Page 124 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 124

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



                                                     โครงสร้างรายวิชา
              หน่วย     ชื่อหน่วย    มาตรฐาน/ตัวชี้วัด      สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด          เวลา    น้ าหนัก
                ที่     การเรียนรู้                                                          (ชั่วโมง)   คะแนน

                                    ค 3.2  ม.6/1 ,      ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน
                1     แคลคูลัสเบื้องต้น              อนุพันธ์ของฟังก์ชันพีชคณิต                60       100
                                    ม.6/2 ,  ม.6/3
                                                     ปริพันธ์ของฟังก์ชันพีชคณิต
                                                  รวม                                          60       100


                รหัส ค33204                                                     ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

               วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 12               เวลา  3 ชั่วโมง /สัปดาห์      จ านวน 1.5 หน่วยกิต
                       ศึกษา  ฝึกทักษะการคิดค านวณ   และฝึกการแก้ปัญหาเรื่อง

                         สถิติ ข้อมูล ต าแหน่งที่ของข้อมูล ค่ากลาง (ฐานนิยม มัธยฐาน ค่าเฉลี่ยเลขคณิต) ค่าการกระจาย

               (พิสัย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  ความแปรปรวน) การน าเสนอข้อมูลเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ การแปล
               ความหมายของค่าสถิติ    โดยจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ อัน

               ได้แก่ การแก้ปัญหา การสื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ การเชื่อมโยง การใช้เหตุผลและการ
               คิดสร้างสรรค์  การใช้สื่อ อุปกรณ์ เทคโนโลยี และแหล่งข้อมูล และน าประสบการณ์ ตลอดจนทักษะและ

               กระบวนการที่ได้ใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ และใช้ในชีวิตประจ าวันอย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจต

               คติที่ดีต่อคณิตศาสตร์ สามารถท างานอย่างเป็นระบบ มีความรอบคอบและมีวิจารณณาณ
                       การวัดและประเมินผล ใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระและ

               ทักษะที่ต้องการวัด
               ผลการเรียน

                   1.  หาต าแหน่งที่ของข้อมูล ค่ากลาง (ฐานนิยม มัธยฐาน ค่าเฉลี่ยเลขคณิต) ค่าการกระจาย (พิสัย
                       ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  ความแปรปรวน) และน าไปใช้แก้ปัญหาได้

                   2.  น าเสนอข้อมูลเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ และการแปลความหมายของค่าสถิติได้

               รวมทั้งหมด 2 ผลการเรียนรู้
                                                     โครงสร้างรายวิชา

             หน่วย      ชื่อหน่วย    มาตรฐาน/ตัวชี้วัด      สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด          เวลา    น้ าหนัก
              ที่      การเรียนรู้                                                           (ชั่วโมง)   คะแนน
                                                    ข้อมูล ต าแหน่งที่ของข้อมูล ค่ากลาง
                                                    (ฐานนิยม มัธยฐาน ค่าเฉลี่ยเลขคณิต) ค่าการกระจาย
                                    ค 3.2  ม.6/1 ,
              1          สถิติ                      (พิสัย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  ความแปรปรวน)   60      100
                                    ม.6/2 ,  ม.6/3
                                                    การน าเสนอข้อมูลเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ
                                                    การแปลความหมายของค่าสถิติ
                                                 รวม                                           60       100








                                                                                                           123
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   119   120   121   122   123   124   125   126   127   128   129