Page 123 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 123

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



                   4.  หาความน่าจะเป็นและน าความรู้เกี่ยวกับความน่าจะเป็นไปใช้
               รวมทั้งหมด 4  ผลการเรียนรู้

                                                     โครงสร้างรายวิชา
                         ชื่อหน่วย                                                              เวลา     น้ าหนัก
              หน่วยที่                 มาตรฐาน/ตัวชี้วัด      สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด
                         การเรียนรู้                                                           (ชั่วโมง)   คะแนน
                                                       จ านวนเชิงซ้อน และสมบัติของจ านวน เชิงซ้อน
                      จ านวนเชิงซ้อนในรู  ค 1.1  ม.5/1, ม.5/2   จ านวนเชิงซ้อนในรูปเชิงขั้ว รากที่ n
                1                                                                                 42
                          ปเชิงขั้ว   ค 1.3  ม.5/6     ของจ านวนเชิงซ้อน เมื่อ n เป็น จ านวนนับที่มกกว่า 1   70

                2      ความน่าจะเป็น   ค 3.2   ม.5/2   การทดลองสุ่มและเหตุการณ์                  22        30
                                                       ความน่จะเป็นของเหตุการณ์

                                                   รวม                                           60       100


               รหัส ค33203                                                               ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
               วิชา คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 11                       เวลา  3 ชั่วโมง /สัปดาห์        จ านวน 1.5 หน่วยกิต
                       ศึกษา  ฝึกทักษะการคิดค านวณ   และฝึกการแก้ปัญหาเรื่อง

                          แคลคูลัสเบื้องต้น  ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน  อนุพันธ์ของฟังก์ชันพีชคณิต  ปริพันธ์ของ

               ฟังก์ชันพีชคณิต    โดยจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์  อันได้แก่
               การแก้ปัญหา  การสื่อสารและการสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์  การเชื่อมโยง  การใช้เหตุผลและการคิด

               สร้างสรรค์    การใช้สื่อ  อุปกรณ์  เทคโนโลยี  และแหล่งข้อมูล  และน าประสบการณ์  ตลอดจนทักษะและ

               กระบวนการที่ได้ใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ  และใช้ในชีวิตประจ าวันอย่างสร้างสรรค์  รวมทั้งเห็นคุณค่าและเจต
               คติที่ดีต่อคณิตศาสตร์ สามารถท างานอย่างเป็นระบบ มีความรอบคอบและมีวิจารณณาณ

                       การวัดและประเมินผล     ใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับสาระและ
               ทักษะที่ต้องการวัด

               ผลการเรียนรู้
                   1.  หาลิมิตของฟังก์ชันที่ก าหนดให้ได้

                   2.  ตรวจสอบความต่อเนื่องของฟังก์ชันที่ก าหนดให้ได้

                   3.  หาอนุพันธ์ของฟังก์ชันพีชคณิตที่ก าหนดให้และน าไปใช้แก้ปัญหาได้
                     4.  น าความรู้เรื่องอนุพันธ์ของฟังก์ชันไปประยุกต์ใช้ได้

                     5.  หาปริพันธ์ไม่จ ากัดเขตและน าไปใช้แก้ปัญหาได้

                     6. หาปริพันธ์จ ากัดเขตบนช่วงที่ก าหนดให้และน าไปใช้แก้ปัญหาได้
                     7. หาที่ปิดล้อมด้วยเส้นโค้งบนช่วงที่ก าหนดให้ได้

                รวมทั้งหมด 7 ผลการเรียนรู้






                                                                                                           122
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   118   119   120   121   122   123   124   125   126   127   128