Page 357 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 357

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



             หน่วย       ชื่อหน่วย       มาตรฐาน/           สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด           เวลา      น้ าหนัก
              ที่        การเรียนรู้      ตัวชี้วัด                                           (ชั่วโมง)   คะแนน
                    ดการสร้างสรรค์วิถีการด าเ
                    นินชีวิต
                                                    จิตส านึกและมีส่วนร่วมในการจัดการทรัพยากร
                    จิตส านึกและมีส่วนร่วมใน
              6                        ส5.2 1/4     และสิ่งแวดล้อมในทวีปเอเชีย ทวีปออสเตรเลีย    2         15
                    การจัดการทรัพยากร
                                                    และโอเชียเนีย เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
                                              สอบกลางภาค                                         1         20

                                              สอบปลายภาค                                         1         20
                                                  รวม                                               40    100


               รหัสวิชา ส22181                                                                  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
               วิชา ภูมิศาสตร์ 2            เวลา 2  ชั่วโมง /สัปดาห์                 จ านวน 1.0 หน่วยกิต

                       ศึกษาลักษณะทางกายภาพสาเหตุการเกิดภัยพิบัติของทวีปยุโรปและทวีปแอฟริกาที่มีความสัมพันธ์
               ของสรรพสิ่งซึ่งมีผลต่อกันโดยใช้แผนที่และใช้เครื่องมือทางภูมิศาสตร์สืบค้นข้อมูลวิเคราะห์และสรุปข้อมูลตาม

               กระบวนการทางภูมิศาสตร์ตลอดจนใช้ภูมิสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพ

                       ที่ตั้งของกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมปัจจัยทางกายภาพและปัจจัยทางสังคมที่มีผลต่อท าเลที่ตั้ง
               ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมประเด็นปัญหาจากปฏิสัมพันธ์ระหว่างสภาพแวดล้อมทางกายภาพกับ

               มนุษย์ที่ก่อให้เกิดการสร้างสรรค์วิถีการด าเนินชีวิต มีจิตสานึกและมีส่วนร่วมในการจัดการภัยพิบัติและการ
               จัดการทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมในทวีปยุโรปและทวีปแอฟริกาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

                                                     โครงสร้างรายวิชา

             หน่วย     ชื่อหน่วย       มาตรฐาน/             สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด          เวลา    น้ าหนัก
              ที่      การเรียนรู้      ตัวชี้วัด                                            (ชั่วโมง)  คะแนน
                                                    เพื่อให้ผู้เรียนมีความเข้าใจ เกี่ยวกับ

               -    ปฐมนิเทศ        -               เนื้อหาที่จะเรียน  การวัดการประเมินผล      1         -
                                                    การวิเคราะห์ผู้เรียน  ทดสอบก่อนเรียน
                    ลักษณะทางกายภา                  ศึกษาลักษณะทางกายภาพสาเหตุการเกิดภัยพิบัติข
              1     พสาเหตุการเกิดภัย ส5.1 2/1-3    องทวีปยุโรปที่มีความสัมพันธ์ของสรรพสิ่งซึ่งมีผลต่อ  4   15

                    พิบัติของทวีปยุโรป              กันโดยใช้แผนที่และใช้เครื่องมือทางภูมิศาสตร์
                    ลักษณะทางกายภา                  ศึกษาลักษณะทางกายภาพสาเหตุการเกิดภัยพิบัติข
                    พสาเหตุการเกิดภัย               องทวีปแอฟริกาที่มีความสัมพันธ์ของสรรพสิ่งซึ่งมีผล
              2                     ส5.1 1/1-3                                                 4        15
                    พิบัติของทวีปแอฟริ              ต่อกันโดยใช้แผนที่และใช้เครื่องมือทางภูมิศาสตร์
                    กา
                    การสืบค้นข้อมูล                 สืบค้นข้อมูลวิเคราะห์และสรุปข้อมูลตามกระบวนกา
              3     โดยใช้ เครื่องมือ  ส5.1 2/1-3   รทางภูมิศาสตร์ตลอดจนใช้ภูมิสารสนเทศอย่างมีปร  4     10

                    ทางภูมิศาสตร์                   ะสิทธิภาพ
              4     ที่ตั้งของกิจกรรมท  ส5.2 2/1-3   ที่ตั้งของกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมปัจจัยทางก  3   10




                                                                                                           356
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   352   353   354   355   356   357   358   359   360   361   362