Page 82 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 82

77



                                   ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย

                                          -ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้าน
                                          คณิตศาสตร์ -วิทยาศาสตร์ (GIFTED PROGRAM : Mathematics – Science)
                                          -ห้องเรียนพิเศษ โครงการส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษด้าน

                                          ภาษาอังกฤษ- ภาษาต่างประเทศ (GIFTED PROGRAM : English)
                                          -ห้องเรียนพิศษ โครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย

                                          (โครงการ วมว.)
                                          -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์ทั่วไป

                                          -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
                                          -แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์วิศวกรรม

                                          -แผนการเรียนภาษาอังกฤษ-ภาษาจีน/ญี่ปุ่น/ฝรั่งเศส
                                   ประเด็นที่ 2 มีแผนการจัดการเรียนรู้ที่มุ่งจัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และ
                            สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ โดยจัดให้มีกิจกรรมการทดลองในห้องปฏิบัติการ กิจกรรมชุมนุม

                            กิจกรรมโครงการเทศกาลงานอาชีพ การร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนักเรียนทั้งในและต่างประเทศ
                            โครงการแลกเปลี่ยนการเรียนการสอนและวัฒนธรรมคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนสาธิตแห่ง

                            มหาวิทยาลัยชนชาติกว่างซี

                                    ประเด็นที่ 3 สถานศึกษามีการจัดให้มีกระบวนการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพครู ด้วย

                            การเปิดชั้นเรียนเพื่อออกแบบการเรียนรู้ รวมถึงการแก้ไขปัญหาในชั้นเรียนร่วมกัน โดย อาจารย์ ทุกคน มี
                            กระบวนการและแผนการจัดการเรียนรู้ตามมาตรฐาน การเรียนรู้และตัวชี้วัดตามหลักสูตรสถานศึกษา ที่

                            เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติ จริง มีเทคนิคหรือรูปแบบการสอน เช่น สร้าง
                            องค์ความรู้ ใช้เทคโนโลยี การสร้างแบบปฏิบัติการ/ การทดลอง การทำโครงงาน ชุดการสอน แบบ

                            ฝึก การสาธิต/ฝึกปฏิบัติ ชุดกิจกรรม/เกมส์ Active Learning สะเต็มศึกษา
                                   ประเด็นที่ 4 มีผลงานนักเรียนที่เกิดจากการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง โดย
                            ผู้เรียนได้ลงมือทำด้วยตนเองเกิดชิ้นงานและนวัตกรรมจากการเรียนรู้จริง เช่น ผลงาน นวัตกรรม

                            สิ่งประดิษฐ์ เป็นต้น
                                   ประเด็นที่ 5 นักเรียนมีผลความในสนในการเรียนมากขึ้นและทำให้ผลการทดสอบระดับชาติ

                            (O-Net) สูงกว่าระดับประเทศ มีค่าเท่ากับ 11.31 คะแนน

                     ทั้งนี้โดยรวมการดำเนินงานคลอบคลุมทุกประเด็นเป็นไปตามเป้าหมาย


                     แหล่งข้อมูล/หลักฐาน
                            1. ปฏิทินการปฏิบัติงานของกลุ่มงานวิชาการ

                            2. แผนการจัดการเรียนรู้
                            3. รายงานสรุปโครงการ ปีงบประมาณ 2563 – 2564

                            4. ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) 2563
                            5. ผลงานนักเรียน
   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87