Page 358 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 358
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
างเศรษฐกิจและสัง ายภาพและปัจจัยทางสังคมที่มีผลต่อท าเลที่ตั้งของกิ
คมในทวีปเอเชีย จกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมประเด็นปัญหาจากป
ทวีปออสเตรเลีย ฏิสัมพันธ์ระหว่างสภาพแวดล้อมทางกายภาพกับมนุ
และโอเชียเนีย ษย์ที่ก่อให้เกิดการสร้างสรรค์วิถีการด าเนินชีวิต
การจัดการภัยพิบัติ มีจิตสานึกและมีส่วนร่วมในการจัดการภัยพิบัติและก
และการจัดการทรั ารจัดการทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมในทวีปยุโรปและ
5 พยากรและสิ่งแวด ส5.2 2/4 ทวีปแอฟริกาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน 2 10
ล้อมในทวีปยุโรปแ
ละทวีปแอฟริกา
สอบกลางภาค 1 10
สอบปลายภาค 1 30
รวม 40 100
รหัสวิชา ส23181 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
วิชา ภูมิศาสตร์ 3 เวลา 2 ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 1.0 หน่วยกิต
ศึกษาลักษณะทางกายภาพสาเหตุการเกิดภัยพิบัติของทวีปอเมริกาเหนือและทวีปอเมริกาใต้และ
ความสัมพันธ์ของสรรพสิ่งซึ่งมีผลต่อกันโดยใช้แผนที่เฉพาะเรื่องและเครื่องมือทางภูมิศาสตร์สืบค้นข้อมูล
วิเคราะห์และสรุปข้อมูลตามกระบวนการทางภูมิศาสตร์ตลอดจนใช้ภูมิสารสนเทศอย่างมีประสิทธิภาพ
ที่ตั้งของกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมปัจจัยทางกายภาพและปัจจัยทางสังคมที่มีผลต่อท าเลที่ตั้งของ
กิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมประเด็นปัญหาจากปฏิสัมพันธ์ระหว่างสภาพแวดล้อมทางกายภาพกับมนุษย์ที่
ก่อให้เกิดการสร้างสรรค์วิถีการด าเนินชีวิต มีจิตสานึกและมีส่วนร่วมในการจัดการภัยพิบัติและระบุความ
ร่วมมือระหว่างประเทศที่มีผลต่อการจัดการทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมในทวีปอเมริกาเหนือและทวีปอเมริกาใต้
เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
โครงสร้างรายวิชา
หน่วย ชื่อหน่วย มาตรฐาน/ สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด เวลา น้ าหนัก
ที่ การเรียนรู้ ตัวชี้วัด (ชั่วโมง) คะแนน
เพื่อให้ผู้เรียนมีความเข้าใจ เกี่ยวกับ เนื้อหาที่จะเรียน
- ปฐมนิเทศ - การวัดการประเมินผล การวิเคราะห์ผู้เรียน 1 -
ทดสอบก่อนเรียน
ศึกษาลักษณะทางกายภาพสาเหตุการเกิดภัยพิบัติของท
ลักษณะทางกายภาพสาเห
1 ตุการเกิดภัยพิบัติของทวีป ส5.1 2/1-3 วีปอเมริกาเหนือและความสัมพันธ์ของสรรพสิ่งซึ่งมีผลต่ 4 15
อกันโดยใช้แผนที่เฉพาะเรื่องและเครื่องมือทางภูมิศาสต
อเมริกาเหนือ
ร์
ลักษณะทางกายภาพสาเห ศึกษาลักษณะทางกายภาพสาเหตุการเกิดภัยพิบัติของท
2 ตุการเกิดภัยพิบัติของทวีป ส5.1 1/1-3 วีปทวีปอเมริกาใต้และความสัมพันธ์ของสรรพสิ่งซึ่งมีผล 4 15
อเมริกาใต้ ต่อกันโดยใช้แผนที่เฉพาะเรื่องและเครื่องมือทางภูมิศาส
357
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)