Page 70 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 70
65
ผลการดำเนินงานระบบดูและช่วยเหลือผู้เรียน
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน ทั้ง
5 ขั้นตอน ส่งผลให้ผู้เรียนมี คุณภาพตามที่สถานศึกษากำหนด
1. ผู้เรียนสำเร็จการศึกษาภาคบังคับ จำนวน 287 คน คิดเป็น ร้อยละ 98.96
2. ผู้เรียนสำเร็จการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 368 คน คิดเป็น ร้อยละ 99.45
3. ผู้เรียนมีคุณภาพด้านคุณคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน สูงกว่าค่าเป้าหมาย
ประเด็นที่ 3 มีการบริหารจัดการแบบมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน ทั้งระดับผู้ปกครอง นักเรียน และ
กรรมการอำนวยการ โดยมีการแต่งตั้งและมอบอำนาจหน้าที่ตามโครงสร้างการบริหารที่ออกแบบไว้อย่าง
ชัดเจน มีการจัดการประชุมผู้ปกครองประจำปี มีการประชุมบุคลากรก่อนเปิดเทอม
ประเด็นที่ 4 มีการบริหารจัดการที่โปร่งใสเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล โดยได้รับการการตรวจ
ประเมินความเสี่ยงจากสำนักตารวจสอบภายในทุกปี มีการประชาสัมพันธ์ เปิดโอกาสให้ซักถามในข้อ
สงสัยในที่ประชุมและแจ้งเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากรพร้อมลงลายมือชื่อเพื่อ
รับทราบ
ประเด็นที่ 5 มีการรับฟังความคิดเห็น และนำข้อมูลสะท้อนกลับเข้าสู่กระบวนการพัฒนา
โรงเรียน โดยจัดให้มีช่องทางติดต่อสื่อสารและสายตรงผู้บริหารโดยใช้เว็บไซต์ของโรงเรียน
ทั้งนี้โดยรวมการดำเนินงานคลอบคลุมทุกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย
แหล่งข้อมูล/หลักฐาน
1. แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ 2563 -2564
2. ข้อมูลอัตรากำลัง
3. ปฏิทินปฏิบัติงาน
4. รายงานสรุปโครงการ ปีงบประมาณ 2563 – 2564
5. การอบรมพัฒนาบุคลาการ การศึกษาดูงาน
6. รายงานผลการประเมินปฏิบัติงานบุคลากร (TOR)
7. รายงานการประชุม
8. ตารางการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของโครงการ/กิจกรรมในแผนปฏิบัติการกับมาตรฐานการศึกษา
(ภาคผนวก)
9. รายงานบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
ประจำปีงบประมาณ 2563-2564
10. สายด่วนผู้บริหาร