Page 72 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 72

67



                                              -ห้องเรียนปกติ

                                       ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
                                       -ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านคณิตศาสตร์
                                       -วิทยาศาสตร์ (GIFTED PROGRAM : Mathematics – Science)

                                       -ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้าน
                                       ภาษาอังกฤษ- ภาษาต่างประเทศ (GIFTED PROGRAM : English)

                                       -ห้องเรียนพิศษ โครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย
                                       (โครงการ วมว.)

                                       -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป
                                       -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ

                                       -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์วิศวกรรม
                                       -แผนการเรียนภาษาอังกฤษ-ภาษาจีน/ญี่ปุ่น/ฝรั่งเศส
                     และมีการจัดอบรมพัฒนาหลักสูตรร่วมโรงเรียนสาธิต – วมว

                            ประเด็นที่ 2 มีการสนับสนุนทุนวิจัยแก่บุคลากร เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนในห้องเรียน และสร้างองค์
                     ความรู้ใหม่ในการแก้ปัญหาการเรียนรู้ โดยโรงเรียนจัดให้มีการสนับสนุนงบประมาณ

                            ประเด็นที่ 3 มีการบริหารจัดการเพื่อพัฒนานักเรียนที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการและนักเรียนที่มีผลการ
                     เรียนต่ำให้ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ โดยมีการจัดโครงการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ำให้มีผลการ

                     เรียนที่สูงขึ้น
                            ประเด็นที่ 4 มีการนำกระบวนการ Professional Learning Community (PLC) มาใช้ในการดำเนินงาน

                     อย่างเป็นรูปธรรม โดยมีการจัดให้มีการเปิดชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนร่วมกัน
                            ประเด็นที่ 5 มีการรับฟังความคิดเห็น และนำข้อมูลสะท้อนกลับเข้าสู่กระบวนการพัฒนาโรงเรียน โดย

                     อาศัยช่องทางการติดต่อสื่อสารกับผู้ปกครอง นักเรียน สมาคม ที่ถูกสร้างในแต่ละชั้นเรียนร่วมกับอาจารย์ที่ปรึกษา
                            ทั้งนี้โดยรวมการดำเนินงานคลอบคลุมทุกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย


                     แหล่งข้อมูล/หลักฐาน

                            1. หลักสูตรสถานศึกษา/โครงสร้างหลักสูตร
                            2. ผลการประเมินหลักสูตรสถานศึกษา
                            3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาคเรียนที่ 1 และภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 (e-school)

                            4. รายงานสรุปโครงการ ปีงบประมาณ 2563 – 2564
                            5. ผลการสอบระดับชาติ (O-NET) ปีการศึกษา 2563

                            6. รายงานการเปิดชั้นเรียน PLC
   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76   77