Page 86 - แผนปฏิบัติราชการ ๒๕๖๓.indd
P. 86
สูตรค านวณ ร้อยละของผู้เรียนที่สอบได้สาขาและคณะที่สอดคล้องกับหลักสูตร มีการน าประเด็นข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะของคณะกรรมการประจ าหน่วยงานหรือคณะกรรมการบริหาร
จ านวนผู้เรียนที่สอบได้สาขาและคณะที่สอดคล้องกับหลักสูตร มหาวิทยาลัย เพื่อน าไปประกอบการปรับปรุงหรือทบทวนหรือจัดท าแผนปฏิบัติราชการประจ าปีในปีต่อไป
× ๑๐๐
จ านวนผู้เรียนที่สอบ ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- รายงาน/ สรุป / ผลการประเมินความพึงพอใจของบุคลากรต่อระบบการบริหารงาน/แผนปฏิบัติราชการ
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน
- หลักสูตรความเป็นเลิศด้านวิชาชีพ แผนด าเนินงาน อาจารย์ผู้ดูแลหลักสูตร รายงานการด าเนินงาน
แบบสอบถามการเข้าศึกษาต่อ ตัวชี้วัด ๔.๑.๒ ร้อยละความส าเร็จของการเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย
ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายวิชาการและวิจัย หน่วยวัด : ร้อยละความส าเร็จ
ค าอธิบาย :
ยุทธศาสตร์ที่ ๔ ส่งเสริมค่านิยมพื้นฐานของระบบผู้น าแบบเอื้ออ านวย โดยอาศัยแนวคิดแบบผู้น าร่วม เพื่อให้คณะ/หน่วยงาน ทั้งที่มีรายได้และไม่มีรายได้ มีแผนการเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย ที่สอดคล้องกับ
(Collective Leader) และความเชี่ยวชาญในแต่ละสาขา โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรภายในหน่วยงาน ซึ่งแสดงเป้าหมาย ตัวชี้วัด
ค าอธิบาย : รายละเอียดกิจกรรม/โครงการ ที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย อย่างมี
การส่งเสริมค่านิยมพื้นฐานของระบบผู้น าแบบเอื้ออ านวยโดยการบริหารงานแบบที่เพิ่มเติมความใส่ใจ ประสิทธิภาพและประสิทธิผล
ในกระบวนการเรียนรู้ของทีมงาน จะช่วยส่งเสริมให้ทีมงานสามารถบริหารจัดการตนเอง (Self-manage) และ รายได้ หมายถึง รายรับของคณะ หน่วยงานที่ได้มาจากการด าเนินกิจกรรมซึ่งนอกเหนือจาก
สามารถสร้างแรงจูงใจในการท างานให้กับตัวเองได้ (Self-motivate) ค่าธรรมเนียมการศึกษา ได้แก่ รายรับจากเปิดหลักสูตรระยะสั้น รายรับการวิจัยและบริการวิชาการ ท านุบ ารุง
ศิลปวัฒนธรรม และรายได้อื่นๆ เช่น รายได้จากการขายและการบริการ รายได้จากหอพัก เงินบริจาค ดอกเบี้ย
ตัวชี้วัด ๔.๑.๑ ระดับความส าเร็จของการด าเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ เงิน ฝาก เป็นต้น
หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ แผนการเพิ่มรายได้ หมายถึง แผนงาน โครงการ-กิจกรรม ที่แสดงถึงประสิทธิภาพในการแสวงหา
เกณฑ์การประเมิน : รายได้ ที่เพิ่มขึ้น ต้องระบุแหล่งที่มาของรายได้ สามารถวัดผลในเชิงปริมาณได้ และต้องมีอย่างน้อยสองแหล่ง
รายได้ ดังนี้
เกณฑ์การให้คะแนน
๑. รายได้จากการเปิดหลักสูตรระยะสั้น
๑ ๒ ๓ ๔ ๕ ๒. รายได้จากการวิจัย หรือ การบริการวิชาการ หรือการท านุบ ารุงศิลปวัฒนธรรม อย่างน้อย ๑ ด้าน
ตามศักยภาพและความเชี่ยวชาญของสาขาวิชา คณะ หน่วยงาน
ระดับ ๑ ระดับ ๒ ระดับ ๓ ระดับ ๔ ระดับ ๕
ทั้งนี้ คณะ/หน่วยงานสามารถเพิ่มเติมแหล่งรายได้อื่นๆ เพิ่มเติมที่นอกเหนือจาก ข้อ ๑ และ ๒ ได้
ระดับ ๑ - มีการจัดท าแผนปฏิบัติราชการประจ าปีโดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในหน่วยงาน และสอดคล้อง ตามความเหมาะสม
กับมหาวิทยาลัย และต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการประจ าหน่วยงานหรือสภามหาวิทยาลัย และมี แผนการลดรายจ่าย หมายถึง แผนงาน โครงการ-กิจกรรม ที่แสดงถึงประสิทธิภาพในการบริหาร
การถ่ายทอดแผนปฏิบัติราชการ และการมอบหมายไปสู่บุคลากร งบประมาณรายจ่ายประจ าปีภายใต้กรอบงบประมาณของหน่วยงานหลังการโอนเปลี่ยนแปลง ซึ่งต้องมีตัวชีวัด
ระดับ ๒ มีการด าเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจ าปีครบทุกพันธกิจ และมีการติดตามผลการด าเนินงานตาม และ ค่าเป้าหมายที่สามารถวัดผลในเชิงปริมาณได้ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เช่น เงินเหลือจ่ายจากการ
ตัวชี้วัดของแผนปฏิบัติการประจ าปี อย่างน้อยปีละ ๒ ครั้งและรายงานผลต่อคณะกรรมการประจ าหน่วยงาน ด าเนินงานที่บรรลุ วัตถุประสงค์ ประสิทธิภาพในการจัดซื้อจัดจ้าง ประสิทธิภาพในการบริหารโครงการ
เพื่อพิจารณา การมีส่วนร่วมของบุคลากร หมายถึง บุคลากรภายในหน่วยงานมีส่วนร่วมในการด าเนินการ เช่น
ระดับ ๓ มีการด าเนินงานโครงการ/กิจกรรมตามแผนปฏิบัติราชการประจ าปี และคณะ/หน่วยงานที่รับผิดชอบ การจัดท าแผนการเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย รับทราบเป้าหมายการด าเนินงาน การมีส่วนร่วมในกิจกรรมตามแผน
โครงการตามภาคผนวก ฉ ให้กรอกข้อมูลผลการด าเนินงานในระบบ eMENSCR ตามระยะเวลาที่ก าหนด ที่ ก าหนด เป็นต้น
ระดับ ๔ มีผลการด าเนินโครงการ/กิจกรรมตามแผนปฏิบัติราชการประจ าปี ไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๘๐
ระดับ ๕ มีการสรุปผลการด าเนินงานตามตัวชี้วัด ,สรุปผลการด าเนินโตรงการ/กิจกรรมของแผนปฏิบัติราชการ
และรายงานผลต่อคณะกรรมการประจ าหน่วยงาน หรือคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อพิจารณาอีกทั้ง
81