Page 77 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 77

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



           หน่วย      ชื่อหน่วย           ผลการเรียนรู้          สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด      เวลา      น้ าหนัก
             ที่      การเรียนรู้                                                             /ชั่วโมง   คะแนน


                                   3.ผู้เรียนวิเคราะห์ค าง่าย ๆ ที่  ต่าง ได้อย่างหลากหลายมุมมอง
                                   ปรากฏในงานเขียนเชิงสร้างสรรค์
                                   ได้



           3         การวิเคราะห์  1.ศึกษางานเขียนทั้งบันเทิงคดีและ  การฝึกวิเคราะห์สังเคราะห์งานเขียนเ  5   10
                     สังเคราะห์งา  สารคดีแล้วสามารถบอกประเภทข  ชิงสร้างสรรค์ของผู้อื่น
                     นเขียนเชิงสร้  องงานเขียนนั้นได้          เป็นแนวทางที่ดีต่อการฝึกเขียนผลงา
                     างสรรค์       2.วิเคราะห์ลักษณะงานเขียนทั้งบัน  นการสร้างสรรค์ของตน
                                   เทิงคดีและสารคดีได้


           4         งานเขียนบันเ  1.สามารถสรรค าชนิดต่าง ๆ มาเรียง  การมีความรู้พื้นฐานจากการศึกษา  6   20
                     ทิงคดีและสา  ร้อยถ้อยค าเป็นงานเขียนข้อความสั้น   งานเขียนเชิงสร้างสรรค์ของผู้อื่น
                     รคดี        ๆ ได้                         ย่อมสามารถสร้างสรรค์งานเขียนเชิง
                                 2.เขียนข้อความหรือแต่งเรื่องสั้นจาก  สร้างสรรค์ของตนเองได้
                                 ถ้อยค าที่ก าหนดให้ได้
                                 3.เขียนบันเทิงคดีหรือสารคดีสั้น ๆ
                                 ได้


                                                รวม                                            20         100


               รหัสวิชา ท32204                                                  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

               วิชา พื้นฐานภาษาไทยเพื่อเตรียมสอบอุดมศึกษา เวลา 2  ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 1.0 หน่วยกิต
                       วิเคราะห์สังเคราะห์และทบทวนเนื้อหาแบบเรียนวิชาภาษาไทยตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย

               สามารถใช้ทักษะภาษาไทยเพื่อการศึกษาค้นคว้ารวบรวมข้อมูลรวมไปถึงการถ่ายทอดเนื้อหาแบบเรียนวิชา
               ภาษาไทยตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลายได้ครบถ้วนและถูกต้อง  สามารถน าความรู้จากการวิเคราะห์

               สังเคราะห์ไปใช้ในการคิดเชื่อมโยง ฝึกการท าข้อสอบเพื่อวัดความถนัดทั่วไป ( GAT: General Aptitude test)

               เพื่อสอบเตรียมสอบในระดับอุดมศึกษา
               ตัวชี้วัด

                       ท. 4.1    ม.4-6/1  4-6/2   4-6/3   4-6/5   4-6/6   4-6/7

               รวม  6 ตัวชี้วัด











                                                                                                            76
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   72   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82