Page 82 - แผนปฏิบัติราชการ ๒๕๖๓.indd
P. 82

ยุทธศาสตร์ที่ ๓ การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและใน  ตัวชี้วัด ๓.๒ ระดับความส าเร็จของการจัดตั้งชุมนุมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพ การเป็นผู้ประกอบการและ

 สถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและการแข่งขันภายนอก   ทักษะชีวิต
 ค าอธิบาย :   หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ
 มุ่งให้เกิดการพัฒนากรอบแนวคิดที่เติบโตของผู้เรียน การพัฒนาทักษะอาชีพ ทักษะการเป็น  เกณฑ์การประเมิน :

 ผู้ประกอบการ ทักษะชีวิต การสร้างแรงบันดาลใจ การสร้างโอกาสทางวิชาการและวิชาชีพ รวมถึงการพัฒนา  เกณฑ์การให้คะแนน
 ความสัมพันธ์อันดีต่อผู้อื่น โดยอาศัยการมีส่วนร่วมกับ รุ่นน้อง เพื่อน รุ่นพี่ ศิษย์เก่า ครู ครูที่ปรึกษา อาจารย์
 ผู้ปกครอง บุคคลส าคัญและผู้อื่น ทั้งในประเทศและนอกประเทศ   ๑   ๒   ๓          ๔                ๕

                     ระดับ ๑           ระดับ ๒            ระดับ ๓           ระดับ ๔           ระดับ ๕

 ตัวชี้วัด ๓.๑ ระดับความส าเร็จของการท ากิจกรรมระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา    ระดับ ๑ มีการจัดตั้งชุมนุม
 หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ   ระดับ ๒ มีการด าเนินการตามวัตถุประสงค์ของชุมนุม

 เกณฑ์การประเมิน :    ระดับ ๓ มีผลงานของนักเรียนที่แสดงถึงทักษะอาชีพ

 เกณฑ์การให้คะแนน   ระดับ ๔ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านกิจกรรมการแสดงผลงานของนักเรียน
               ระดับ ๕ มีรายงานผลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านกิจกรรมการแสดงผลงานของนักเรียน
 ๑   ๒   ๓   ๔   ๕   ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น

 ระดับ ๑   ระดับ ๒   ระดับ ๓   ระดับ ๔   ระดับ ๕   - รายงานการด าเนินการ สรุป โครงการ กิจกรรม เอกสารการจัดตั้งชุมนุม รายงานผลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
               ผ่านกิจกรรมการแสดงผลงานของนักเรียน
 ระดับ ๑ มีแผนการท ากิจกรรมร่วมกันระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา
 ระดับ ๒ มีการด าเนินการตามแผน   ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ

 ระดับ ๓ มีการรายงานผลการด าเนินการจัดกิจกรรมระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา
 ระดับ ๔ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ความส าเร็จในการท ากิจกรรมระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษาในสาย  ตัวชี้วัด ๓.๓ ระดับความส าเร็จของการจัดกิจกรรมแนะแนว หรือกิจกรรมอื่น โดยรุ่นพี่หรือบุคคลส าคัญ
 ชั้น ไม่น้อยกว่าภาคเรียนละ ๑ ครั้ง   ตามโอกาสเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ ความรู้ รวมทั้งยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์เก่าของโรงเรียน

 ระดับ ๕ มีการน าความรู้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้มาปรับใช้   หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ
 ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น   เกณฑ์การประเมิน :
 - แผนการด าเนินงาน รายงานการด าเนินการ ประเด็นการแลกเปลี่ยนความรู้ สรุป บันทึก แผนการด าเนินงาน   เกณฑ์การให้คะแนน

 รายงานการแลกเปลี่ยนความรู้ รายงานการปรับใช้ความรู้   ๑   ๒   ๓                ๔                ๕
 ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ

                     ระดับ ๑           ระดับ ๒            ระดับ ๓           ระดับ ๔           ระดับ ๕
               ระดับ ๑ มีแผนการด าเนินการ

               ระดับ ๒ ด าเนินการตามแผนการด าเนินการ
               ระดับ ๓ ร้อยละความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ

               ระดับ ๔ มีผลส ารวจร้อยละของผู้เรียนที่ค้นพบตนเองเกี่ยวกับสาขา คณะ มหาวิทยาลัย ที่ตนเองต้องการเรียน
               ระดับ ๕ มีผลส ารวจร้อยละของนักเรียนที่สอบได้คณะและมหาวิทยาลัยที่ตนมุ่งหวัง
                       สูตรค านวณ ร้อยละของความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ

                                             คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจ
                                                                    × ๑๐๐
                                              คะแนนเต็มความพึงพอใจ




                                                                                                        77
   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87