่ 1 และภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 (e-school)
4. รายงานสรุปโครงการ ปีงบประมาณ 2563 – 2564
5. ผลการสอบระดับชาติ (O-NET) ปีการศึกษา 2563
6. รายงานการเปิดชั้นเรียน PLC