Page 84 - แผนปฏิบัติราชการ ๒๕๖๓.indd
P. 84

ตัวชี้วัด ๓.๕ ระดับความส าเร็จของการจัดกิจกรรมการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ ศิลปวัฒนธรรม สร้างเสริม

     สูตรค านวณ : ร้อยละของผู้เรียนที่ค้นพบตนเองเกี่ยวกับสาขา คณะ มหาวิทยาลัย ที่ตนเองต้องการ  ประสบการณ์ในต่างประเทศ
 เรียน         หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ

 จ านวนของผู้เรียนที่ค้นพบตนเองเกี่ยวกับสาขา คณะ มหาวิทยาลัย ที่ตนเองต้องการเรียน  เกณฑ์การประเมิน :
 × ๑๐๐
 จ านวนนักเรียน ม. ๖ ทั้งหมด                        เกณฑ์การให้คะแนน

     สูตรค านวณ : ร้อยละของนักเรียนระดับชั้น ม. ๖ ที่สามารถเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในคณะ/สาขา  ๑   ๒   ๓   ๔   ๕

 ที่คาดหวัง          ระดับ ๑           ระดับ ๒            ระดับ ๓           ระดับ ๔           ระดับ ๕
 จ านวนนักเรียน ม. ๖ ที่สามารถเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้ในคณะ
               ระดับ ๑ มีการท าหนังสือแสดงเจตจ านง (LOI)
 /สาขาที่ตรงกับความคาดหวัง
 × ๑๐๐         ระดับ ๒ มีแผนด าเนินงาน
 จ านวนนักเรียน ม. ๖ ทั้งหมด   ระดับ ๓ มีการด าเนินการตามแผนด าเนินการ

 ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น   ระดับ ๔ มีการรายงานการด าเนินการตามแผน

 - รายงานการด าเนินการ / สรุป / โครงการ / กิจกรรม /แบบส ารวจ   ระดับ ๕ นักเรียนผู้เข้าร่วมกิจกรรมการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ ศิลปวัฒนธรรม สร้างเสริมประสบการณ์ใน
 ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ และฝ่ายวิชาการและ  ต่างประเทศ มีผลการเรียนในรายวิชาที่เกี่ยวข้องดีขึ้นหรือได้รับการรับรองว่าผ่านการฝึกประสบการณ์ใน

 วิจัย         ต่างประเทศ
               ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
               - หนังสือแสดงเจตจ านง (LOI) แผนด าเนินงาน รายงานการด าเนินงาน รับรองว่าผ่านการฝึกประสบการณ์ใน
 ตัวชี้วัด  ๓.๔ จ านวนครั้งในการเข้ามาแนะแนวการศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ   ต่างประเทศ
 หน่วยวัด : จ านวนครั้ง   ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ
 เกณฑ์การประเมิน :

 เกณฑ์การให้คะแนน   ตัวชี้วัด  ๓.๖  ระดับความส าเร็จของหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ


 ๑   ๒   ๓   ๔   ๕   หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ
                เกณฑ์การประเมิน :
 -   ๑ ครั้ง   ๒ ครั้ง   ๓ ครั้ง   ๔ ครั้ง
                                                    เกณฑ์การให้คะแนน
 ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น

 - รายงานการด าเนินการ โครงการ สรุป เอกสารหรือหนังสือที่แสดงถึงการเข้ามาแนะแนว   ๑   ๒   ๓   ๔   ๕
 ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษและฝ่ายวิชาการและวิจัย   ระดับ ๑   ระดับ ๒   ระดับ ๓   ระดับ ๔   ระดับ ๕


               ระดับ ๑ มีคณะท างานเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ
               ระดับ ๒ มีแผนการด าเนินงานตามหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ

               ระดับ ๓ ด าเนินการตามแผน
               ระดับ ๔ มีการก ากับและติดตามผลการด าเนินงาน
               ระดับ ๕ มีผลส ารวจร้อยละของผู้เรียนที่สอบได้สาขาและคณะที่สอดคล้องกับหลักสูตรไม่น้อยกว่าร้อยละ ๘๐








                                                                                                        79
   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89