Page 86 - แผนปฏิบัติราชการ ๒๕๖๓.indd
P. 86

สูตรค านวณ ร้อยละของผู้เรียนที่สอบได้สาขาและคณะที่สอดคล้องกับหลักสูตร   มีการน าประเด็นข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะของคณะกรรมการประจ าหน่วยงานหรือคณะกรรมการบริหาร

 จ านวนผู้เรียนที่สอบได้สาขาและคณะที่สอดคล้องกับหลักสูตร  มหาวิทยาลัย เพื่อน าไปประกอบการปรับปรุงหรือทบทวนหรือจัดท าแผนปฏิบัติราชการประจ าปีในปีต่อไป
 × ๑๐๐
 จ านวนผู้เรียนที่สอบ  ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
               - รายงาน/ สรุป / ผลการประเมินความพึงพอใจของบุคลากรต่อระบบการบริหารงาน/แผนปฏิบัติราชการ
 ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น   ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน

 - หลักสูตรความเป็นเลิศด้านวิชาชีพ แผนด าเนินงาน  อาจารย์ผู้ดูแลหลักสูตร รายงานการด าเนินงาน
 แบบสอบถามการเข้าศึกษาต่อ   ตัวชี้วัด ๔.๑.๒ ร้อยละความส าเร็จของการเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย
 ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายวิชาการและวิจัย   หน่วยวัด : ร้อยละความส าเร็จ

               ค าอธิบาย :
 ยุทธศาสตร์ที่ ๔ ส่งเสริมค่านิยมพื้นฐานของระบบผู้น าแบบเอื้ออ านวย โดยอาศัยแนวคิดแบบผู้น าร่วม   เพื่อให้คณะ/หน่วยงาน ทั้งที่มีรายได้และไม่มีรายได้ มีแผนการเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย ที่สอดคล้องกับ

 (Collective Leader)     และความเชี่ยวชาญในแต่ละสาขา โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรภายในหน่วยงาน ซึ่งแสดงเป้าหมาย ตัวชี้วัด
 ค าอธิบาย :   รายละเอียดกิจกรรม/โครงการ ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย อย่างมี
 การส่งเสริมค่านิยมพื้นฐานของระบบผู้น าแบบเอื้ออ านวยโดยการบริหารงานแบบที่เพิ่มเติมความใส่ใจ  ประสิทธิภาพและประสิทธิผล

 ในกระบวนการเรียนรู้ของทีมงาน จะช่วยส่งเสริมให้ทีมงานสามารถบริหารจัดการตนเอง (Self-manage) และ   รายได้ หมายถึง รายรับของคณะ หน่วยงานที่ได้มาจากการด าเนินกิจกรรมซึ่งนอกเหนือจาก
 สามารถสร้างแรงจูงใจในการท างานให้กับตัวเองได้ (Self-motivate)   ค่าธรรมเนียมการศึกษา ได้แก่ รายรับจากเปิดหลักสูตรระยะสั้น รายรับการวิจัยและบริการวิชาการ ท านุบ ารุง
               ศิลปวัฒนธรรม และรายได้อื่นๆ เช่น รายได้จากการขายและการบริการ รายได้จากหอพัก เงินบริจาค ดอกเบี้ย

 ตัวชี้วัด ๔.๑.๑ ระดับความส าเร็จของการด าเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ   เงิน ฝาก เป็นต้น
 หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ   แผนการเพิ่มรายได้ หมายถึง แผนงาน โครงการ-กิจกรรม ที่แสดงถึงประสิทธิภาพในการแสวงหา

 เกณฑ์การประเมิน :    รายได้ ที่เพิ่มขึ้น ต้องระบุแหล่งที่มาของรายได้ สามารถวัดผลในเชิงปริมาณได้ และต้องมีอย่างน้อยสองแหล่ง
               รายได้ ดังนี้
 เกณฑ์การให้คะแนน
                       ๑. รายได้จากการเปิดหลักสูตรระยะสั้น
 ๑   ๒   ๓   ๔   ๕     ๒. รายได้จากการวิจัย หรือ การบริการวิชาการ หรือการท านุบ ารุงศิลปวัฒนธรรม อย่างน้อย ๑ ด้าน
               ตามศักยภาพและความเชี่ยวชาญของสาขาวิชา คณะ หน่วยงาน
 ระดับ ๑   ระดับ ๒   ระดับ ๓   ระดับ ๔   ระดับ ๕
                       ทั้งนี้ คณะ/หน่วยงานสามารถเพิ่มเติมแหล่งรายได้อื่นๆ เพิ่มเติมที่นอกเหนือจาก ข้อ ๑ และ ๒ ได้
 ระดับ ๑ - มีการจัดท าแผนปฏิบัติราชการประจ าปีโดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในหน่วยงาน และสอดคล้อง  ตามความเหมาะสม
 กับมหาวิทยาลัย และต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการประจ าหน่วยงานหรือสภามหาวิทยาลัย และมี  แผนการลดรายจ่าย หมายถึง แผนงาน โครงการ-กิจกรรม ที่แสดงถึงประสิทธิภาพในการบริหาร

 การถ่ายทอดแผนปฏิบัติราชการ และการมอบหมายไปสู่บุคลากร   งบประมาณรายจ่ายประจ าปีภายใต้กรอบงบประมาณของหน่วยงานหลังการโอนเปลี่ยนแปลง ซึ่งต้องมีตัวชีวัด
 ระดับ ๒ มีการด าเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจ าปีครบทุกพันธกิจ และมีการติดตามผลการด าเนินงานตาม  และ ค่าเป้าหมายที่สามารถวัดผลในเชิงปริมาณได้ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เช่น เงินเหลือจ่ายจากการ
 ตัวชี้วัดของแผนปฏิบัติการประจ าปี อย่างน้อยปีละ ๒ ครั้งและรายงานผลต่อคณะกรรมการประจ าหน่วยงาน  ด าเนินงานที่บรรลุ วัตถุประสงค์ ประสิทธิภาพในการจัดซื้อจัดจ้าง ประสิทธิภาพในการบริหารโครงการ

 เพื่อพิจารณา          การมีส่วนร่วมของบุคลากร หมายถึง บุคลากรภายในหน่วยงานมีส่วนร่วมในการด าเนินการ เช่น
 ระดับ ๓ มีการด าเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนปฏิบัติราชการประจ าปี และคณะ/หน่วยงานที่รับผิดชอบ  การจัดท าแผนการเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย รับทราบเป้าหมายการด าเนินงาน การมีส่วนร่วมในกิจกรรมตามแผน

 โครงการตามภาคผนวก ฉ ให้กรอกข้อมูลผลการด าเนินงานในระบบ eMENSCR ตามระยะเวลาที่ก าหนด   ที่ ก าหนด เป็นต้น
 ระดับ ๔ มีผลการด าเนินโครงการ/กิจกรรมตามแผนปฏิบัติราชการประจ าปี ไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๘๐
 ระดับ ๕ มีการสรุปผลการด าเนินงานตามตัวชี้วัด ,สรุปผลการด าเนินโตรงการ/กิจกรรมของแผนปฏิบัติราชการ
 และรายงานผลต่อคณะกรรมการประจ าหน่วยงาน หรือคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อพิจารณาอีกทั้ง






                                                                                                        81
   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91