Page 82 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 82
77
ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
-ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้าน
คณิตศาสตร์ -วิทยาศาสตร์ (GIFTED PROGRAM : Mathematics – Science)
-ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้าน
ภาษาอังกฤษ- ภาษาต่างประเทศ (GIFTED PROGRAM : English)
-ห้องเรียนพิศษ โครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย
(โครงการ วมว.)
-แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป
-แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
-แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์วิศวกรรม
-แผนการเรียนภาษาอังกฤษ-ภาษาจีน/ญี่ปุ่น/ฝรั่งเศส
ประเด็นที่ 2 มีแผนการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และ
สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ โดยจัดให้มีกิจกรรมการทดลองในห้องปฏิบัติการ กิจกรรมชุมนุม
กิจกรรมโครงการเทศกาลงานอาชีพ การร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนักเรียนทั้งในและต่างประเทศ
โครงการแลกเปลี่ยนการเรียนการสอนและวัฒนธรรมคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนสาธิตแห่ง
มหาวิทยาลัยชนชาติกว่างซี
ประเด็นที่ 3 สถานศึกษามีการจัดให้มีกระบวนการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู ด้วย
การเปิดชั้นเรียนเพื่อออกแบบการเรียนรู้ รวมถึงการแก้ไขปัญหาในชั้นเรียนร่วมกัน โดย อาจารย์ ทุกคน มี
กระบวนการและแผนการจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐาน การเรียนรู้และตัวชี้วัดตามหลักสูตรสถานศึกษา ที่
เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติ จริง มีเทคนิคหรือรูปแบบการสอน เช่น สร้าง
องค์ความรู้ ใช้เทคโนโลยี การสร้างแบบปฏิบัติการ/ การทดลอง การทำโครงงาน ชุดการสอน แบบ
ฝึก การสาธิต/ฝึกปฏิบัติ ชุดกิจกรรม/เกมส์ Active Learning สะเต็มศึกษา
ประเด็นที่ 4 มีผลงานนักเรียนที่เกิดจากการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง โดย
ผู้เรียนได้ลงมือทำด้วยตนเองเกิดชิ้นงานและนวัตกรรมจากการเรียนรู้จริง เช่น ผลงาน นวัตกรรม
สิ่งประดิษฐ์ เป็นต้น
ประเด็นที่ 5 นักเรียนมีผลความในสนในการเรียนมากขึ้นและทำให้ผลการทดสอบระดับชาติ
(O-Net) สูงกว่าระดับประเทศ มีค่าเท่ากับ 11.31 คะแนน
ทั้งนี้โดยรวมการดำเนินงานคลอบคลุมทุกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย
แหล่งข้อมูล/หลักฐาน
1. ปฏิทินการปฏิบัติงานของกลุ่มงานวิชาการ
2. แผนการจัดการเรียนรู้
3. รายงานสรุปโครงการ ปีงบประมาณ 2563 – 2564
4. ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) 2563
5. ผลงานนักเรียน