Page 75 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 75
70
ประเด็นที่ 3 โรงเรียนได้ดำเนินการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางกายภาพที่ดีถูกสุขลักษณะ ร่มรื่น สวยงาม
สะอาดเป็นระเบียบ โดยจัดสภาพ อาคารเรียน ห้องเรียน อาคารประกอบ หอประชุม ลานกีฬา ห้องน้ำ โรงอาหาร
สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า มีแหล่งเรียนรู้ที่มีคุณภาพและเอื้อต่อการเรียนรู้ส่งผลให้ผู้เรียนทุกคนเรียนรู้ร่วมกัน
อย่างมีความสุข เช่น ห้องเรียนธรรมชาติ ห้องสมุด ห้องปฏิบัติการต่าง ๆ ห้องประชุม และห้องโสตทัศนศึกษา
เป็นต้น ห้องเรียนแต่ละห้องมีสื่อ อุปกรณ์ สามารถใช้ประกอบการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ
ประเด็นที่ 4 มีการรายงานผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องในการประชุมคณะกรรมการบริหารโรงเรียน
ทั้งมีการประชาสัมพันธ์ผลสำเร็จที่ดีจากการดำเนินงานด้วย ดังจะพบเห็นจากการเปลี่ยนแปลงสภาพที่สังเกตได้
ของทางโรงเรียน
ประเด็นที่ 5 การการส่งเสริมให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการจัดจัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อ
ต่อการจัดการเรียนรู้ โดยให้ห้องเรียนจัดให้มีเวรทำความสะอาดประจำวัน กิจกรรมบิ๊กคลีนนี่งเดย์ รวมถึงการจัด
บอร์ดต่าง ๆ
แหล่งข้อมูล/หลักฐาน
- คำสั่ง
- แผนการดำเนินงาน
- รายงานสรุปโครงการ ปีงบประมาณ 2563 – 2564
- สารสนเทศด้านอาคารและแหล่งเรียนรู้ในโรงเรียน
- ข้อมูลจากแบบสำรวจความต้องการและความจำเป็นเร่งด่วน
- บันทึกรายงานการปฏิบัติงานซ่อมบำรุงของฝ่ายอาคารสถานที่
- สภาพจริง/รูปภาพการปรับปรุงภูมิทัศน์