Page 84 - แผนปฏิบัติราชการ ๒๕๖๓.indd
P. 84
ตัวชี้วัด ๓.๕ ระดับความส าเร็จของการจัดกิจกรรมการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ ศิลปวัฒนธรรม สร้างเสริม
สูตรค านวณ : ร้อยละของผู้เรียนที่ค้นพบตนเองเกี่ยวกับสาขา คณะ มหาวิทยาลัย ที่ตนเองต้องการ ประสบการณ์ในต่างประเทศ
เรียน หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ
จ านวนของผู้เรียนที่ค้นพบตนเองเกี่ยวกับสาขา คณะ มหาวิทยาลัย ที่ตนเองต้องการเรียน เกณฑ์การประเมิน :
× ๑๐๐
จ านวนนักเรียน ม. ๖ ทั้งหมด เกณฑ์การให้คะแนน
สูตรค านวณ : ร้อยละของนักเรียนระดับชั้น ม. ๖ ที่สามารถเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในคณะ/สาขา ๑ ๒ ๓ ๔ ๕
ที่คาดหวัง ระดับ ๑ ระดับ ๒ ระดับ ๓ ระดับ ๔ ระดับ ๕
จ านวนนักเรียน ม. ๖ ที่สามารถเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้ในคณะ
ระดับ ๑ มีการท าหนังสือแสดงเจตจ านง (LOI)
/สาขาที่ตรงกับความคาดหวัง
× ๑๐๐ ระดับ ๒ มีแผนด าเนินงาน
จ านวนนักเรียน ม. ๖ ทั้งหมด ระดับ ๓ มีการด าเนินการตามแผนด าเนินการ
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น ระดับ ๔ มีการรายงานการด าเนินการตามแผน
- รายงานการด าเนินการ / สรุป / โครงการ / กิจกรรม /แบบส ารวจ ระดับ ๕ นักเรียนผู้เข้าร่วมกิจกรรมการแลกเปลี่ยนทางวิชาการ ศิลปวัฒนธรรม สร้างเสริมประสบการณ์ใน
ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ และฝ่ายวิชาการและ ต่างประเทศ มีผลการเรียนในรายวิชาที่เกี่ยวข้องดีขึ้นหรือได้รับการรับรองว่าผ่านการฝึกประสบการณ์ใน
วิจัย ต่างประเทศ
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- หนังสือแสดงเจตจ านง (LOI) แผนด าเนินงาน รายงานการด าเนินงาน รับรองว่าผ่านการฝึกประสบการณ์ใน
ตัวชี้วัด ๓.๔ จ านวนครั้งในการเข้ามาแนะแนวการศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ ต่างประเทศ
หน่วยวัด : จ านวนครั้ง ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ
เกณฑ์การประเมิน :
เกณฑ์การให้คะแนน ตัวชี้วัด ๓.๖ ระดับความส าเร็จของหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ
๑ ๒ ๓ ๔ ๕ หน่วยวัด : ระดับความส าเร็จ
เกณฑ์การประเมิน :
- ๑ ครั้ง ๒ ครั้ง ๓ ครั้ง ๔ ครั้ง
เกณฑ์การให้คะแนน
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- รายงานการด าเนินการ โครงการ สรุป เอกสารหรือหนังสือที่แสดงถึงการเข้ามาแนะแนว ๑ ๒ ๓ ๔ ๕
ผู้ก ากับดูแลตัวชี้วัด : ฝ่ายบริหารและแผนงาน/ฝ่ายกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษและฝ่ายวิชาการและวิจัย ระดับ ๑ ระดับ ๒ ระดับ ๓ ระดับ ๔ ระดับ ๕
ระดับ ๑ มีคณะท างานเกี่ยวกับการพัฒนาหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ
ระดับ ๒ มีแผนการด าเนินงานตามหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ
ระดับ ๓ ด าเนินการตามแผน
ระดับ ๔ มีการก ากับและติดตามผลการด าเนินงาน
ระดับ ๕ มีผลส ารวจร้อยละของผู้เรียนที่สอบได้สาขาและคณะที่สอดคล้องกับหลักสูตรไม่น้อยกว่าร้อยละ ๘๐
79