Page 199 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 199

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



                  หน่วยการเรียนรู้   มาตรฐานการเรียนรู้     ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง        เวลา   น้ าหนัก
                                     /ตัวชี้วัด                                          (ชั่วโมง)  คะแนน


                                                  จากเลนส์บาง
                                                  5.อธิบายปรากฏการณ์ที่เกี่ยวกับแสงและการท างานของ
                                                  ทัศนอุปกรณ์จากข้อมูลที่รวบรวมได้
                                                  6.เขียนแผนภาพการเคลื่อนที่ของแสงแสดงการเกิดภาพ
                                                  ของทัศน์อุปกรณ์และเลนส์ตา


               สอบปลายภาค                                                                2        20

                                                  รวม                                      40      100


               รหัสวิชา ว22286                                                               ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

               วิชา กลศาสตร์พื้นฐาน                    เวลา 2  ชั่วโมง /สัปดาห์    จ านวน 1.0 หน่วยกิต

                       เข้าใจธรรมชาติของแรงชนิดต่าง  ๆ  เช่น    แรงโน้มถ่วง  แรงดึงดูดระหว่างมวล  อธิบายปริมาณที่
               เกี่ยวกับการเคลื่อนที่  ความหนาแน่นของของเหลว  และเครื่องกลง่ายชนิดต่าง  ๆ  ได้        มีกระบวนการสืบ

               เสาะหาความรู้ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้และน าความรู้ไปใช้ประโยชน์อย่างถูกต้องและมีคุณธรรม   มีกระบวนการสืบ

               เสาะหาความรู้ สื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ และน าความรู้ไปใช้ประโยชน์
                       โดยใช้การสืบเสาะหาความรู้ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ การส ารวจตรวจสอบ การสืบค้นข้อมูล

               และการอธิบาย  เพื่อให้เกิดความรู้  ความคิดความเข้าใจ  มีความสามารถสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้    การแก้ปัญหาใน
               การท างาน    การท างานกลุ่ม    เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจในทักษะการท างานให้มีความคิดสร้างสรรค์  เพื่อ

               น าไปปรับใช้ในชีวิตประจ าวันให้ดียิ่งขึ้น สามารถตัดสินใจได้อย่างมีเหตุผล มีจิตวิทยาศาสตร์
                        เห็นคุณค่าและความส าคัญ    ใฝ่เรียนรู้    มุ่งมั่นในการท างาน    มีจิตสาธารณะ    มีวินัย    มีคุณธรรม

               จริยธรรมและค่านิยมที่เหมาะสม  ใช้ชีวิตอย่างพอเพียงตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

               ตัวชี้วัด
                       ว 2.2 ม. 2/1 – 2/9,ว 2.2 ม. 2/14 – 2/15,ว 2.3 ม. 2/1 – 2/6

               รวม   17 ตัวชี้วัด

                                                     โครงสร้างรายวิชา

                 หน่วยการเรียนรู้   มาตรฐานการเรียนรู้/ตั       ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง          เวลา     น้ าหนัก
                                      วชี้วัด                                                   (ชั่วโมง)   คะแนน

               ปริมาณต่างๆ      สาระที่ 2          1. อธิบายความหมายความส าคัญ ปริมาณ  สเกลาร์     6        7
               ในทางฟิสิกส์และการเ ว 2.2           ปริมาณเวกเตอร์
               ปลี่ยนหน่วย      ม.2/14-15          2. เปลี่ยนหน่วยในทางฟิสิกส์ได้









                                                                                                           198
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   194   195   196   197   198   199   200   201   202   203   204