Page 59 - แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา 2563-2566.indd
P. 59
54
๕๕
๕๔ ยุทธศำสตร์ที่ ๖. พัฒนำระบบสิ่งแวดล้อม
ปีที่ ๔ ๕ กิจกรรม ๕ รูปแบบ ๒ เรื่อง การพัฒนาระบบสิ่งแวดล้อม ภูมิทัศน์ร่มรื่น มีการพัฒนาศูนย์กีฬาและนันทนาการที่ครบวงจร และโดม
บทสรุปภำพรวมของยุทธศำสตร์ที่ ๕. . พัฒนำระบบควำมก้ำวหน้ำของบุคลำกร สร้ำงขวัญก ำลังใจ และกำรเติบโตในสำยงำน ผ่ำนกำรยึดโยงสู่คุณภำพผู้เรียน
อเนกประสงค์ที่อ านวยความสะดวกในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ โดยเน้นให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการ
๔๙ ปีที่ ๔ ปีที่ ๓ ๔ ระดับ ๕ ๕ รูปแบบ ระดับ ๕ ๓ เรื่อง ระดับ ๕ จัดการเรียนการสอนในห้องและนอกห้องเรียน การปรับปรุงสภาพบรรยากาศในห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ มีสื่อ
บทสรุปภำพรวมของยุทธศำสตร์ที่ ๓ กำรพัฒนำระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนำศักยภำพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและในสถำนกำรณ์จริง ให้ทันต่อกำรเปลี่ยนแปลง
เป้ำหมำย ปีที่ ๓ ระดับ กิจกรรม ๕ ระดับ ๕ ระดับ ๕ เทคโนโลยีที่ครับครันและทันสมัยให้เหมาะสมต่อกระบวนการจัดการเรียนการสอน โดยอาศัยแนวคิดการประหยัด
เป้ำหมำย ปีที่ ๒ ปีที่ ๒ ระดับ ๓ กิจกรรม ๕ ๔ รูปแบบ ระดับ ๕ ๔ เรื่อง ระดับ ๕ พลังงานซึ่งน าพลังงานทดแทน ระบบหอพักนักเรียนมีความปลอดภัย สะอาด และมีสิ่งอ านวยความสะดวกที่ครบ
ครันตลอดจน เป็นการสร้างบรรยากาศที่นักเรียนที่เหมาะส าหรับการเข้าพักอาศัยและผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการ
ปีที่ ๑ ปีที่ ๑ ๒ ระดับ กิจกรรม ๕ ๓ รูปแบบ ระดับ ๕ ๕ เรื่อง ระดับ ๕ จัดการร่วมกันกันโรงเรียน
เป้ำประสงค์
๑. โรงเรียนมีหอพักที่พร้อมส าหรับการรองรับนักเรียนที่ สะอาด ปลอดภัย
๒. โรงเรียนมีห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ สื่อ เทคโนโลยีที่ครบและทันสมัยให้เหมาะสมต่อกระบวนการ
จ านวนกิจกรรมที่เป็นการสร้าง ระดับความส าเร็จของการท ากิจกรรม ระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา จ านวนรูปแบบสวัสดิการและ ผลประโยชน์เกื้อกูลอื่นที่ นอกเหนือจากเงินเดือน ระดับความส าเร็จของการจัดตั้งชุมนุมเพื่อ พัฒนาทักษะอาชีพ การเป็นผู้ประกอบการ และทักษะชีวิต จ านวนของการทักท้วง/ยื่นข้อ ปฏิบัติงานลดลง ระดับความส าเร็จของการจัดกิจกรรมแนะ แนว หรือกิจกรรมอื่น โดยรุ่นพี่หรือบุคคล ความรู้ รวมทั้งยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์
๓. โรงเรียนมีสนามกีฬาและนันทนาการที่พร้อมส าหรับการรองรับนักเรียนและบุคลากร
ตัวชี้วัด ตัวชี้วัด แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลกร ร้องเรียนเกี่ยวกับผลการประเมินการ ส าคัญตามโอกาสเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ จัดการเรียนการสอน
๔. โรงเรียนมีภูมิทัศน์ที่สวยงาม ร่มรื่น สะอาด และสภาพแวดล้อมเอื้อต่อการจัดการเรียนการสอนในห้อง
๑. พัฒนาหอพักในโรงเรียนให้พร้อมส าหรับการรองรับนักเรียนที่สะอาดและได้มาตรฐาน
๓. เพิ่มสนามกีฬาและนันทนาการเพื่อรองรับนักเรียนและบุคลากร
เป้ำประสงค์ ยุทธศำสตร์ที่ ๓ กำรพัฒนำระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนำศักยภำพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและในสถำนกำรณ์จริง ให้ทันต่อกำรเปลี่ยนแปลงของสังคมและกำร ยุทธศำสตร์ที่ ๕. พัฒนำระบบควำมก้ำวหน้ำของบุคลำกร สร้ำงขวัญก ำลังใจ และกำรเติบโตในสำยงำน ผ่ำนกำรยึดโยงสู่คุณภำพผู้เรียน โรงเรียนได้พัฒนาความมั่นคงในสาย โรงเรียนได้เสริมสร้างแรงจูงใจและ ขวัญก าลังใจในการปฏิบัติงาน โรงเรียนใช้ผลสัมฤทธิ์ของงานในการ เลื่อนขั้นเงินเดือนที่มีประสิทธิภาพ
๔. ปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามและสะอาด
เป้ำประสงค์ โรงเรียนมีกิจกรรมเพื่อพัฒนาความใกล้ชิด งานอาชีพ ระหว่างครูที่ปรึกษาเพื่อพัฒนากรอบแนวคิด ของผู้เรียนอย่างเหมาะสม โรงเรียนมีการจัดตั้งชุมนุมเพื่อพัฒนาทักษะ อาชีพ การเป็นผู้ประกอบการและทักษะชีวิต และเป็นธรรม โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมแนะแนว หรือ กิจกรรมอื่น โดยรุ่นพี่หรือบุคลส าคัญตามโอกาส เพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ ความรู้ รวมทั้ง ยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์เก่าของโรงเรียน ๑. ระดับความส าเร็จของการปรับปรุงหอพักนักเรียนให้ได
และผังเมืองจังหวัด
๒. ร้อยละของจ านวนห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ที่ได้รับการปรับปรุงให้มี สื่อ เทคโนโลยีที่ครบและ
ทันสมัย
๓. ระดับความส าเร็จของสนามกีฬา นันทนาการและพื้นที่ใช้สอย
ของสังคมและกำรแข่งขันภำยนอก กลยุทธ์ กลยุทธ์ แข่งขันภำยนอก ๑. ส่งเสริมกิจกรรมที่เป็นการสร้าง ๑. เพิ่มกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้ที่ปรึกษา แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลกร ได้ใกล้ชิดกับนักเรียน เพื่อพัฒนา ๒. ส่งเสริมสวัสดิการและผลประโยชน์ กรอบแนวคิดที่เติบโต (Growth เกื้อกูลอื่นที่นอกเหนือจากเงินเดือน mind set) ๒. ส่งเสริมให้มีการสร้างชุมนุม เพื่อ สร้างทักษะอาชีพการเป็นผู้ประกอบ การและมีทักษะชีวิต (Life skill) ที่ ๓. พัฒนาระบบการประเมินผลงาน
๕. ระดับความส าเร็จของการบริหารจัดการไฟฟ้า/ขยะ /น้ า